บิ๊กแจ๊ดฟันธง!สั่งตายเอ็กซ์ปมครอบครัว

บิ๊กแจ๊ดฟันธง!สั่งตายเอ็กซ์ปมครอบครัว

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 28 ต.ค. พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น.

กล่าวถึงความคืบหน้าคดีลอบสังหารนายจักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม หรือเอ็กซ์ อดีตนักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย ว่า จากแนวทางการสืบสวนพบปมความขัดแย้งในสมาคมยิงปืน ไม่น่าจะประเด็นที่นำไปสู่การสังหาร ขณะนี้ได้ให้น้ำหนักไปที่ความขัดแย้งในครอบครัว แต่ยังอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานให้ชัดเจน ขอเวลาอีกสักระยะคาดว่าจะคลี่คลายได้


พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวต่อว่า สำหรับเรื่องการสอบปากคำ สห.ทอ. 4 นาย เป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวน
 
แต่อยากจะเตือนว่าการสอบปากคำไม่จำเป็นต้องพาสื่อมวลชนเข้าไป มันไม่ถูกต้อง จะทำให้หน่วยงานเขาเสียหาย ซึ่ง สห.ทอ.ทั้ง 4 นาย ไม่ได้ตกเป็นผู้ต้องหา แต่ไปขอความร่วมมือในการให้ปากคำ เบื้องต้นไม่น่าจะมีปัญหา เป็นการสอบปากคำธรรมดา เพราะเป็นการทำงานนอกเวลา หลังจากเลิกงาน สห.ทอ.ทั้ง 4 คน ก็มาทำหน้าที่ดูแลความปลอดภัยให้ พญ.นิธิวดี ไม่ใช่ว่าทั้ง 4 คน จะต้องเป็นคนลงมือก่อเหตุ


“คนในครอบครัวของ พญ.นิธิวดี พนักงานสอบสวนเชิญมาสอบปากคำบ้างแล้ว ก็ให้ความร่วมมือดี แต่ยังไม่มีการระบุว่า คนสั่งการน่าจะเป็นคนไหน แค่ตั้งข้อสันนิษฐานว่า น่าจะเหลือปมความขัดแย้งในครอบครัวเพียงเรื่องเดียวแล้ว ต้องหาพยานหลักฐานมาสนับสนุนให้ชัดเจน ส่วนอาวุธปืนคงเป็นตามที่เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานระบุมา อย่างที่ผมเคยบอก คดีจ้างวานฆ่าอาจจะสืบสวนง่าย แต่การจับกุมค่อนข้างยาก” ผบช.น.กล่าว


เมื่อถามว่า พญ.นิธิวดี น่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการสังหารนายจักรกฤษณ์ด้วยหรือไม่ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวว่า ยังไม่ทราบ แต่จากการสอบปากคำ พญ.นิธิวดี ก็ให้ความร่วมมือดี


ด้าน พล.ต.ต.อิทธิพล พิริยะภิญโญ กล่าวว่า อาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุครั้งนี้เป็นของรัสซีย ลูกกระสุนที่ใช้เป็นขนาด 9 มม. ผ่านการปรับแต่งก่อนนำมาใช้ ซึ่งอาวุธปืนที่คนร้ายใช้ก่อเหตุจะต้องนำมาเปรียบเทียบกับคดีเก่าๆ ด้วยว่า ปืนลักษณะดังกล่าวเคยมีการนำมาใช้ในคดีใดหรือไม่


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์