บั้งไฟ-พุ่งใส่คนดู ชนหัวขาด!

สยองกลางงานบุญบั้งไฟที่ชาติตระการ

บั้งไฟมรณะพุ่งใส่คนดู หนุ่มชะตาขาดเจอชนหัวเละตายสยอง และยังมีเจ็บสาหัสอีก 2 ราย
ขณะเกิดเหตุมีกลุ่มชาวบ้านมาร่วมงานบุญที่วัดกว่า 300 คน จากนั้นเป็นการแข่งบั้งไฟ ลูกแรกผ่านไปด้วยดี แต่ลูกที่ 2 แทนที่จะขึ้นฟ้ากลับพุ่งใส่กลุ่มคนดู ชนหนุ่มต่างอำเภอ ที่มาชมตายอนาถ ส่วน 2 มือจุดบั้งไฟเผ่นหนี

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 5 ต.ค. ร.ต.อ.รัฐวรรษ พรมปลูก ร้อยเวร สภ.ชาติตระการ อ.ชาติ ตระการ จ.พิษณุโลก
 
รับแจ้งเกิดเหตุบั้งไฟระเบิด มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บเหตุเกิดที่ภายในวัดห้วยช้างแทง ต.สวนเมี่ยง จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นรุดไปสอบสวนพร้อมด้วยพ.ต.ท. ชูศักดิ์ วัฒนโยธิน รองผกก.(ปป.) พ.ต.ต.ปรีชา รัตนวดี สว.สส. พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่

เมื่อมาถึงวัดพบชาวบ้านหลายร้อยคนมุงดูผู้เสียชีวิต ทราบชื่อภายหลังคือนายอำพล ทุอุดม อายุ 32 ปี ไม่ทราบบ้านเลขที่ อยู่หมู่ 19 ต.บ้านกลาง อ.วังทอง จ.พิษณุโลก สภาพศพสวมเสื้อยืดสีเหลือง นุ่งกางเกงยีนส์ ศีรษะถูกแรงอัดของบั้งไฟจนแหลกเละ บางชิ้นส่วนขาดกระเด็น นอกจากนั้นยังมีผู้บาดเจ็บจำนวนหนึ่ง ชาวบ้านนำส่งร.พ.ชาติตระการไปก่อนแล้ว

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า

ในวันนี้ทางวัดได้จัดให้มีการจุดบั้งไฟในวันเทศกาลออกพรรษา โดยชาวบ้านจำนวนมากต่างนำบั้งไฟของตนเองเข้าร่วมแข่งขันภายในงาน และชาวบ้านประมาณ 300 คน มาร่วมชม หลังจากมีการจุดบั้งไฟพุ่งขึ้นฟ้าไปแล้ว 1 ลูก จากนั้นมีการนำบั้งไฟลูกที่ 2 เตรียมขึ้นไปจุดเป็นลูกต่อไป ระหว่างนั้นเกิดปัญหาบั้งไฟไม่พุ่งขึ้นฟ้า กลับออกจากแท่นจุดพุ่งลงด้านล่างโดยไม่มีใครคาดคิด บั้งไฟลูกดังกล่าวกลับพุ่งเข้าใส่กลุ่มชาวบ้านจำนวนมากที่นั่งดูอยู่ไม่ทันระวังตัว
ก่อนพุ่งชนศีรษะนายอำพลเต็มแรง เสียชีวิตคาที่อย่างน่าสยดสยอง และยังมีชาวบ้านที่นั่งอยู่ใกล้กันได้รับบาดเจ็บสองราย คือนายทาย ธรรมกุ อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 20 ม.4 ต.สวนเมี่ยง กระดูกนิ้วมือขวาหักทั้ง 5 นิ้ว ส่วนอีกคนเป็นชายไม่ทราบชื่อ

ในที่เกิดเหตุ พบหางบั้งไฟตกอยู่ไม่ไกลจากศพ ส่วนหัวบั้งไฟพุ่งออกไปไกลอีกประมาณ 15 เมตร ล่าสุดเจ้าหน้าที่ทราบตัวผู้ที่จุดบั้งไฟมรณะแล้วมี 2 คน เพราะมีหน้าที่เป็นคนนำบั้งไฟขึ้นไปตั้งบนแท่นและลงมือจุด ขณะเกิดเหตุได้หลบหนีไป

ส่วนผู้เสียชีวิต เจ้าหน้าที่ได้ติดต่อญาติมา รับศพที่ร.พ. ทราบว่า

ก่อนหน้าผู้ตายพร้อมกับเพื่อนขี่รถจักรยานยนต์มาจาก ต.บ้านกลาง อ.วังทอง จ.พิษณุโลก เพื่อมาติดต่อหาซื้อบั้งไฟไปจุดที่บ้านของตนเอง หลังเดินทางมาถึงอ.ชาติตระ การ ทราบว่าที่วัดห้วยช้างแทงมีการจุดบั้งไฟแข่งขันกันจึงพากันไปดู ขณะเกิดเหตุผู้ตายนั่งอยู่ห่างจากจุดแท่นบั้งไฟประมาณ 30 เมตร ก่อนจะถูกบั้งไฟชนเสียชีวิต

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์