บั้งไฟฉลองกฐินตกใส่หัวจสต.ดับ

เมื่อเวลา 08.40 น. วันที่ 13 พ.ย. พ.ต.ต.เทอดทูล สร้อยสุขพาพันธ์ สารวัตรเวรสภ.เมืองขอนแก่น

รับแจ้ง จากร.พ.ศูนย์ขอนแก่นว่า มีผู้ประสบอุบัติเหตุถูกบั้งไฟขนาดเล็กจุดฉลองในงานบุญกฐินสามัคคีหล่นมาถูกศีรษะเสียชีวิต จึงรุดไปที่ร.พ. พบว่าผู้ตายคือจ.ส.ต.อุทัย ศรีพลลา อายุ 36 ปี ผบ.หมู่งานสืบสวน สภ.ต.ท่าตูม อ.เมือง จ.มหาสารคาม

นายทองมา ศรีพลลา อายุ 47 ปี พี่ชายผู้ตาย กล่าวว่า

เมื่อวันที่ 10 พ.ย. ที่ผ่านมา ชาวบ้านท่าตูมได้จัดงานบุญกฐินสามัคคีในวัดบ้านหนองหวาย ต.ลาดพัฒนา อ.เมือง จ.มหาสารคาม ซึ่งคณะเจ้าภาพได้จัดให้มีการจุดพลุไม้ไผ่ หรือบั้งไฟเล็กเฉลิมฉลอง โดยใช้ไม้ไผ่ยาว 2 เมตร อัดดินปืนเข้าไป แล้วจุดให้ระเบิดออกมาพุ่งขึ้นฟ้าเหมือนบั้งไฟ โดยเริ่มจุดตั้งแต่เวลา 18.00 น. วันที่ 10 พ.ย. ไปเรื่อยๆ จนถึงบั้งที่ 8 ในเวลา 03.00 น. วันที่ 11 พ.ย. ขณะที่จ.ส.ต.อุทัยได้ถือโทรโข่งประกาศให้ชาวบ้าน และเด็กๆที่อยู่ใกล้ให้ห่างจากจุดบั้งไฟ เมื่อมีการจุดบั้งไฟขึ้นฟ้า หลังจากขึ้นไปได้ประมาณ 5-6 เมตร ก็ตกลงมาใส่ศีรษะจ.ส.ต.อุทัยเต็มแรง จนศีรษะแตกเลือดอาบใบหน้า

นายทองมากล่าวว่า หลังเกิดเหตุชาวบ้านช่วยกันนำจ.ส.ต.อุทัยส่งศูนย์การแพทย์แห่งหนึ่งในตัวเมืองมหาสารคาม

แพทย์ได้เย็บแผล 4 เข็ม ให้ยาแก้ปวดแล้วให้กลับบ้านได้ แต่จ.ส.ต.อุทัยบอกว่าปวดหัวมากจนทนไม่ไหวจนสลบไป เจ้าหน้าที่จึงรีบนำส่งร.พ.ศูนย์ขอนแก่น จากการเอ็กซเรย์พบว่ากะโหลกศีรษะแตก สมองได้รับการกระทบกระเทือนอย่างแรง จนไม่สามารถทนพิษบาดแผลได้ ถึงแก่ความตายในเวลาต่อมา

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์