บัสกาญจน์-กทม.ชนรถพ่วงที่นครปฐมตาย4

วันนี้ (18 มี.ค.) เวลา 17.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดอุบัติเหตุรถโดยสารปรับอากาศชนกับรถบรรทุกพ่วงที่จอดเสียอยู่ข้างถนน

มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนหลายรายในที่เกิดเหตุ เหตุเกิดบนถนนเพชรเกษม คู่ขนานขาออกนครปฐม-กาญจนบุรี หน้าร้านอาหารกุ้งอบภูเขาไฟ เขตเทศบาลนครนครปฐม พ.ตท.บุญพา ปาระแม สว.เวร สภ.เมืองนครปฐม เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบจุดเกิดเหตุที่ถนนคู่ขนานชาวบ้านจำนวนมากกำลังช่วยเหลือผู้บาดเจ็บทยอยส่ง โรงพยาบาลหลายแห่งใน จ.นครปฐม 
 

โดยรถโดยสารปรับอากาศสายกาญจนบุรี-กทม.สีขาวส้ม ทะเบียน 10-1724 ก.จ.หมายเลขข้างรถ 81-28 และรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ฮีโน่ สีแดงเหลือง

ด้านหน้ากระจกเขียนว่า บริษัทเจียมโชติวัฒน์ หมายเลขทะเบียน
84-1989 นฐ.จอดชวางถนนคู่ขนานอยู่  ภายในรถและด้านนอกรถกระเป๋าเสื้อผ้าและสิ่งของหล่นเกลื่อนกระจาย พบศพนอนเรียงรายกันอยู่ 3 ศพ เป็นหญิงทั้งหมด นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกจำนวนมาก โดยที่ ร.พ.ศูนย์นครปฐมมีจำนวน 3 ราย เป็นชาย 1 ราย หญิง 2 ราย หนึ่งในจำนวนนี้คือ น.ส.ธีระยา กีตกันเหลือง อายุ 30 ปี อาการสาหัสแขนซ้ายขาด ที่ ร.พ.เทพากร เป็นหญิงทั้งหมด 4 คน และที่ ร.พ. สนามจันทร์ จำนวน 19 ราย เสียชีวิต 1 ราย เป็นเด็กหญิง อายุ 3 ขวบ ส่วนอีก 18 คน มีอาการสาหัสและบาดเจ็บเล็กน้อย ยังไม่สามารถตรวจสอบชื่อได้ 
 

จากการสอบสวนในเบื้องต้นจากผู้บาดเจ็บเล็กน้อย ทราบว่าก่อนเกิดเหตุรถโดยสารได้ออกจากสถานีขนส่งสายใต้ มีผู้โดยสารมาเต็มคันรถมุ่งหน้าไปกาญจนบุรี

เมื่อมาถึงนครปฐม ได้วิ่งเข้าเลนคู่ขนาน เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุมีรถบรรทุก
18 ล้อ วิ่งอยู่ในเลนเดียวกันแต่วิ่งขวาอยู่ด้านหน้า รถโดยสารจึงแซงซ้ายขึ้นไป แต่ปรากฎว่ามีรถบรรทุก 18 ล้อ จอดเสียอยู่ข้างทางริมถนนทำให้รถโดยสารต้องเร่งแซง จึงตัดสินใจแซ.รถบรรทุก 18 ล้อ เพื่อปาดหน้าแต่ปรากฎว่าแซงไม่พ้นด้านหน้าซ้ายรถโดยสารไปเกี่ยวกับท้ายรถบรรทุก 18 ล้อที่จอดเสียอยู่ทำให้ลากตัวพ่วงติดไปด้วย ผู้โดยสารที่นั่งอยู่เต็มคันต่างไม่รู้ตัว ทำให้มีตายและบาดเจ็บดังกล่าว หลังเกิดเหตุแล้วในระหว่างที่กำลังชุลมุนช่วยเหลือผู้บาดเจ็บอยู่ โชว์เฟอร์ตีนผี ได้ฉวยโอกาสหลบหนีไป 
 

สำหรับรายชื่อผู้บาดเจ็บที่ถูกส่งไปรักษายัง ร.พ.ต่างๆ จากการตรวจสอบเบื้องต้น ที่ ร.พ.เทพากร นครปฐม มีจำนวน
4
ราย ที่แพทย์รับรักษาไว้

1.น.ส.สไบแพร ดอกพรม อายุ 22 ปี 2.นางรัตนา ยังจิรวัฒนชัย อายุ 33 ปี 3.ด.ญ.ศุภรางค์ ปรดเปรื้อง อายุ 13 ปี 4.น.ส.มนัญญา ประสูตร์แสงจันทร์ อายุ 31 ปี ที่ ร.พ.ศูนย์นครปฐม 3 ราย 1.น.ส.กมลทิพย์ ธนมาลาพงศ์ อายุ 37 ปี 2.นายธันวา ภวภูตานนท์ อายุ 22ปี 3.น.ส.ธีระยา กีตกันเหลือง อายุ 30 ปี แขนซ้ายขาด แพทย์นำเข้าห้องผ่าตัด

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์