บังคับอนุบาล 2 อมนกเขา ครู-อุบาทว์ในร.ร.

เมื่อตอนสายวันที่ 13 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก พ.ต.ท.สานิต ชินจอหอ รอง ผกก. (สส.) สภ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี ว่า
 
เมื่อช่วงเที่ยงวันที่
12 มิ.ย.ที่ผ่านมา มีผู้ปกครองของเด็กนักเรียนหญิงรายหนึ่งชื่อนางอ้อย (นามสมมติ) อายุ 24 ปี บ้านอยู่ อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี พาลูกสาวชื่อ ด.ญ.แนน (นามสมมติ) อายุ 6 ขวบ นักเรียนชั้นอนุบาล 2 โรงเรียนมีชื่อแห่งหนึ่งใน อ.ด่านช้าง เข้าแจ้งความต่อ ร.ต.ท.รุ่งเกียรติ นาทัย ร้อยเวร สภ.ด่านช้าง ให้ดำเนินคดีกับนายทนงศักดิ์ รุ่งสว่าง อายุ 43 ปี ตำแหน่งครูและบุคลากรทางการศึกษาระดับ 6 (คศ.6) สอนชั้นอนุบาลโรงเรียนเดียวกัน โดยกล่าวหาว่านายทนงศักดิ์ทำอนาจาร ด.ญ.แนน โดยการบังคับให้ อมนกเขาเพื่อสำเร็จความใคร่ 
 

พร้อมกันนี้นางอ้อยให้รายละเอียดว่า


ก่อนมาแจ้งความ สังเกตเห็น ด.ญ.แนนลูกสาวมีอาการซึมเศร้าผิดสังเกต ไม่อยากไปโรงเรียน จึงคาดคั้นกระทั่งทราบความจริงว่า เมื่อเวลา
15.00 น. วันที่ 6 มิ.ย.ที่ผ่านมา ขณะที่ ด.ญ.แนนเดินออกจากห้องเรียนเพื่อเตรียมจะไปเข้าแถวหน้าเสาธงอบรมจิรยธรรมก่อนจะปล่อยกลับบ้าน นายทนงศักดิ์เดินเข้าไปหาในลักษณะมึนเมา กลิ่นสุราเหม็นหึ่ง จับมือ ลูบคลำตามร่างกาย ก่อนจะฉุดมือเข้าไปในห้องเรียนใช้มือบีบปากบังคับให้อมนกเขาจนสำเร็จความใคร่ เป็นเวลาเดียวกับที่ครูประจำชั้นตามไปเรียกให้ไปเข้าแถว ทำให้นายทนงศักดิ์ตกใจยอมปล่อยตัวออกมา พร้อมข่มขู่ห้ามนำเรื่องไปบอกใคร เมื่อลูกสาวกลับมาถึงบ้านสังเกตมีอาการซึมเศร้า เก็บตัวเงียบ และไม่ อยากไปโรงเรียน ตอนแรกสอบถามเด็กไม่กล้าบอกความจริง จึงได้คาดคั้นกระทั่งทราบว่าถูกนายทนงศักดิ์กระทำอนาจาร พามาแจ้งความดำเนินคดีดังกล่าว

พ.ต.ท.สานิตเปิดเผยอีกว่า
 
คดีนี้ได้กำชับให้ร้อยเวรทำสำนวนอย่างรัดกุม เนื่องจากผู้เสียหายเป็นเด็ก และเมื่อวันที่
10 มิ.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้พาผู้ปกครองและเด็กเดินทางไปที่สำนักงานอัยการจังหวัดให้ปากคำต่อหน้าพนักงานอัยการ นักสังคมสงเคราะห์ นักจิตวิทยา เพื่อสอบสวนหาข้อเท็จจริงว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร เพราะหากเกิดขึ้นจริงแล้วก็เป็นเรื่องน่าเศร้าในสังคมไทย เนื่อง จากผู้กระทำมีอาชีพเป็นครูที่ต้องดูแลลูกศิษย์มีความใกล้ชิดกันตลอดเวลา แต่กลับกลายว่าเด็กนักเรียนมาเรียนหนังสือต้องมาคอยระแวงครู ซึ่งมันดูขัดแย้งกัน ในส่วนของผู้ ถูกกล่าวหานั้น ทางร้อยเวรเจ้าของคดีได้เรียกตัวมารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว แต่ยังให้การปฏิเสธขอไปพิสูจน์ข้อเท็จจริงในชั้นศาล เบื้องต้นตำรวจตั้งข้อหาข่มขืนกระทำชำเราเด็กหญิงอายุไม่เกิน 13 ปี ตามมาตรา 227 ประมวลกฎหมายอาญา พ.ศ.2550 (ฉบับแก้ไข) รวมทั้งสอบทำประวัติ ก่อนจะปล่อยตัวไปชั่วคราว 

ด้านนายประจบ โพธิ์ปาน ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุพรรณบุรี เขต
3 กล่าวว่า
 
เมื่อเวลาประมาณ
15.00 น. ของวันที่ 9 มิ.ย.ที่ผ่านมา ผู้ปกครองได้พาเด็กหญิงผู้เสียหายเดินทางขอเข้าพบเพื่อให้ดำเนินการกับนายทนงศักดิ์ พร้อมกับเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้ฟังทั้งหมด หลังจากนั้นตนได้เรียกผู้เกี่ยวข้องร่วมประชุมหารือ พร้อมกับแต่งตั้งคณะกรรมการเพื่อสอบสวนหาข้อเท็จจริงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยให้ผู้บังคับบัญชาของนายทนงศักดิ์ทำหนังสือชี้แจงมา และในเบื้องต้นได้มีคำสั่งให้ย้ายนายทนงศักดิ์มาช่วยราชการที่สำนักงานเขตก่อน เพื่อรอให้การสอบสวนเป็นไปอย่างเรียบร้อย ก่อนดำเนินการในส่วนอื่นต่อไป ปกติโรงเรียนในเขตรับผิดชอบมีมาตรการเฝ้าระวังในเรื่องนี้อยู่แล้ว

โดยเน้นย้ำให้ทุกฝ่ายเฝ้าระวังตลอดเวลา แต่กรณีนี้ผู้ปกครองของเด็กเห็นว่าเด็กมีพฤติกรรมเปลี่ยนไป มีอาการซึมเศร้า เมื่อเค้นสอบจึงทราบความจริง หากผลการสอบสวนพบว่านายทนงศักดิ์กระทำความผิดจริง ก็จะต้องปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการของกฎหมายต่อไป

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์