บึ้มตลาดนัดหมู่บ้านโคกโพธิ์



           วันนี้ (5 ก.ย.)  ร.ต.ต.ทรงวุฒิ หวังหมัด ร้อยเวร สภ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี รับแจ้งเกิดเหตุระเบิดบริเวณทีจอดรถ ตรงข้ามตลาดนัดวันอาทิตย์ ถนนนายประดู่-ทรายขาว หมู่ 3 ต.ทรายขาว  จึงพร้อมด้วยกำลังตำรวจ ทหาร และชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุ พบรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ สีดำ ไม่ติดป้ายทะเบียน ถูกแรงระเบิดพังเสียหาย  ชิ้นส่วนกระจัดกระจายอยู่ทั่วบริเวณ  ขณะเดียวกันพบว่ารถจักรยานยนต์ที่จอดใกล้กันอีกจำนวน 10 คัน ที่ถูกสะเก็ดระเบิดเสียหาย  เจ้าหน้าที่จึงทยอยเคลื่อนย้ายรถออกเพื่อป้องกันระเบิดลูกที่สอง  จากการตรวจสอบพบคนร้ายนำระเบิดแสวงเครื่อง น้ำหนักประมาณ 5 กก.ใส่กล่องเหล็ก ซุกไว้ใต้เบาะรถ โดยจุดชนวนด้วยโทรศัพท์มือถือ
               
นอกจากนี้แรงระเบิดยังทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 4 ราย ทราบชื่อคือนายสมพร ชัยบุญแก้ว  อายุ 48 ปี เป็น ชรบ.  ด.ช.บุญโชติ ชัยบุญแก้ว อายุ 13ปี  ลูกชายนายสมพร นายซำซูดิง เจะมูซอ อายุ 40 ปี  เป็นพ่อค้า นางสะปีน๊ะ โต๊ะดอเลาะ อายุ 35 ปี เป็นแม่ค้า  ทั้งหมดมีบาดแผลถูกสะเก็ดระเบิดที่แขนและขา บาดเจ็บเล็กน้อย เจ้าหน้าที่นำส่งโรงพยาบาลโคกโพธิ์
               
สอบสวนทราบว่า  ขณะที่ประชาชนออกมาจับจ่าย โดยจอดรถ จยย.อีกด้านและข้ามถนนมาซื้อของที่ตลาด ได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนแอบแฝงปะปนกับชาวบ้าน นำรถจักรยานยนต์ที่ประกอบระเบิดนำมาจอดไว้ที่ลานจอดรถ ก่อนเดินเข้าไปในตลาด  จากนั้นคนร้ายได้รอจังหวะเจ้าหน้าที่ทหารมาตรวจรถจักรยานยนต์เพื่อจุดชนวนระเบิด  แต่ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่ยังไม่มา  คนร้ายจึงจุดชนวนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว  เบื้องต้นเชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์. 

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์