บัสนักท่องเที่ยวรัสเซียพลิกคว่ำ ดับสยอง 1 ศพ เจ็บ 33 สาหัส 6 ถูกรถทับ-ร้องครวญคราง

 บัสนักท่องเที่ยวรัสเซียพลิกคว่ำ ดับสยอง 1 ศพ เจ็บ 33 สาหัส 6 ถูกรถทับ-ร้องครวญคราง



บัสนักท่องเที่ยวรัสเซียพลิกคว่ำ ดับสยอง 1 ศพ เจ็บ 33 สาหัส 6 ถูกรถทับ-ร้องครวญคราง

 เวลา 12.30 น. วันที่ 11 ต.ค. ผู้สื่อข่าว ′ข่าวสด′ รายงานว่า พ.ต.ท.บุญเยี่ยม เกษสกุล พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการพิเศษ สภ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งเกิดเหตุจากมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ว่า มีอุบัติเหตุรถบัสนำเที่ยวพานักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเสียหลักพลิกคว่ำทำให้มีนักท่องเที่ยวที่เป็นชาวต่างชาติทั้งหญิงและชายได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก 

 เหตุเกิดที่หลักกิโลเมตรที่ 24-25 หมู่ 6 ต.วังกระแจะ อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี จึงรายงานให้ พล.ต.ต.กมลสันติ กลั่นบุศย์ ผู้บังคับบัญการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรีทราบ พ.ต.อ.บัณฑิต ม่วงสุขำ ผกก.สภ.ไทรโยค นายวิจักษณ์ ชินโคตรพงศ์ นายอำเภอไทรโยค ร.ต.อ.ชัยภัฎ พัวพงษ์พันธ์ รอง สว.ส.ทท.8 กก.2 บก.ทท เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวรีบรุดไปยังที่เกิดเหตุ


 บัสนักท่องเที่ยวรัสเซียพลิกคว่ำ ดับสยอง 1 ศพ เจ็บ 33 สาหัส 6 ถูกรถทับ-ร้องครวญคราง


 ในที่เกิดเหตุ ตำรวจพบรถบัสยี่ห้อเบนซ์ โดยสารแบบ 2 ชั้นสีขาว หมายเลขทะเบียน 32-2795 กทม. พลิกคว่ำตะแคงอยู่กลางถนน ได้มีชาวต่างชาติร้องคร่ำครวญจากอาการบาดเจ็บ เมื่อเข้าไปตรวจภายในรถยนต์ พบเก้าอี้และทรัพย์สินของนักท่องเที่ยวตกกระจัดกระจาย กระจกโดยรอบแตกละเอียด และมีกองเลือดกระจายเต็มพื้น

 จากนั้นจึงรีบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.ไทรโยค หน่วยกู้ชีพฉุกเฉิน โรงพยาบาลไทรโยค หน่วยกู้ชีพฉุกเฉินโรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา พร้อมทั้งกำลังเจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ นำรถกู้ภัยไปลำเลียงผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ ส่วนผู้บาดเจ็บเจ้าหน้าที่ได้ลำเลียงส่งไปยังโรงพยาบาลไทรโยค มีทั้งชาย หญิง และเด็ก ประมาณ 40 คน บาดเจ็บ 33 คน ในจำนวนนี้มีอาการสาหัสอีก 6 คน และที่เกิดเหตุเป็นไปด้วยความชุลมุน เนื่องจากมีนักท่องเที่ยวติดอยู่ภายในรถยนต์ รวมทั้งมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติถูกรถทับร่าง ทางมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ต้องใช้เครื่องตัดถ่างนำเอาร่างคนเจ็บออกมา และรีบส่งไปยังโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน  


 บัสนักท่องเที่ยวรัสเซียพลิกคว่ำ ดับสยอง 1 ศพ เจ็บ 33 สาหัส 6 ถูกรถทับ-ร้องครวญคราง


 ส่วนชาวต่างชาติที่มีอาการบาดเจ็บที่สาหัสมากทางมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ ต้องรีบนำส่งส่งต่อไปรักษายังโรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา ที่อยู่ในตัวจังหวัดกาญจนบุรี เนื่องจากมีอุปกรณ์การแพทย์ที่ทันสมัยกว่า ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ระดมกำลังปฐมพยาบาล มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เป็นหญิงชื่อ นางซีโมแนนโค สวีพาน่า อายุประมาณ 62 ปี ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา สาเหตุเนื่องจากกระดูกซี่โครงทิ่มปอด จนถึงขณะเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลไทรโยค กำลังเร่งปฐมพยาบาลให้แก่นักท่องเที่ยวอยู่ และถูกส่งตัวมายังโรงพยาบาลพหลฯ อย่างต่อเนื่อง 
       
  เจ้าหน้าที่ตำรวจได้คุมตัวนายเกษียร การเกตุ อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 13/1 หมู่ 5 ต.คลองห้า อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นคนขับรถบัสคันดังกล่าวที่ประสบอุบัติเหตุที่นำพานักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมาเที่ยวคันดังกล่าว ไปสอบปากคำที่ สภ.ไทรโยค 

 เบื้องต้น นายเกษียรให้การว่าตนเองได้ขับรถนำนักท่องเที่ยวที่เป็นชาวรัสเซียทั้งหมดมาจากพัทยา จังหวัดชลบุรี ออกเดินทางเมื่อตอนตี 4 เพื่อนำนักท่องเที่ยวไปขี่ช้างที่ มหาวังช้าง ต.วังกระแจะ อ.ไทรโยค ขณะที่ขับรถอยู่ก็เกิดฝนตกลงมา และเส้นทางที่จะพานักท่องเที่ยวชาวรัสเซียไปเที่ยวที่ปางช้างเป็นเส้นทางที่คดเคี้ยวและถนนลื่น เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นทางลงเนิน อยู่ๆ ตนเองก็ไม่สามารถบังคับรถไปตามเส้นทางได้ ทำให้รถเกิดเสียหลักพลิกคว่ำ จนทำให้นักท่องเที่ยวที่เป็นชาวรัสเซียทั้งหมดได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์