บางยี่เรือ รวบนักตุ๋นลวงขายพระปลอม 8 แสนบาท

บางยี่เรือ รวบนักตุ๋นลวงขายพระปลอม 8 แสนบาท

วันที่ 25 ก.ย. พล.ต.ต.ประหยัชว์ บุญศรี ผบก.น.8 พ.ต.อ.นพรัตน์ สินมา ผกก.สน.บางยี่เรือ

พ.ต.ท.วิชัย สนสกุล สว.สส. ร่วมกันแถลงจับกุมนายคำพันธ์ แสนศรี อายุ 46 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลแขวงธนบุรี ที่ 430/2555 ลงวันที่ 22 ก.ย.2555 ข้อหาฉ้อโกง พร้อมของกลางเงินสด 15,400 บาท พระพุทธรูปทองเหลืองหน้าตัก 4 นิ้ว โดยจับกุมที่บ้านเลขที่ 149 ม.16 ซ.สุขสวัสดิ์ 37/7 ถ.สุขสวัสดิ์ ต.บางผึ้ง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ 


 พล.ต.ต.ประหยัชว์ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 20 ก.ย. ที่ผ่านมา มีผู้เสียหายเป็นเจ้าของร้านขายเศษเงินและเศษทองย่านวงเวียนใหญ่

แจ้งความที่ สน.บางยี่เรือ ว่ามีคนร้ายใช้ของเหลวป้ายที่บริเวณต้นแขนจากนั้นจึงรู้สึกมึนงง ถูกคนร้ายหลอกขายพระเป็นเงิน 800,000 บาท ต่อมาเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมคนร้ายได้ที่บ้านพัก ก่อนนำมาสอบสวนที่ สน.บางยี่เรือ

 นายคำพันธ์ สารภาพว่า วันที่เกิดเหตุตนได้นำเศษทองมาขายที่ร้าน และนำพระพุทธรูปดังกล่าว

มาอบทรายตบตาเพื่อให้ผิวองค์พระมองด้วยตาเปล่าจะคล้ายเนื้อทองคำ เมื่อผู้เสียหายตรวจสอบก็เกิดความพึงพอใจ ตนจึงขายในราคา 870,000 บาท ทางผู้เสียหายหลงเชื่อจึงจ่ายเงินมา 800,000 บาท ซึ่งยังเหลืออีก 70,000 บาท ทางผู้เสียหายบอกกับตนว่าให้ไปรับเงินที่ร้าน แต่ตนกลัวเหยื่อรู้ตัวจึงหลบหนี ก่อนถูกจับได้ระหว่างไปเดินทางกลับบ้านที่ อ.พระประแดง ส่วนเงินที่ได้นั้นตนได้ทำหายระหว่างการเดินทาง

 จากการสืบสวนทราบว่านายคำพันธ์ สึกจากการเป็นพระเมื่ออายุ 20 ปี จากนั้นได้ตระเวนก่อเหตุเรื่อยมา และถูกจับได้เพียง 2 ครั้ง เชื่อว่าคนลงมือคนเดียว แต่ยังไม่ปักใจเชื่อ และจะสืบสวนอีกครั้งว่าเงินที่เหลือนั้นหายไปจริงหรือไม่ ก่อนส่งตัวดำเนินคดีต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์