บิ๊กแจ๊ดยกเหตุม็อบตีกันเป็นบทเรียนตร.

บิ๊กแจ๊ดยกเหตุม็อบตีกันเป็นบทเรียนตร.

"คำรณวิทย์"ถามกองปราบฯมีกำลังทำไมคุมม็อบตีกันไม่ได้  ชี้เป็นบทเรียนเจ้าหน้าที่ต้องวิเคราะห์ถึงสาเหตุที่คุมไม่อยู่

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) เปิดเผยถึงเหตุกลุ่มคนเสื้อแดงและเสื้อเหลิงก่อเหตุทะเลาะวิวาททำร้ายร่างกายกันที่หน้ากองปราบปรามวานนี้ (25 ก.ย.) ว่า สถานการณ์ที่เกิดขึ้นตำรวจต้องมาวิเคราะห์ถึงสาเหตุที่ไม่สามารถควบคุมสถานการณ์รุนแรงได้ แต่ถือว่าไม่ล้มเหลวเพียงแต่ต้องนำมาเป็นบทเรียนในการปฏิบัติหน้าที่ครั้งต่อไปเท่านั้น


พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวว่า ทราบว่าทางกองปราบปรามก็มีชุดปราบปรามจราจลอยู่แล้ว แต่ไม่เข้าใจว่าทำไมคุมสถานการณ์ไม่ได้

เมื่อเกิดเหตุขึ้นแล้วถึงแจ้งมายังกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) และกว่ากำลังของบช.น.จะเข้าไปถึงก็คุมไม่ได้แล้ว เพราะรถติดหนัก หากเกิดเหตุหรือมีมวลชนมาชุมนุมควรจะแจ้งให้บช.น.ทราบล่วงหน้า จะได้จัดกำลังลงไปดูแลให้พร้อมก่อนที่จะเกิดเหตุ


“ถือว่าเป็นบทเรียน ไม่ได้หมายความว่าล้มเหลวในการควบคุมฝูงชน ที่ผ่านมาในการชุมนุมของทุกกลุ่มตำรวจบช.น.ก็จัดกำลังลงไปดูแลอยู่แล้ว ประมาณ 1 กองร้อย หากมีเหตุอีกและกองปราบต้องการใช้กำลังจากบช.น. ก็ควรจะแจ้งให้ทราบล่วงหน้า” ผบช.น.กล่าว


พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวอีกว่า

ในช่วงเช้าที่ผ่านมาได้เชิญตัวแทนบริษัทรักษาความปลอดภัยทั่วกรุงเทพมหานคร จำนวนประมาณ 2 พันบริษัท เตรียมประสานเพื่อให้นำรปภ.ช่วยเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งเหตุร้ายที่เกิดในแต่ละพื้นที่ เพื่อมุ่งเน้นความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนเป็นสำคัญ

ทั้งนี้ จะผลักดันโครงการนี้ให้เป็นรูปธรรม ซึ่งยังอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบถึงความเป็นไปได้

หากบรรลุจะมีการนำรปภ.ในกรุงเทพฯ ที่มีจำนวนราว 2 แสนคน มาอบรมเพื่อเรียนรู้การจดจำรูปพรรณสัณฐานของคนร้าย และร่วมป้องกันเหตุร้ายกับตำรวจ


บิ๊กแจ๊ดยกเหตุม็อบตีกันเป็นบทเรียนตร.


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์