บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ รุดช่วยพระอาพาธคิดผูกคอตายหนีโรคประจำตัว

บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ รุดช่วยพระอาพาธคิดผูกคอตายหนีโรคประจำตัว


บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ รุดช่วยพระวัดบางใหญ่ จ.นนทบุรี ที่ป่วยเป็นโรคสะเก็ดเงินอย่างรุนแรง จึงทำให้คิดสั้นจะผูกคอตาย หลังต้องทนทุกข์ทรมานกับอาการป่วย โดยบรรดาญาติพี่น้องไม่เคยมาเหลียวแล
 
เมื่อเวลา 19.00 น. ของวานนี้ (22 มกราคม) นายบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ดารานักแสดงชื่อดังได้เดินทางไปที่วัดบางรักใหญ่ ต.บางรักใหญ่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี พร้อมด้วยมูลนิธิหน่วยกู้ภัยร่วมกตัญญู หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีพระป่วยหนักด้วยโรคสะเก็ดเงิน คิดสั้นจะผูกคอตาย โดยที่เกิดเหตุพบ พระสมนึก เอมโร อายุ 37 ปี ชาว จ.นนทบุรี ซึ่งบวชมาแล้ว 3 พรรษา อาศัยอยู่ที่กุฏิชื่อ มุทิตา 1 ตามร่างกายตกสะเก็ด มีแผลพุพอง ผิวหนังมีสีดำไหม้ บริเวณพื้นรอบกุฏิมีเศษผิวหนังร่วงอยู่เต็มพื้นห้อง โดยภายในห้องมีกลิ่นเหม็นอับ
 

พระสมนึก กล่าวทั้งน้ำตาว่า ตนเองมีพี่น้อง 8 คน และตนเป็นคนสุดท้อง ก่อนหน้าที่ตนจะป่วยพี่น้องได้เข้ามาหาอยู่เป็นประจำ ตนได้ให้ทั้งเงินและข้าวของอยู่บ่อยครั้ง พอหลังจากป่วยก็ไม่มีพี่น้องเข้ามาช่วยเหลือ จะมีแต่พระบุญธรรมวราธรรมโม อายุ 51 ปี พระลูกวัดที่อาศัยอยู่ด้วย คอยดูแลหาอาหารและอาบน้ำให้ โดยเฉพาะเมื่อถึงหน้าหนาวผิวหนังจะตึงมาก ต้องนอนแก้ผ้า ตนนอนร้องไห้ทุกคืน และคิดจะผูกคอฆ่าตัวตายมาแล้วหลายครั้ง โดยคิดว่าที่เป็นโรคนี้เพราะเวรกรรมที่ทำไว้ตอนก่อนที่จะบวช ตนเคยปิดปากรูงูที่ลอกคราบ จนงูตัวนั้นออกมาจากรูไม่ได้ ถ้าครั้งนี้ตนรักษาหายก็จะบวชเป็นพระที่วัดบางรักใหญ่แห่งนี้ไปตลอดชีวิต
 
ด้าน บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ กล่าวว่า ตนเห็นรูปพระองค์นี้จากโฮมเพจที่มีคนโพสต์ไว้เมื่อ 2 วันที่แล้ว แต่มาไม่ได้เพราะติดกรณีอื่นอยู่ วันนี้เลยติดต่อกับคนที่โพสต์ว่าจะเข้ามาช่วยเหลือ ตอนที่ดูในรูปคิดว่าเป็นไม่เยอะ แต่เมื่อมาเห็นตัวจริง อาการของพระสมนึกหนักมาก และสภาพที่อยู่ภายในห้องก็ไม่สะอาด พระสมนึกร้องขอกับตนว่า อยากจะเปลี่ยนที่นอนใหม่ ตนก็รับปากว่าจะจัดการให้ เนื่องจากที่นอนหลังเก่าสกปรกและเก่ามาก  
 
ส่วนด้านการรักษา ตนจะพาพระสมนึกไปรักษาที่โรงพยาบาลสงฆ์ เพราะพระสมนึกมีประวัติอยู่แล้ว 3 ครั้ง ซึ่งตนจะให้ความช่วยเหลือ โดยจะเป็นคนประสานเรื่องต่าง ๆ จนกว่าจะรักษาให้หายขาด แต่ถ้าหากโรงพยาบาลสงฆ์รักษาให้หายไม่ได้ ตนจะย้ายท่านไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลศิริราชแทน
 

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์