บิ๊กแจ๊ดฮึ่มไม่ใช่สุนัขลอบกัด ชวนบริจาคช่วยตร.เหยื่อปะทะ

บิ๊กแจ๊ดฮึ่มไม่ใช่สุนัขลอบกัด ชวนบริจาคช่วยตร.เหยื่อปะทะ



เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 29 ธ.ค.ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล 

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. พล.ต.ต.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ รอง ผบช.น.พร้อมตัวแทนจากค่ายโทรศัพท์ทรูมูฟ และดีแทค ร่วมแถลงข่าว เชิญชวนบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือครอบครัว ด.ต.ณรงค์ ปิติสิทธ์ ผบ.หมู่ จร.สน.ตลาดพลู ซึ่งเสียชีวิตจากเหตุการณ์ปะทะกับผู้ชุมนุมที่บริเวณหน้าสนามกีฬาไทยญี่ปุ่น-ดินแดง เมื่อวันที่ 26 ธ.ค.ที่ผ่านมา

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวว่า ประชาชนสามารถร่วมบริจาคได้ โดยการพิมพ์ p ส่ง SMS มาที่เบอร์ 4567891 ครั้งละ 10 บาท ทุกเครือข่ายมือถือ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปจนถึงวันที่ 31 ม.ค.57 ซึ่งตนก็ได้ส่ง SMS ไปแล้วเมื่อวันที่ 28 ธ.ค. ที่ผ่านมา โดยจะสรุปยอดเงินบริจาคมอบให้ครอบครัว ด.ต.ณรงค์ ซึ่งมีลูก 5 คน และมอบให้ครอบครัวของด.ต.ณรงค์ ในวันที่ 31 ม.ค. 57 เหตุการณ์ที่สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่นและการยิงถล่มการ์ดคปท.นั้น ตนไม่อยากให้เกิดขึ้น เนื่องจากมีการเสียชีวิตทั้งสองฝ่าย จากแผนประทุษกรรมที่พบ เชื่อได้ว่า เป็นฝีมือของบุคคลที่ 3 ที่ต้องการให้เกิดความรุนแรง จึงฝากผู้ชุมนุม ตำรวจ และประชาชน ให้ช่วยกันระมัดระวังและเป็นหูเป็นตา สอดส่องการก่อเหตุจากบุคคลที่ 3 เหตุการณ์ทั้งหมด ตนอยากคลี่คลายคดีเพื่อจะได้รู้ว่าเป็นฝีมือของกลุ่มไหน มีคนพยายามใส่ร้ายว่าเป็นตำรวจทำ ทำให้ตนกังวล เพราะทุกคนก็เป็นคนไทยทั้งนั้น ตำรวจก็ตำรวจไทยทำงานเพื่อประชาชน ผู้ชุมนุมก็คนไทย ไม่ใช่โจร

“หากประชาชนมีภาพนิ่งภาพเคลื่อนไหวที่เป็นเบาะแสนำไปสู่การหาความจริงในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหรือมีประโยชน์ต่อรูปคดี ก็ขอให้ส่งมาให้ทางตำรวจได้ โดยจะมีการให้รางวัลแก่เบาะแสเหล่านี้ ไม่ว่าความจริงจะเป็นอย่างไร หากสามารถนำไปสู่การจับกุมคนร้ายได้ก็จะมอบรางวัล เบื้องต้นมีคนบริจาคเงินมา 2 ล้านบาท ทางตำรวจก็จะดูความหนักเบาของหลักฐานที่ได้เพื่อพิจารณาเงินรางวัล” พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าว

ผบช.น. กล่าวต่อไปว่า กรณีที่แกนนำกปปส.ประกาศชักชวนมวลชน ให้เป่านกหวีดใส่ตนนั้น ไม่อยากให้คิดมาก เพราะคนที่เป่านกหวีดใส่อาจจะเป่าให้กำลังใจก็ได้ ขณะนี้ขวัญกำลังใจของตำรวจยังดี ตนขอเน้นย้ำให้ผู้บังคับบัญชาไม่ทอดทิ้งผู้ใต้บังคับบัญชา ตำรวจจะทำเพื่อประชาชน ไม่รังแกประชาชน ไม่ใช่หมาลอบกัด ซึ่งตนไม่เป็นแบบนั้น ตอนนี้จะต้องมีการปรับยุทธวิธี ทั้งการตั้งด่าน การออกตรวจต้องไปเป็นกลุ่ม ต้องมีชุดนอกเครื่องแบบคอยคุ้มกันด้วย ทั้งนี้มีเรื่องการขโมยอาวุธตำรวจ ก็อยากให้ประชาชนสอดส่องดูว่าใครเป็นตำรวจจริงตำรวจปลอมด้วย ส่วนภาพที่พบว่าตำรวจอยู่บนดาดฟ้าแล้วยิงใส่ผู้ชุมนุม ตนตรวจสอบแล้วพบว่าไม่ใช่ตำรวจ

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ยังกล่าวทิ้งท้ายอีกว่า ในช่วงช่วงเคานท์ดาวน์ปีใหม่ ตำรวจจะยังคงปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่ มีการตั้งศูนย์ปฏิบัติการทุกจุดที่มีการจัดงานเคานท์ดาวน์ ทั้งที่เซ็นทรัล เวิลด์ ห้างซีดีซี หากประชาชนเห็นสิ่งแปลกปลอมก็ขอให้แจ้งเบาะแสเข้ามาทุก สน.ใน บช.น. ต้องมีชุดเคลื่อนที่เร็ว ต้องตรวจสอบกล้องวงจรปิดตำรวจจะทำงานอย่างเต็มที่เพื่อให้ประชาชนฉลองปีใหม่อำลาปีเก่าอย่างมีความสุข โดยในวันที่ 31 ธ.ค. ตนจะไปตรวจทุกจุดเริ่มตั้งแต่เที่ยงเป็นต้นไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่ม นรต.42 ได้มอบเงินจำนวน 1.1 ล้านบาทให้กับ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ เป็นส่วนหนึ่งของเงินบริจาคช่วยเหลือครอบครัว ด.ต.ณรงค์ ด้วย.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์