บั้งไฟแสนระเบิดก่อนยิง-บาดเจ็บระนาว

อลหม่านบุญบั้งไฟเมืองยโส


หวิดสยองเทศกาลบั้งไฟ บั้งไฟแสนระเบิดกลางงานที่ยโสธร ชาวบ้านบาดเจ็บสาหัส 7 ราย

เหตุเกิดระหว่างช่างใช้ไม้พันผ้าชุบน้ำทำความสะอาดรูบรรจุดินปืน บั้งไฟเกิดทำงานพุ่งออกจากฐานส่งในแนวขนาน ชนรถจักรยานยนต์พัง 4 คัน

ก่อนระเบิดเสียงดังสนั่นสะเก็ดดินปืนและชิ้นส่วนบั้งไฟสาดกระจายถูกชาวบ้านที่มาร่วมงานเจ็บ 7 ราย


เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 13 พ.ค.


พ.ต.ท.เทิดไทย เข็มทอง สารวัตรเวร สภ.อ.มหาชนะชัย จ.ยโสธร รับแจ้งเหตุบั้งไฟระเบิดมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก เหตุเกิดที่บ้านเหมือดขาว ต.ม่วง อ.มหาชนะชัย พร้อมด้วยรถหน่วยกู้ชีพ ร.พ.มหาชนะชัย

รุดไปที่เกิดเหตุที่บริเวณทุ่งนาท้ายหมู่บ้าน พบผู้บาดเจ็บจำนวน 7 คน นอนร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวด เจ้าหน้าที่ชุดกู้ชีพจึงเข้าปฐมพยาบาลในเบื้องต้นและรีบนำตัวส่งร.พ.

สำหรับผู้บาดเจ็บ มีอาการสาหัส 4 คน ประกอบด้วย

นายสันติชัย เรียบรัตน์ อายุ 27 ปี ชาวบ้านเรียบ หมู่ 3 ต.ม่วง ถูกไฟไหม้ตามใบหน้า ลำตัวหลายแห่งแพทย์ต้องรีบนำเข้ารักษาโดยด่วน

นายศราวุฒิ หายทุกข์ อายุ 18 ปี ชาวบ้านเรียบ ถูกบั้งไฟชนแขนซ้ายและกระดูกไหปลาร้าหัก

นายวิโรจน์ สมบูรณ์ และนายวุฒิพงษ์ สมบูรณ์ 2 พี่น้อง ถูกสะเก็ดดินปืนอาการสาหัส แพทย์ส่งตัวไปรักษาต่อที่ร.พ.สรรพสิทธิประสงค์ จ.อุบลราชธานี

และบาดเจ็บเล็กน้อย 3 คน คือนายอินทร์ ถิ่นใหญ่ นายนิรันดร์ ไม่ทราบนามสกุล และนายนัฏพล ไม่ทราบนามสกุล รักษาตัวที่ร.พ.มหาชนะชัย


จากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุผู้บาดเจ็บทั้ง 7 คน


ได้ทำบั้งไฟแสนไปจุดในงานประเพณีบุญบั้งไฟที่บ้านเหมือดขาว เหมือนเช่นทุกปีที่ผ่านมา โดยนายสันติชัย ซึ่งเป็นช่างบั้งไฟได้นำบั้งไฟแสนมาล้างรูบรรจุดินปืนให้สะอาดก่อนนำขึ้นจุด

โดยใช้ไม้พันผ้าชุบน้ำแหย่เข้าไป แต่อยู่ๆ ก็เกิดประกายไฟและมีควันพวยพุ่งออกมา และเกิดเสียงดังเหมือนจุดบั้งไฟขึ้นฟ้า บั้งไฟได้ทะยานออกจากฐานส่ง พุ่งในแนวขนานกับพื้นชนกับรถจักรยานยนต์ ที่ชาวบ้านมาดูบั้งไฟจอดไว้พังเสียหาย 4 คัน ก่อนจะเกิดระเบิดเสียงดังสนั่นหวั่นไหว

ส่งผลให้สะเก็ดดินปืนและเศษชิ้นส่วนที่ทำจากท่อพีวีซี กระเด็นใส่ชาวบ้านที่มามุงดูอยู่จำนวนมาก เป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บดังกล่าว

ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เรียกผู้เกี่ยวข้องกับการทำบั้งไฟ กรรมการจัดงานมาสอบสวน และชดใช้ค่าเสียหายแก่ผู้ได้รับบาดเจ็บ และประชาชนที่รถจักรยานยนต์เสียหาย


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์