บิ๊กป้อมยันไทยไม่เกี่ยวก่อการร้ายหลังรัสเซียประกาศเตือน...

บิ๊กป้อมยันไทยไม่เกี่ยวก่อการร้ายหลังรัสเซียประกาศเตือน...

เมื่อวันที่ 20 เม.ย. ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีที่หน่วยงานการท่องเที่ยวของรัสเซีย ออกแถลงการณ์เตือนนักท่องเที่ยวชาวรัสเซียที่เข้ามาในประเทศไทย ว่า ไทยไม่ได้อยู่ในข้อขัดแย้งและเราไม่ใช่เป้าหมายของการก่อการร้าย ส่วนใหญ่เป็นเพียงทางผ่าน เเละทางเราเองก็ไม่มีช่องโหว่ ซึ่งตอนนี้ตนก็ดูแลอยู่ทุกอย่าง มีความระมัดระวัง เเละมีการเตรียมกำลังทุกอย่าง โดยเฉพาะในด้านการข่าวที่มีการบูรณาการทั้งหมด 

เมื่อถามว่า ต้องมีการสอบถามไปยังสถานฑูตรัสเซียหรือไม่ว่าทำไมต้องมีการออกประกาศเตือนภัย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนคิดว่าเป็นเหตุมาจากเหตุการณ์ระเบิด 13 จุดในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้  เพราะการแจ้งเตือนออกมาหลังเหตุระเบิด เเละในคืนที่เกิดเหตุก็เป็นเรื่องของการก่อความไม่สงบ ซึ่งตอนนี้สามารถจับกุมคนร้ายได้แล้ว 1 คน หลังจากนี้จะมีการขยายผลออกไปว่าเป็นคนของกลุ่มใดและพวกใด ทั้งนี้ต้องเชื่อมโยงไปถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันที่ 6 เม.ย. ที่ผ่านมาด้วย  ส่วน 1 คนที่จับได้นั้น มีความชัดเจนว่ามีส่วนเกี่ยวข้องเพราะเราเคยได้ดีเอ็นเอและตรวจสอบแล้วพบว่าตรงกับคนที่จับกุมได้  ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นเกี่ยวข้องกับการที่ผู้ก่อการร้ายส่วนหนึ่งเข้ารายงานตัวกับพล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 นั้นตนไม่ทราบและตอบไม่ได้  

ด้านน.ส.บุษฎี สันติพิทักษ์ อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ ให้สัมภาษณ์ ว่า

สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงมอสโคว ประเทศรัสเซีย แจ้งว่าสำนักงานการท่องเที่ยวของรัสเซียออกประกาศผ่านทางเว็บไซต์ที่เป็นการแจ้งเตือนทั่วไปว่าหลังจากเกิดเหตุระเบิดในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เมื่อคืนวันที่ 19 เม.ย.ที่ผ่านมา ขอให้พลเมืองชาวรัสเซียหลีกเลี่ยงการเดินทางไปในพื้นที่ที่มีคนหนาแน่นหรือบริเวณที่มีสถานการณ์ไม่ปลอดภัย รวมถึงให้ติดตามข่าวสาร และขอให้คอยสังเกตพื้นที่ที่ตัวเองไปด้วย อย่างไรก็ตาม พื้นที่ที่เกิดเหตุดังกล่าวไม่ใช่พื้นที่ที่ชาวรัสเซียนิยมไปท่องเที่ยวอยู่แล้ว  ขณะเดียวกัน หน่วยงานด้านความมั่นคงของไทยสามารถควบคุมดูแลสถานการณ์ได้อยู่ตลอด....

Cr::dailynews.co.th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์