บิ๊กตำรวจ แจงทำไมถึงให้ประกันตัว โจ๋รุมฆ่าโหด น้องปอนด์ ชาวบ้านฟันธง รอดคุกแน่

บิ๊กตำรวจ แจงทำไมถึงให้ประกันตัว โจ๋รุมฆ่าโหด น้องปอนด์ ชาวบ้านฟันธง รอดคุกแน่


วันนี้ 8 มีนาคม 2560 พ.ต.อ. กฤษณะ พัฒนเจริญ ผกก.ตม.จว.พระนครศรีอยุธยา รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงความคืบหน้าคดีน้องปอนด์ นายธีรพงศ์ ฐิตะฐาน อายุ 24 ปี หนุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตเพชรบุรี ที่ถูกกลุ่มวัยรุ่นยกพวกรุมทำร้าย และใช้ไขควงแทงจนได้รับบาดเจ็บสาหัสที่หอพักแห่งหนึ่ง และเสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยระบุว่า คดีดังกล่าวมีผู้ต้องหาทั้งหมด 16 รายโดย 1 ใน 16 รายนั้นเป็นผู้ลงมือก่อเหตุฆ่าน้องปอนด์ ล่าสุดผู้ต้องหาทั้งหมดเข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นฯ และได้ประกันตัวออกไปทั้งหมด เนื่องจากไม่มีพฤติการณ์หลบหนี

ทั้งนี้ หากผู้เสียหายและพยานในคดีดังกล่าวกลัวว่าจะไม่ได้รับความยุติธรรม เพราะในกลุ่มผู้ก่อเหตุเป็นลูกหลานของผู้มีอิทธิพลนั้น ยืนยันว่า จะให้ความยุติธรรม ไม่ว่าเป็นบุคคลใดก็ตาม พร้อมยืนยันว่าพนักงานสอบสวนจะเร่งสรุปสำนวนส่งฟ้องให้เร็วที่สุด และหากหวั่นได้รับอันตรายหรือไม่ได้รับความปลอดภัยสามารถร้องขอกำลังตำรวจเข้าคุ้มครองได้

ทางด้าน พล.ต.ต.สุรพงษ์ ชัยจันทร์ ผบก.ภ.จ.เพชรบุรี ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน กรณีผู้ต้องหาทั้ง 18 ราย ได้รับการประกันตัวนั้น เป็นสิทธ์ของผู้ต้องหาตามกฎหมาย ที่มีสิทธิ์จะได้รับการประกันตัว เนื่องจากผู้ต้องหาเหล่านั้น ไม่มีพฤติการณ์หลบหนี ซึ่งหลังจากก่อเหตุแล้วก็ทยอยกันเดินทางมามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ส่วนกรณีที่ มารดาและป้าของน้องปอนด์ เชื่อว่ามีญาติของนักการเมืองท้องถิ่น ผู้บงการอยู่เบื้องหลังนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจะสืบสวนสอบสวนขยายผลต่อไป ว่าเรื่องดังกล่าวมีข้อเท็จจริงหรือไม่อย่างไร แต่ในเบื้องต้นเท่าที่มีพยานหลักฐานตามภาพจากกล้องวงจรปิด มีผู้ต้องหาในคดีนี้จำนวน 18 ราย ทั้งนี้ ผบก.ภ.จ.เพชรบุรี ยังขอให้เชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม เจ้าหน้าที่ตำรวจจะปฏิบัติหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา และจะไม่มีการช่วยเหลือผู้ต้องหาไม่ว่ากรณีใดทั้งสิ้น

อย่างไรก็ตาม ภายหลังรองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ออกมาชี้แจงกรณีการให้ประกันตัว 18 ผู้ต้องหา ร่วมกันฆ่า "น้องปอนด์" ส่งผลทำให้ชาวเน็ตออกมาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่มองว่าฝ่ายครอบครัว "น้องปอนด์" จะไม่ได้รับความเป็นธรรม เนื่องจากคู่กรณีมีเส้นสายเป็นคนมีสี อาจจะได้รับความช่วยเหลือให้หลุดคดี พร้อมกับอยากให้มีการแก้กฎหมาย และบทลงโทษให้หนักขึ้นด้วย


บิ๊กตำรวจ แจงทำไมถึงให้ประกันตัว โจ๋รุมฆ่าโหด น้องปอนด์ ชาวบ้านฟันธง รอดคุกแน่


บิ๊กตำรวจ แจงทำไมถึงให้ประกันตัว โจ๋รุมฆ่าโหด น้องปอนด์ ชาวบ้านฟันธง รอดคุกแน่


Cr.tnews

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์