บอย ปกรณ์ ระทึก! ปปง. เรียกโชว์ที่มาทรัพย์สิน-รถหรู

บอย ปกรณ์ ระทึก! ปปง. เรียกโชว์ที่มาทรัพย์สิน-รถหรู

พระเอก "บอย ปกรณ์" ระทึก! ปปง. เรียกโชว์ที่มาทรัพย์สิน-รถหรู ย้ำต้องส่งมอบให้ตรวจ

ปปง.เชิญ บอย ปกรณ์ ให้ข้อมูลแสดงที่มาทรัพย์สินสัปดาห์หน้า พร้อมเผยยึดอายัดทรัพย์อดีตผบช.ก.เพิ่ม25ล้านบาท ที่ดินเสี่ยโจ้50ล้านบาท

พันตำรวจเอกสีหนาท ประยูรรัตน์ เลขาธิการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินหรือ ปปง. เปิดเผยผลการตรวจสอบคดียักยอกเงินของสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ว่าในสัปดาห์หน้า จะเชิญนายปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ หรือ บอย นักแสดงชื่อดัง เข้าให้ข้อมูลเกี่ยวกับทรัพย์สิน และรถยนต์หรู ซึ่งต้องส่งมอบให้ ปปง.ภายในสัปดาห์หน้าเช่นกัน และเป็นหน้าที่ของนายปกรณ์ที่ต้องชี้แจงที่มาที่ไปของทรัพย์สินดังกล่าวให้ได้

ส่วนการตรวจสอบเส้นทางการเงินในคดีนี้พบว่า มีกลุ่มเครือข่าย ที่มีส่วนร่วมในการกระทำผิด
 
และมีมูลค่าความเสียหายจำนวนมากกว่าที่เคยตรวจสอบมาทั้งหมด ซึ่ง ปปง.มรชื่อของบุคคลนี้ที่ถือเป็นศูนย์กลางในการยักย้ายถ่ายโอนเงิน ทั้งหมดในคดี แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ ยังอยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐาน

ขณะเดียวกันที่ประชุมคณะกรรมการธุรกรรมมีมติอายัดทรัพย์สินของ พลตำรวจโทพงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ อดีตผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เพิ่มเติม ครั้งที่2 อีก105รายการ มูลค่ารวมกว่า25ล้านบาท ประกอบด้วยธนบัตรทั้งเงินบาทไทย เงินสกุลดอลลาร์ ปอนด์ ยูโร เครื่องทองคำ เครื่องลายคราม เป็นต้น

สำหรับคดีนี้ได้มีการตรวจสอบและยึดทรัพย์เครือญาติของพลตำรวจโทพงศ์พัฒน์ ไปหลายรายการแล้ว
 
อยู่ระหว่างรอผู้ที่เกี่ยวข้องโต้แย้งอ้างสิทธิที่มาไปของทรัพย์สินว่าได้มาโดยชอบหรือไม่ ส่วนทรัพย์สินของผู้ต้องหาอื่นๆ อาทิ พลตำรวจตรีโกวิทย์ วงศ์รุ่งโรจน์ อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พบว่าในตัวมีทรัพย์สินถือครองน้อย แต่ตรวจสอบเชิงลึกพบว่าพลตำรวจตรีโกวิทย์ได้ทำธุรกรรมผ่านสองสามีภรรยาคู่หนึทงที่กำลังหลบหนีอยู่ เป็นบุคคลใกล้ชิดกระทำแทนเป็นนอมินี

นอกจากนี้ ปปง. ยังได้อายัดทรัพย์สินของนายสหชัย เจียรเสริมสิน หรือ เสี่ยโจ้ ผู้ต้องหาหลบหนีคดีศาลจังหวัดปัตตานี

เป็นโฉนดที่ดินจำนวน 33 แปลง ในจังหวัดสงขลาและปัตตานี มูลค่ากว่า 50 ล้านบาท โดยมีชื่อภรรยานอกสมรสของนายสหชัย เป็นผู้ถือครอง ซึ่งกรณี ปปง.ได้ข้อมูลจากฝ่ายมั่นคงในจังหวัดปัตตานี ให้ตรวจสอบธุรกิจ และเส้นทางการเงินทั้งหมดของนายสหชัย ที่เชื่อว่า น่าจะเป็นทรัพย์ที่ได้มาจากการกระทำธุรกิจค้าน้ำมันเถื่อน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์