บึมตลาดสดยะลา ทหารเจ็บ2 ชาวบ้านโดนด้วย

โจรใต้ลอบวางบึมปากทางเข้าตลาดสดพิมลชัย กลางเมืองยะลา ขณะทหารชุดรักษาความปลอดภัยลาดตระเวนผ่าน ทำให้ทหารบาดเจ็บ 2 นาย ชาวบ้านถูกลูกหลงเจ็บด้วย 1 ราย ด้านพ่อค้ารับซื้อเศษยางถูกยิงเจ็บ 2...

เมื่อเวลา 08.45 น. วันที่ 12 ม.ค. ได้เกิดระเบิดขึ้นที่ปากทางเข้าตลาดสดพิมลชัย ถนนกว้างเชียร เขตเทศบาลนครยะลา เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ทหารที่รักษาความปลอดภัยในละแวกดังกล่าวได้รับบาดเจ็บ พร้อมชาวบ้านด้วย  3 ราย ประกอลด้วย ส.ต.ธวัชชัย ศรีฐาน อายุ 23 ปี พลทหารดอรอแม มิ อายุ 22 ปี พลทหรเอกลักษณ์ พลูสงฆ์ อายุ 22 ปี และนายขนิฐ ปากเหล็ก อายุ 21 ปี ถูกนำส่ง รพ.ศูนย์ยะลา เวลาต่อมา

นายกฤษฎา บุญราช ผวจ.ยะลา พร้อมด้วย พ.ต.อ.ภูมิเพ็ชร พิพัฒน์เพ็ชรภูมิ รอง ผบก.ภ.จว.ยะลา รักษาการ ผกก.สภ.เมืองยะลา พ.ต.อ.นิยม รื่นเริง พงส.(สบ.4)ภ.จ.ยะลา พ.ต.ท.วัฒนชัย จันทิมางกูร สารวัตรเวร พร้อมผู้เกี่ยวข้องรุดไปที่เกิดเหตุ พบว่าอยู่ข้างร้านขายของชำมุมถนนกว้างเชียร แรงระเบิดทำให้ประตูไม้ด้านข้างบ้านแตกเป็นรูโหว่ ท่อประปาแตก สัมภาระที่วางไว้กระจัดการะจาย พบชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ เศษเหล็ก สะเก็ดระเบิดจำนวนมาก

สอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ทหารชุดดังกล่าวกำลังเดินทางกลับที่ตั้งหลัง เสร็จภารกิจรักษาความปลอดภัยภายในตลาด จู่ๆ ได้เกิดระเบิดขึ้นทำให้ได้รับบาดเจ็บรวม 4 รายดังกล่าว ส่วนคนร้ายคาดว่าเป็นแนวร่วมกลุ่มใหม่กลุ่มเดียวกับที่ลอบวางระเบิดศาลา ที่พักริมทางต้อนรับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ไปเปิดถนนสายใหม่ที่ อ.เมืองยะลา เมื่อเช้าวันที่ 7 ม.ค.ที่ผ่านมา

เมื่อเวลา 08.30 น.วันเดียวกัน พ.ต.ท.ธนสิทธิ์ มัทยาท สวญ.สภ.ลำใหม่ อ.เมืองยะลา พร้อมกำลังรุดไปที่เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามยิงรถกระบะและมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ที่หมู่ 3 ต.ลิดล พบปลอกกระสุนสงครามทั้งอาก้าและเอ็ม 16 กว่า 10 ปลอกกระจายเกลื่อน ส่วนผู้บาดเจ็บทราบชื่อ นายดอรอแม เจ๊ะอาลี อายุ 50 ปี และนายซันซูดิน เจ๊ะมะ อายุ 30 ปี ราษฎรในพื้นที่ถูกนำส่ง รพ.ศูนย์ยะลาแล้ว

สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายดอรอแม ได้ขับรถกระบะไม่ทราบยี่ห้อและหมายเลขทะเบียนตระเวนรับซื้อเศษยางพาราในหมู่บ้าน เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุคนร้ายไม่ต่ำกว่า 3 คนดักซุ่มอยู่ในป่าสวนยางพาราริมถนนใช้อาวุธปืนสงครามยิงถล่มจนได้รับบาด เจ็บดังกล่าว.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์