บัสชนรถทัวร์คนขับดับนร.เจ็บ46

บัสชนรถทัวร์คนขับดับนร.เจ็บ46


รถบัสนักเรียนโรงเรียนบ้านหนองแสงเมืองอุบลราชธานี กลับจากทัศนศึกษา อ.ชะอำ ชนทัวร์ย่านถนนพระราม 2 คนขับตายคาที่ นร.เจ็บ 46 ราย ขณะที่ชลบุรี 18 ล้อเบรคแตกชนเก๋ง-จยย.ดับ 1 เจ็บ 12


เมื่อเวลา 16.00 วันที่ 16 มีนาคม ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถบัสชนกันที่ถนนพระราม 2 ขาเข้า ปากซอย 100 ในช่องทางด่วน มีผู้เสียชีวิต และผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย ที่เกิดเหตุพบ รถบัสนักเรียนโรงเรียนบ้านหนองแสง จ.อุบลราชธานี ของบริษัท ทองรัตน์ ทะเบียน 30-0707 อุบลราชธานี ได้ชนท้ายรถบัส บริษัท ทรานเพลสเชอร์ ทะเบียน 31-8462 กรุงเทพมหานคร ตกลงไปพลิกตะแคงที่เกาะกลางถนน สภาพรถพังเสียหาย ที่เกิดเหตุพบผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นนักเรียน 46 ราย เจ้าหน้าที่แยกนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง ซึ่งนอกจากนี้พบมีผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นคนขับรถบัสนักเรียน


จากการสอบถามทราบว่า รถบัสโรงเรียนบ้านหนองแสง เดินทางกลับจากทัศนศึกษาที่ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี และกำลังเดินทางกลับ จ.อุบลราชธานี ระหว่างมาถึงที่เกิดเหตุ รถบัสนักเรียนวิ่งมาด้วยความเร็ว และเบรกไม่อยู่ จึงชนท้ายรถบัสที่วิ่งอยู่ข้างหน้าด้วยความแรง เสียหลักพลิกคว่ำ จนมีผู้เสียชีวิต และผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

18 ล้อเบรคแตกพุ่งชนเก๋ง-จยย.ติดไฟแดงเจ็บ 12 ดับ 1

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อเวลา 15.00 น. ที่ผ่านมา ร.ต.อ.เทียนชัย เนื่องจำนงค์ ร้อยเวรสภ.ศรีราชา จังหวัดชลบุรี รับแจ้งมีเหตุรถพ่วง18 ล้อเบรคแตกแล้วเสียหลักพุ่งชนรถติดไฟแดงและมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายรายที่สี่แยกไฟแดงอัสสัมชัญ ริมถนนสุขุมวิทขาเข้าพัทยาจึงรีบรุดตรวจสอบพร้อมขอความช่วยเหลือรถพยาบาลจากโรงพยาบาลสมเด็จ ณ ศรีราชา, โรงพยาบาลพญาไทศรีราชา ,โรงพยาบาลสมิติเวชศรีราชาและเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างประทีปศรีราชา 

         
ที่เกิดเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายสิบรายนอนร้องครวญครางที่ริมถนนและใต้ท้องรถโดยสารสองแถว ทางแพทย์พยาบาลจากโรงพยาบาลต่างๆในพื้นที่ศรีราชาและหน่วยกู้ภัยสว่างประทีปศรีราชาจึงเร่งให้การช่วยเหลือและลำเลียงผู้ได้รับบาดเจ็บส่งตามโรงพยาบาลต่างๆในพื้นที่ศรีราชาทั้งโรงพยาบาลรัฐและเอกชนอย่างการด่วนซึ่งมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 รายที่ถูกรถสองแถวทับร่างอยู่ใต้ท้องรถ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างประทีปศรีราชาและประชาชนที่เห็นเหตุการณ์ต้องช่วยกันยกรถสองแถวขึ้นเพื่อนำร่างผู้ได้รับบาดเจ็บออกมา แต่ช่วยออกมาได้เพียง 1 คนทางเจ้าหน้าหน่วยกู้ภัยต้องนำอุปกรณ์ตัดถ่างมาถีบรถขึ้นก่อนนำร่างผู้ได้รับบาดเจ็บที่ติดใต้ท้องรถสองแถวโดยสารอีก 2 คนส่งโรงพยาบาลให้แพทย์ทำการช่วยเหลือโดยคนเจ็บส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชาจำนวน 9 ราย เสียชีวิตขณะนำส่ง อีก 1 รายคือนางบุญนภา แก้วสีใส อายุ42ปี และผู้บาดเจ็บที่โรงพยาบาลพญาไทศรีราชา 3 ราย 

         
ตรวจสอบพบรถพ่วงยี่ห้อมิตซูบิชิ หัวสีขาว ทะเบียนส่วนหัว 70-0802 พะเยา ทะเบียนส่วนหาง 70-0831 พะเยา ที่เบรคแตกเสียหลักพุ่งชนรถสองแถวสายศรีราชา-หนองค้อสีฟ้า หมายเลขทะเบียน 10-3582ชบ.ในสภาพด้านข้างฝั่งคนขับพังยับเยินผู้โดยสารที่นั่งมาเกือบ10 คนบาดเจ็บสาหัส และยังพบรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ 100 สีดำ ทะเบียน คกจ-654 นครศรีธรรมราช สภาพพังยับทั้งคัน รถโตโยต้าฟอร์จูเนอร์สีดำ สม-9541 กทม. รถมิตซูบิชิจีวากรอน สีดำ ทะเบียน ฎข-1091กทม. ที่ด้านหน้าพังเสียหายแล้วพุ่งเข้าไปชนร้านถ่ายเอกสารที่ตั้งอยู่ริมถนนสุขุมวิทจนร้านได้รับความเสียหาย 

         
หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวนายสุริยา คำภาเวียง อายุ 48 ปี คนขับรถพ่วง18ล้อไปสอบสวนได้ให้การว่าขณะขับรถมาจากชลบุรีมุ่งหน้าไปพัทยาเมื่อใกล้ที่เกิดเหตุพบความผิดปกติที่เบรคก็พยายามเบรคมาตลอดทางแต่เบรคไม่อยู่รถจึงปัดเสียหลักพุ่งชนรถที่ติดไฟแดงอย่างระนาวจนทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว ส่วนผู้บาดเจ็บนั้นยังไม่สามารถตรวจสอบรายชื่อได้ครบเนื่องจากบางรายอากาสาหัส ซึ่งจะได้สอบสวนหาสาเหตุอีกครั้งก่อนนำตัวคนขับรถพ่วง18ล้อไปดำเนินคดีในข้อหาขับขี่รถด้วยความประมาททำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ

...................

(หมายเหตุ : ภาพจากแฟ้มข่าว)


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์