บึมรถหุ้มเกราะวีว่าทหารยะลาไร้เจ็บ

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต

โจรใต้ บึมรถหุ้มเกราะวีว่า ของทหาร ในอ.กรงปินัง จ.ยะลา ไร้เจ็บตาย  น้ำหนักไม่ต่ำกว่า 10 กิโลกรัม ...


เมื่อเวลา 13.45 น.วันนี้ (1 ก.ย.) เจ้าหน้าที่ทหารชุดร้อย ร.711 สังกัด ฉก.ยะลา 13 ประจำฐาน บ้านบาโง หมู่ 4 ต.สะเอะ อ.กรงปินัง จ.ยะลา นำกำลังจำนวน 1 ชุด ปฏิบัติการใช้รถหุ้มเกราะวีว่า ออกลาดตระเวนเส้นทางภายในหมู่บ้าน ทำหน้าที่รักษาความปลอดภัยคุ้มครองครู และนักเรียนในพื้นที่ต่อเนื่อง ก่อนหน้านั้นได้เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิด กำลังทหารชุดร้อย ร.713 ขณะกำลังโดยสารรถปิคอัพ 3 คัน ผ่านบ้านสะเอะใน หมู่ 4 ตำบลเดียวกัน ทหารปลอดภัย รถยนต์ไม่เสียหายปรากฏว่า ช่วงมาถึงป่าเปลี่ยวคนร้ายไม่ทราบจำนวนดักซุ่มอยู่ในป่าทึบข้างทาง ได้กดชนวนระเบิดแสวงเครื่องน้ำหนักไม่ต่ำกว่า 10 กก.ที่แอบมาฝังไว้ใต้ผิวถนนจนเกิดระเบิดขึ้น แรงระเบิดทำให้ช่วงล่างรถพังเสียหาย แต่เจ้าหน้าที่ทหารปลอดภัย


หลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.จุมพล เปรมศิริ ผกก.สภ.กรงปินัง พ.อ.เจษฎา เงินกรอบทอง ผบ.ฉก.ยะลา 13 นายอวยชัย จุฬาศิริวงศ์ ปลัดป้องกันอำเภอกรงปินัง สนธิกำลังเข้าตรวจสอบพบหลุมลึกกว้าง1 x 2 เมตร สะเก็ดระเบิด เศษโลหะถังดับเพลิง ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ แบตเตอรี และสายไฟฟ้ายาวร่วม 100 เมตรที่ลากเข้าไปในป่าริมทางเก็บไว้เป็นหลักฐาน


นอกจากนี้ ได้เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดรถยนต์ ของเจ้าหน้าที่ทหาร ร้อย ร.731 ฉก.13 ประจำอำเภอกรงปินัง จ.ยะลา เหตุเกิด ม.3 บ.กาดูโด๊ะ ต.สะเอ๊ะอ.กรงปินัง จ.ยะลา แต่โชคดีที่ระเบิดเกิดขึ้นก่อนที่รถยนต์จะถึงจุดเกิดเหตุประมาณ 20 เมตร

จากการตรวจสอบพบว่า คนร้ายใช้รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า ติดป้ายทะเบียน กกน.768 พัทลุง สภาพไฟไหม้หมดทั้งคัน โดยคนร้ายได้นำระเบิดบรรจุไว้ในถังดับเพลิงเคมี แล้วใส่ไว้ในตะกร้าบรรจุไว้บนรถ จยย. จอดทิ้งไว้ริมทาง โดยคนร้ายใช้วิทยุสื่อสารในการจุดชนวน โชดดีไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ ส่วนสาเหตุเชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ในพื้นที่


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์