บั้งไฟ-พุ่งชนคน หัวขาด! สยอง-งานประจำปี

หนุ่มดวงกุดนั่งซดเหล้าในงานบุญบั้งไฟ เจอบั้งไฟพุ่งชนหัวขาดกระจุย ส่วนร่างกระเด็นไปจมน้ำ เผยเกิดเหตุสลดในงานประเพณีบุญบั้งไฟประจำปีของชาวจ.สกลนคร จุดบั้งไฟลูกที่สามกลับวิ่งในแนวราบ พุ่งเข้าใส่กลุ่มวัยรุ่นที่ตั้งวงดื่มเหล้าในเขตหวงห้ามจนหัวขาด ตร.เร่งตรวจสอบว่าเป็นอุบัติเหตุ หรือการประมาทของผู้ตายเอง

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 11 พ.ค. พ.ต.ท. ภาณุพล เรพล สารวัตรใหญ่หัวหน้า สภ.ดงมะ ไฟ อ.เมืองสกลนคร

รับแจ้งจากชาวบ้านดงขวางว่า มีคนถูกบั้งไฟพุ่งชนเสียชีวิต จึงพร้อมด้วยพล.ต.ต.อุดม จำปาจันทร์ ผบก.ภ.จว.สกล นคร และเจ้าหน้าที่เมตตาธรรมมูลนิธิ ออกตรวจ สอบที่เกิดเหตุ เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบกลุ่มชาวบ้านจำนวนมากยืนมุงอยู่ริมสระน้ำ บริเวณทุ่งนาบ้านดงขวาง ม.3 ต.ดงมะไฟ อ.เมือง จ.สกล นคร ซึ่งกำลังมีงานประเพณีบุญบั้งไฟประจำปีที่ชาวบ้านร่วมกันจัดขึ้น

ห่างจากบริเวณฐานจุดบั้งไฟ ประมาณ 50 เมตร พบศพชายนอนในท่าหงายหันศีรษะมา ทางด้านฐานจุดบั้งไฟ ใต้ต้นพุทราข้างสระน้ำ

สวมเสื้อแขนยาวสีน้ำตาล กางเกงยีนส์ขายาว โดยไม่มีส่วนของศีรษะซึ่งลำคอมีรอยการพุ่งชน มีเขม่าดินปืนสีดำคล้ายบั้งไฟระเบิดใส่ ซึ่งศีรษะอาจตกลงไปในน้ำ ใกล้กันยังพบบั้งไฟยาวประ มาณ 3 เมตร จมน้ำอยู่ริมสระ ส่วนหัวบั้งไฟเป็นท่อพลาสติกพีวีซีมีเส้นผ่าศูนย์กลางกว้างประมาณ 3-4 นิ้ว ยาวประมาณ 50 เซนติเมตร มีร่องรอยการระเบิด เจ้าหน้าที่เมตตาธรรมมูลนิธิจึงลงน้ำเพื่อหาชิ้นส่วนของศีรษะ จนพบเศษชิ้นส่วนทั้งกะโหลก กราม ฟัน และชิ้นส่วนหนังศีรษะมีเส้นผมติดอยู่ โดยจมอยู่ใกล้ จุดที่บั้งไฟจมน้ำ จึงรีบนำขึ้นมา ทราบชื่อผู้เสียชีวิตภายหลังว่านายปรีดา วงนาตาล อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 77 ม.4 ต.บึงทวาย อ.เต่างอย จ.สกลนคร

สอบสวนนายศักดา ดวงสุภา ชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ ให้การว่า

วันเดียวกันนี้เป็นการ จัดงานบุญบั้งไฟประจำปีของชาวบ้านดงขวาง ซึ่งมีประชาชนมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก โดยก่อนเกิดเหตุชาวบ้านได้ปล่อยบั้งไฟขึ้นสู่ท้องฟ้าไปแล้ว 2 ลูก โดยไม่มีปัญหา และเมื่อจุดลูกที่ 3 บั้งไฟลูกดังกล่าวพุ่งออกไปจากฐานจุดออกไปทางด้านขวาในแนวราบ โดยไม่พุ่งขึ้นท้องฟ้า และส่ายไปมาจนพุ่งใส่กลุ่มวัยรุ่นประมาณ 6-8 คน ที่นั่งดื่มสุราอยู่ริมสระน้ำ ห่างออกไปจากจุดปล่อยบั้งไฟราว 50 เมตร ซึ่งเป็นเขตแนวกั้นหวงห้ามประชาชนเข้าไปนั่ง เพื่อป้องกันอันตราย แต่กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวไม่เชื่อฟังจากการเตือนของ ผู้จัดงาน โดยไม่คิดว่าจะเกิดอะไรขึ้น กระทั่งบั้งไฟลูกดังกล่าวพุ่งชนทำให้คนในวงเหล้าแตก กระเจิง ส่วนผู้ตายหันหน้าออกมาทางจุดปล่อย หันหลังให้กับสระน้ำพอดี ซึ่งอาจหลบไม่ทัน เนื่องจากวิถีการพุ่งชนของบั้งไฟมีความเร็วประ มาณ 3-4 วินาที จากจุดปล่อยพุ่งเข้าชนผู้ตายจนตกลงไปในสระน้ำ

นายศักดา กล่าวว่า ภายหลังบั้งไฟตกลงสนิท เพื่อนๆ ที่อยู่ด้วยกันจึงวิ่งกลับมาดึงนายปรีดาขึ้นมา ถึงกับตะลึงเมื่อไม่พบส่วนศีรษะของนายปรีดา

จึงรีบมาบอกเจ้าหน้าที่และชาวบ้านในบริเวณจัดงานครั้งนี้ เพื่อแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้บันทึก ข้อมูลจากผู้จัดงานและผู้เห็นเหตุการณ์ดังกล่าวโดยละเอียด เพื่อตรวจสอบว่าสาเหตุการตายเกิดขึ้นจากอุบัติเหตุหรือจากการประมาทของผู้ตายเอง พร้อมกับนำศพส่งตรวจพิสูจน์ที่โรงพยา บาลสกลนครต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์