“บิณฑ์”มอบเงิน 2หมื่นช่วย นร.16 เหยื่อเด็กอาชีวะฟันมือขาด

“บิณฑ์”มอบเงิน 2หมื่นช่วย นร.16 เหยื่อเด็กอาชีวะฟันมือขาด

ความคืบหน้ากรณี นักเรียนพาณิชชั้นปี 1 วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีวัฒนาบริหารธุรกิจ วัย 16 ปี อยู่บ้าน ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ
 
ถูกกลุ่มนักเรียนช่างกลโรงเรียนเทคโนโลยีกรุงเทพ รุมฟันผิดตัวจนศีรษะแตก นิ้วมือและเส้นเอ็นหลังขาดเป็นแผลทั่วร่าง จนพิการช่วยตัวเองไม่ได้เหตุเกิดวันที่ 10 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาแต่คดีไม่คืบ จนมีผลเมืองดีนำภาพบาดแผนนิ้วมือขาดมาโพตส์ในโลกอินเตอร์เน็ตเฟสบุ๊ค ถึงความป่าเถื่อนของกลุ่มนักเรียนช่างกลกลุ่มนี้

หลังภาพนักเรียนปรากฏในข่าวหน้า 1 ของหน้าหนังสือพิมพ์หลายฉบับ ล่าสุดเมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 24 กุมภาพันธ์

ได้มีนายบิณฑ์ บันลือฤทธิ์ ดารานักแสดชื่อดัง ฐานะผู้จัดการฝ่ายกิจกรรมพิเศษมูลนิธิร่วมกตัญญู ได้เดินทางเข้าเยี่ยมดูอาการ นักเรียนผู้บาดเจ็บที่นอนพักรักษาตัวอยู่ที่บ้าน พร้อมได้สอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น ก่อนมอบเงินช่วยเหลือจำนวน 20,000 บาท ไว้สำหรับเป็นค่าใช้จ่ายในการพักรักษาตัว

ด้านมารดาของนักเรียนผู้บาดเจ็บ กล่าว่า หลังลูกปรากฏในข่าว ยังไม่มีหน่วยงานใดยื่นมือเข้าช่วยเหลือ

ที่ผ่านมามีเพียงเพื่อนและญาติเดินทางมาเยี่ยมดูอาการบุตรชาย ส่วนของเงินช่วยเหลือของนายบิณฑ์ จัดว่าเป็นหน่วยงานแรก แต่ก็รู้สึกดีใจและขอขอบคุณในความมีน้ำใจนำเงินมาช่วยเหลือไว้สำหรับค่าใช้จ่ายในการรักษา ที่ผ่านมาตนก็ไม่มีรายได้มากนัก นอกจากเงินเดือนจากการทำงานเป็นพนักงานเก็บเงินของ ขสมก.

นายบิน บันลือฤทธิ์ กล่าวว่า สำหรับปัญหาเรื่องการยกพวกทำร้ายกันระหว่างสถาบัน นับว่าเป็นปัญหาเรื้อรังที่ยังไม่สามารถแก้ไขได้
 
เมื่อเกิดเหตุคนที่ไม่เกี่ยวข้องมักจะต้องมารับเคราะห์แทนอยู่บ่อยครั้ง เนื่องจากส่วนใหญ่พวกที่ชอบก่อเหตุจะมีความชำนานและมีทางหนีที่ไรดีกว่าคนทั่วไป เคราะห์จึงตกมาอยู่กับคนที่ไม่รู้เรื่องอย่างเช่นน้องแบงค์ ที่เข้าไปคุยกับเพื่อนต่างสถาบันเท่านั้น และที่สำคัญโรงเรียนของน้องแบงค์ก็ไม่ใช้คู่อริกับนักเรียนที่ก่อเหตุ จึงอยากฝากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ลงมาดูแลเรื่องนี้อย่างจริงจัง ทั้งนี้ตนได้ขอหมายเลขบัญชีของแม่น้องแบงค์ เพื่อที่จะนำไปโพสต์บนเฟสบุ๊คส่วนตัว ซึ่งคาดว่าจะมีแฟนคลับของดาราเข้ามาบริจาคถึงหลักแสนบาท

ขณะด้านคดี พ.ต.อ.พัลลภ แอร่มหล้า ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างติดตามตัวกลุ่มนักเรียนที่ก่อเหตุ
 
เนื่องจากวันเกิดมีกลุ่มนักเรียนเป็นจำนวนมากแต่ก็ไม่มีพยานที่จดจำกลุ่มนักเรียนที่ก่อเหตุได้ จึงทำให้ติดตามตัวได้ยาก โดยเบื้องต้นได้นำประวัตินักเรียนอาชีวะที่เป็นกลุ่มเสียงและมีภูมิลำเนาอยู่ในปากน้ำมาทำการตรวจสอบและหารูปพรรณสัณฐานเพื่อให้ผู้เสียหายยืนยัน ถ้าสามารถยืนยันได้เพียงคนเดียวก็คาดว่าจะ จับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้ทั้งหมด


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์