บาทหลวงอ้างพระเจ้าให้จี้เครื่องบินเม็กซิโก

คมชัดลึก :บาทหลวงโบลิเวียอ้างพระเจ้ามีพระบัญชาให้จี้เครื่องบินโดยสารเม็กซิโกพร้อมลูกเรือและผู้โดยสาร 104 คน

(10ก.ย.) เจ้าหน้าที่เม็กซิโกเปิดเผยว่า บาทหลวงโบลิเวียรูปหนึ่งซึ่งอ้างว่ากำลังทำตามพระบัญชาจากพระผู้เป็นเจ้า

ได้ก่อเหตุจี้เครื่องบินโดยสารสายการบินแอโรเม็กซิโกเที่ยวบินที่ 576 ขณะบินอยู่กลางอากาศเมื่อวันพุธ หลังเดินทางออกจากเมืองแคนคูน สถานตากอากาศชื่อดังริมทะเลแคริบเบียน พร้อมลูกเรือและผู้โดยสาร 104 คนเพื่อไปยังกรุงเม็กซิโก ซิตี้ ในเวลาต่อมา เครื่องบินได้ลงจอดที่ท่าอากาศยานกรุงเม็กซิโก ซิตี้ และอพยพคนบนเครื่องบินทั้งหมดออกไปอย่างปลอดภัย ในขณะที่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยจำนวนมากเข้าไปที่ท่าอากาศยาน เพียงไม่กี่นาทีหลังจากเครื่องบินลงจอด


เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า บาทหลวงโฆเซ่ ฟลอเรส พิเรียร่า ซึ่งในมือถือพระคัมภีรไบเบิ้ลได้แจ้งกับเจ้าหน้าที่หลังถูกจับว่า ได้นิมิตรว่าเม็ก ซิโกกำลังจะประสบภัยร้ายแรง

และกำลังถูกคุกคามจากแผ่นดินไหวด้วย ขณะที่มีรายงานว่าบาทหลวงรูปนี้เป็นอดีตนักโทษและอดีตผู้ติดยาเสพติดแต่ยังไม่แน่ชัดว่าเขามีผู้ช่วยคนอื่นอีกหรือไม่ เพราะสถานีโทรทัศน์แห่งหนึ่งของเม็กซิโกแพร่ภาพชาย6 คนถูกสวมกุญแจมือและกำลังถูกนำตัวออกไป และในตอนแรกมีรายงานว่าสลัดอากาศเป็นชาวโบลิเวีย 3 คน


มีรายงานที่ยังไม่ได้รับการยืนยันจากสื่อว่า สลัดอากาศมีระเบิดด้วย แต่นายฮวน ฟรานซิสโกโมลินาร์ ฮอร์คาซิตาส รัฐมนตรีคมนาคม ผู้ปฏิเสธที่จะยืนยันจำนวนผู้ถูกจับ

เปิดเผยกับสถานีโทรทัศน์ท้องถิ่นแห่งหนึ่งว่าไม่มีระเบิดบนเครื่องบิน และว่าสลัดอากาศไม่สามารถเข้าไปในห้องนักบินได้ในระหว่างเกิดเหตุ และไม่อาจต่อรองเรื่องความปลอดภัยบนเครื่องบินได้ 
หนึ่งชั่วโมงหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่เม็กซิโกเปิดเผยว่าควบคุมสถานการณ์ไว้ได้แล้ว ก่อนส่งเจ้าหน้าที่วัตถุระเบิดเข้าไป ภาพถ่ายโทรทัศน์แสดงภาพพวกเขากำลังตรวจสอบทั่วเครื่องบินอย่างระมัดระวัง ขณะที่โฆษกท่าอากาศยานเปิดเผยว่าสลัดอากาศใช้กล่องเล็กๆที่มัดด้วยเทปสำหรับห่อของมาใช้ขู่ว่าเป็นระเบิด
 
มีรายงานด้วยว่า สลัดอากาศได้เรียกร้องขอเจรจากับประธานาธิบดีฟิลิเป้ คาลเดอรอน ผู้มีรายงานว่าได้ยกเลิกการประชุมในช่วงบ่าย

และกำลังเดินทางไปที่ท่าอากาศยานซึ่งทำหน้าที่เป็นศุนย์กลางในภูมิภาคสำหรับเที่ยวบินจากทั่วโลก ขณะที่ภาพข่าวโทรทัศน์แสดงให้เห็นความวุ่นวายในหมู่ผู้โดยสารที่ส่วนใหญ่สวมเสื้อยืดกับกางเกงขาสั้น พากันลงจากเครื่องบิน โดยหลายคนอุ้มลูกเล็กๆและกระเป๋า เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยให้พวกเขานั่งอยู่บนถนนยางมะตอยชั่วครู่หนึ่ง ก่อนจะพาตัวไป


ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เกิดเหตุจี้เครื่องบินของสายการบินแห่งนี้ นับจากปี 2515 ที่กองโจรฝ่ายซ้ายยึดเครื่องบินลำหนึ่งเพื่อต่อรองให้ปล่อยตัวเพื่อนกบฎบางคน 

ส่วนเหตุจี้เครื่องบินครั้งล่าสุดก่อนหน้านี้ในภูมิภาคนี้คือเมื่อเดือนเมษายนที่จาไมก้า ชายติดอาวุธคนหนึ่งจี้เครื่องบินโบอิ้ง 737 ของสายการบินแคนเจ็ต (CanJet) ที่บินจากอ่าวมอนเตโกไปคิวบา ในที่สุด ตำรวจบุกขึ้นเครื่องบินและจับสลัดอากาศผู้มีปัญหาทางจิตโดยไม่มีการยิงปืนแม้แต่นัดเดียว และลูกเรือกับผู้โดยสาร 182 คนปลอดภัย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์