บินโอเรียนท์ไทยแอร์ไลน์ดับกลางอากาศ

 

คมชัดลึก : ระทึกโอเรียนท์ไทยแอร์ไลน์ทำผู้โดยสารนับร้อยชีวิตช็อก เผยบินจากท่าอากาศยานเชียงใหม่เข้ากรุงเทพฯ เกิดเครื่องขัดข้องดับกลางอากาศ กัปตันติดเครื่องใหม่ บินกลับมาลงเชียงใหม่อย่างปลอดภัย

 ผู้โดยสารรายหนึ่งที่มากับเที่ยวบินนี้ บอกว่า หลังจากกัปตันนำเครื่องขึ้นจากท่าอากาศยานเชียงใหม่

โดยมีผู้โดยสารกว่า 100 คน ได้ประมาณครึ่งชั่วโมง ขณะแอร์โฮสเตสกำลังเตรียมเสิร์ฟอาหารให้แก่ผู้โดยสารอยู่นั้น กัปตันเครื่องบินประกาศว่า ขณะนี้กำลังเกิดสภาพอากาศแปรปรวน ทำให้แอร์โฮสเตสต้องงดเสิร์ฟอาหาร จากนั้นก็วิ่งกันวุ่น ในช่วงนั้นรู้สึกว่าไม่ได้ยินเสียงเครื่องยนต์แล้ว จากนั้นอีกประมาณ 5 วินาที รู้สึกว่าเครื่องยนต์เครื่องบินสั่นสะเทือนขึ้น ต่อมากัปตันประกาศอีกครั้งว่า เครื่องยนต์ขัดข้องต้องนำผู้โดยสารย้อนกลับไปลงที่สนามบินเชียงใหม่อีกครั้ง

 "ในที่สุดกัปตันสามารถนำเครื่องลงที่ท่าอากาศยานเชียงใหม่ได้อย่างปลอดภัย ท่ามกลางรถดับเพลิง รถพยาบาล ที่เตรียมพร้อมรองรับหากเกิดเหตุฉุกเฉิน กว่า 20 คัน" ผู้โดยสารที่ผ่านเหตุการณ์เฉียดตายกล่าว

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากเครื่องบินลงจอดอย่างปลอดภัย เจ้าหน้าที่สายการบินโอเรียนท์ไทยแจ้งผู้โดยสารทั้งหมดว่า สายการบินได้จัดให้ผู้โดยสารเดินทางขึ้นเครื่องในเที่ยวบินเวลา 21.00 น. แทน

 ผู้โดยสารรายเดิมยอมรับว่า กัปตันตัดสินใจได้ดี หากฝืนเดินทางเข้ากรุงเทพฯ ก็ไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น นางระวีวรรณ เนตระคเวสนะ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานเชียงใหม่ กล่าวว่า สาเหตุที่ต้องบินกลับมาลงฉุกเฉิน ได้รับรายงานว่า เป็นเพราะเครื่องยนต์ด้านขวาดับหนึ่งเครื่อง หลังได้รับแจ้งท่าอากาศยานเชียงใหม่ได้จัดรถดับเพลิงและเจ้าหน้าที่กู้ภัยเตรียมพร้อมรับสถานการณ์บนรันเวย์ ซึ่งเป็นไปตามขั้นตอนปฏิบัติกรณีมีเหตุขัดข้อง ในที่สุดนักบินก็นำเครื่องลงอย่างปลอดภัย ส่วนทางสายการบินได้จัดเครื่องบินให้ผู้โดยสารทั้งหมดเดินทางเข้าสู่กรุงเทพฯ ในเวลา 21.00 น. วันเดียวกัน ทั้งนี้เครื่องยนต์ขัดข้องสามารถเกิดขึ้นได้ทุกสายการบิน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์