บัสผ้าป่าตกคลอง สยอง5ศพ

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 24 มี.ค. พ.ต.ต. คำสิงห์ ศรียาภัย สารวัตรเวร สภ.หลังสวน จ.ชุมพร

ได้รับแจ้งมีรถโดยสารตกถนนช่วงหลักกิโลเมตรที่ 74-75 ถนนสายเอเชีย ในเขตหมู่ 11 ต.บ้านควน อ.หลังสวน จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบแล้วไปตรวจสอบ ถนนดังกล่าวเป็นถนนสี่ช่องจราจร บริเวณใต้สะพานข้ามคลองกก สูงจากถนนประมาณ 7 เมตร พบรถโดยสารสีส้ม สายระนอง-สุราษฎร์ธานี หมายเลขข้างรถ 469-16 ทะเบียน 10-0357 ระนอง พลิกตะแคงซ้ายพังยับ ข้าวของเครื่องถวายผ้าป่ากระจายเกลื่อนถนน มีผู้โดยสารเสียชีวิต 5 คน ทั้งที่อยู่ในรถและกระเด็นออกมานอกตัวรถ


ทราบชื่อว่า นางสมจิตร บุญสิน อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 78 หมู่ 9 ต.ทุ่งหลวง อ.ละแม จ.ชุมพร นางเหม ศรีจันทร์ อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 41 หมู่ 9 ต.ทุ่งหลวง อ.ละแม นางสมชาติ อุปการ อายุ 65 ปี อยู่บ้านเลขที่ 121 หมู่ 9 ต.ทุ่งหลวง อ.ละแม นางเล็ก พรหมจันทร์ อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 91 หมู่ 9 ต.ทุ่งหลวง อ.ละแม และ ด.ญ.อรวรรณ เฉพาะตน อายุ 9 ขวบ อยู่บ้านเลขที่ 1 หมู่ 4 ต.ทุ่งคาวัด อ.ละแม


ส่วนผู้บาดเจ็บรวม 61 คน หน่วยกู้ภัยแยกย้ายนำส่งโรงพยาบาลต่างๆ

เช่น โรงพยาบาลหลังสวน 49 คน โรงพยาบาลละแม 11 คน และโรงพยาบาลทักษิณ จ.สุราษฎร์ธานี 1 คน ในจำนวนนี้มีผู้บาดเจ็บอาการเป็น ตายเท่ากัน 4 คน โดยเฉพาะที่โรงพยาบาลหลังสวนแพทย์และพยาบาลต้องเร่งช่วยเหลือชีวิตผู้บาดเจ็บอย่างโกลาหล เนื่องจากมีเจ้าหน้าที่และเตียงคนไข้ไม่เพียงพอ อีกทั้งญาติผู้บาดเจ็บที่ทราบข่าวต่างเดินทางมาดูอาการจนแน่นโรงพยาบาล
 

สอบสวนได้ความว่า ชาวบ้านเหมารถโดยสารมาจาก อ.ละแม เพื่อไปทอดผ้าป่าที่สำนักสงฆ์บ้านร้านตัดผม ในเขต ต.สลุย อ.ท่าแซะ

มีนายวินิจ รอดจิตร เป็นคนขับ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุก่อนถึงคอสะพานข้ามคลองกกประมาณ 200 เมตร รถเสียหลักแฉลบลงร่องระหว่างถนนและไถลไปจนตกคลอง ซึ่งมีน้ำแค่ครึ่งหน้าแข้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้อายัดตัวนายวินิจ คนขับ ซึ่งสลบและบาดเจ็บสาหัสไว้ดำเนินคดี หลังจากนายวินิจพ้นขีดอันตรายแล้วจะได้ สอบสวนหาสาเหตุที่รถคว่ำต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์