บิ๊กมีสีกลุ่มอำนาจเก่าร่วมขบวนการบึ้ม

บิ๊กมีสีกลุ่มอำนาจเก่าร่วมขบวนการบึ้ม

โดย ทีมข่าวอาชญากรรม ผู้จัดการออนไลน์ 31 ธันวาคม 2549 23:52 น.

หน่วยข่าวความมั่นคง รู้ล่วงหน้า คนร้ายเตรียมก่อเหตุช่วงวันหยุดปีใหม่ เชื่อ ฝีมือของกลุ่มอำนาจเก่าที่มีคนมีสีระดับบิ๊กร่วมขบวน

วันนี้(1 ม.ค.)ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าการสอบสวนเหตุกลุ่มคนร้ายก่อเหตุวางระเบิดในพื้นที่กรุงเทพมหานคร หลายจุดว่าหลังเกิดเหตุ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท.ภาณุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท.มนตรี จำรูญ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พล.ต.ต.วรศักดิ์ นพสิทธิพร ผู้บังคับการกองปราบปราม ได้เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามระดับรองผู้บังคับการและผู้กำกับการทั้งหมด เพื่อประมวลสถานการณ์ระเบิดที่เกิดขึ้น เพื่อวางแนวทางในการสืบสวนสอบสวนร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาล รวมทั้งวางกำลังสนับสนุนการป้องกันและปราบปรามในทุกพื้นที่เกิดเหตุ

หลังเกิดเหตุระเบิดขึ้นรวม 6 จุด ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

แหล่งข่าวจากหน่วยข่าวความมั่นคงประจำทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า ทางหน่วยข่าวได้รับทราบข่าวล่วงหน้ามาแล้วว่าจะมีการก่อเหตุระเบิดขึ้นในช่วงสิ้นปี และนี่จึงเป็นเหตุผลที่ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี ได้ให้สัมภาษณ์ก่อนหน้านี้ว่าจะไม่ไปไหนในช่วงเทศกาลปีใหม่เพื่ออยู่โยงเผื่อมีสถานการณ์ความไม่สงบเกิดขึ้น

อย่างไรก็ตามแหล่งข่าวเผยว่า ความผิดพลาดในการประเมินสถานการณ์ส่วนหนึ่งเกิดจากความประมาท

และไม่คาดคิดว่าจะมีคนกล้าก่อเหตุระเบิดกลางกรุงขึ้นจริง โดยก่อนหน้านี้หน่วยข่าวได้เคยประสานในเรื่องการตรวจตรารักษาความปลอดภัยแต่เนิ่นๆ แต่กลับไม่มีความกระตือรือร้นของเจ้าหน้าที่ในการดำเนินการเตรียมการใด ถ้าเปรียบเทียบกับปีก่อน พอวันที่ 31 ธันวาคม ถังขยะทุกใบในเขต กทม.จะต้องถูกเก็บเรียบร้อยจนหมด แต่ปีนี้ไม่มีใครทำอะไรเลย

"เครือข่ายอำนาจเก่าได้ชะลองานตั้งแต่วันที่ 15 ธันวาคมแล้ว

ทั้งๆที่ถ้าเป็นสมัยรัฐบาลที่แล้ววันที่ 15 จะต้องมีการประชุมเตรียมเรื่องมาตรการรักษาความปลอดภัยหมดแล้ว ยืนยันได้ว่าเรื่องนี้ไม่ใช่ปัญหาจาก 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้แน่นอน แต่ได้มีความพยายามขว้างระเบิดที่ป้อมตำรวจบ้าง ก็เพื่ออำพรางคดี เชื่อได้ว่าสถานการณ์ระเบิดจะเกิดต่อเนื่องไป 3 วัน 3 คืนนับจากนี้ตามที่กลุ่มผู้ก่อการได้วางแผนเอาไว้"แหล่งข่าวกล่าวด้วยว่างานนี้ชัดเจนว่าเป็นฝีมือของกลุ่มอำนาจเก่าที่มีคนมีสีระดับบิ๊กร่วมขบวนอยู่ด้วย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์