บังคับกินกระดาษ รุ่นพี่โหด รับน้องอุเทนถวาย

ภาพประกอบจากอินเทอร์เน็ต ไม่เกี่ยวข้องกับสถาบันในเนื้อข่าว



นักศึกษาปี 1 อุเทนถวาย ทนไม่ไหว บุกร้องมูลนิธิปวีณาฯ รุ่นพี่รับน้องโหด บังคับให้กินกระดาษมีหมึกปากกา และให้กินพริกขี้หนูสดๆ ยังสั่งให้ทุกคนพกอาวุธติดตัว ทั้งมีด-ปืนและปลูกฝังให้เกลียดคู่อริ


ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (7 มิ.ย.) ว่า ที่มูลนิธิปวีณา หงสกุล เพื่อเด็กและสตรี นางปวีณา หงสกุล  ประธาน มูลนิธิปวีณาหงสกุล ฯ กล่าวว่า เมื่อเวลา 08.00 น.วันนี้  น.ส.เอ ( นามสมมติ ) อายุ 18 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 1สาขาวิชาเทคโนโนยีสถาปัตยกรรม  มหาวิทยาลัยเทคโนโยลีราชมงคลตะวันออก  วิทยาเขตอุเทนถวาย เคยได้รับรางวัลนักเรียนดีเด่นอันดับ 1 ระดับภาค ในสาขาศิลปกรรม เดินทางมายังมูลนิธิปวีณาหงสกุลฯ กรณีถูกรุ่นพี่ มหาวิทยาลัยเทคโนโยลีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย รับน้องโหด 

น.ส.เอ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้รู้สึกดีใจมากที่สามารถสอบเข้า สาขาวิชาเทคโนโลยีสถาปัตยกรรม มหาวิทยาลัยเทคโนโยลีราชมงคลตะวันออก  วิทยาเขตอุเทนถวาย ได้

โดยเปิดเรียนในวันที่ 1 มิ.ย. ซึ่งหลังจากเปิดเรียนในทุกเย็น รุ่นพี่จะพาน้องทุกคนมาเข้าร่วมกิจกรรมการรับน้อง โดยก่อนที่จะเข้าร่วมกิจกรรม ตนเองและเพื่อน ๆ ก็รู้สึกดีใจที่ได้เข้าร่วมกิจกรรมรับน้อง เพราะเป็นกิจกรรมที่สร้างความผูกพันกับรุ่นพี่ และรุ่นน้อง แต่วันแรกที่มีการเข้าร่วมกิจกรรมกลับไม่เป็นอย่างที่คิด ตนและเพื่อน ๆ  ถูกรุ่นพี่บังคับให้กินกระดาษที่มีหมึกปากกาเขียนอยู่เต็มแผ่น  โดยฉีกแบ่งกันกิน และให้อมจนหมึกละลายและกลืนลงไปห้ามคายออก ส่วนเพื่อนบางคน ซึ่งมีปัญหาด้านสุขภาพเคยขาหักถึงขั้นดามเหล็กที่เข่าถูกรุ่นพี่ทำโทษ แต่ไม่สามารถทำตามได้ จึงถูกรุ่นพี่เพ่งเล็งและทำโทษหนักกว่าเดิม

บางคนที่เคยประสบอุบัติเหตุที่ศีรษะอย่างรุนแรง ได้แจ้งให้รุ่นพี่ทราบแล้ว แต่กลับถูกรุ่นพี่ทำโทษด้วยการตบที่ศีรษะอย่างแรงและบ่อยครั้ง  จนต้องลาออกไปในที่สุด บางวันรุ่นพี่ก็ทำโทษให้รุ่นน้องกินพริกขี้หนูสด ๆ โดยนำพริกใส่ถ้วยให้รุ่นน้องกินจนกว่าจะหมด โดยห้ามไม่ให้ดื่มน้ำอย่างเด็ดขาด  ซึ่งตนเเละเพื่อน ๆ ถูกทำโทษในลักษณะนี้ทุกวันตั้งแต่เปิดเรียนมา  โดยในแต่ละวันจะมีรุ่นพี่มาคอยคุมตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นช่วงเวลาใด แม้กระทั่งช่วงพักเที่ยงก็จะถูกรุ่นพี่มารับน้องในช่วงที่กำลังทานข้าวบางคนถูกรุ่นพี่ตักพริกในน้ำปลาไปใส่ในจานข้าวและบังคับให้ทานให้หมด และไม่สนใจว่ารุ่นน้องจะทานได้หรือไม่

นอกจากนี้ในวันศุกร์ ที่ 5 มิ.ย.ที่ผ่านมา รุ่นพี่ได้สั่งให้รุ่นน้องทุกคนพกพาอาวุธติดตัวมาด้วย ไม่ว่าจะเป็นมีดหรือปืนก็ตาม  ทั้งยังปลูกฝังให้ตนและเพื่อนๆ มีทัศนคติที่ไม่ดีต่อสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน

บอกว่าสถาบันดังกล่าวเป็นศัตรูของอุเทนถวาย ซึ่งตนและเพื่อน ๆ เห็นว่าเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้องอย่างยิ่ง  และขณะนี้เพื่อนๆ ของตนได้ลาออกไปแล้วประมาณ 20 คน  ทั้งที่เพิ่งเข้าเรียนได้เพียง 1 สัปดาห์เท่านั้น และเสียค่าเทอมไปกว่า 10,000 บาท ล่าสุด รุ่นพี่บอกว่าให้เตรียมตัวไปรับน้องที่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี  ในช่วงสิ้นเดือนนี้  และให้เตรียมร่างกายให้พร้อมให้ดี เพราะไปที่นั่นจะโดนหนักกว่าที่มหาวิทยาลัยหลายเท่า  โดยรุ่นพี่กำชับว่ากิจกรรมดังกล่าวห้ามไปแจ้งอาจารย์โดยเด็ดขาด  หากอาจารย์ทราบรุ่นน้องทุกคนต้องรับโทษหนัก  ทำให้ตนและเพื่อนๆ รู้สึกกลัวมากและไม่อยากไปร่วมกิจกรรมดังกล่าว  จึงตัดสินใจเข้าร้องทุกข์ ต่อ นางปวีณา ที่มูลนิธิฯ

ทั้งนี้หลังจากรับแจ้ง นางปวีณา จะประสานไปยังกระทรวงศึกษาธิการ เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงถึงเรื่องที่เกิดขึ้นดังกล่าว และในกรณีที่ น.ส.เอ ไม่ประสงค์ที่จะศึกษาต่อที่สถาบันดังกล่าว ตนเองจะประสานไปยัง นายธีระ สลักเพชร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เพื่อขอโอนย้าย น.ส.เอ เข้าไปรับการศึกษาต่อที่สถาบันบัณฑิตพัฒนาศิลป์ ซึ่งเป็นสถาบันการศึกษาขึ้นตรงต่อกระทรวงวัฒนธรรม โดยขณะนี้มูลนิธิปวีณาฯ ได้รับตัว น.ส.เอ เข้ามาอยู่ที่บ้านพักของมูลนิธิฯ เป็นการชั่วคราวด้วย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์