“บอ บู๋” เลื่อนพบตำรวจ อ้างยังไม่ได้หมายเรียก


“บอ บู๋” เลื่อนพบตำรวจ อ้างยังไม่ได้หมายเรียก

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 21 พ.ค. ที่สน.ดอนเมือง กรณีทางพนักงานสอบสวนนัดหมาย นายบูรณิจฉ์ รัตนวิเชียร อายุ 48 ปี หรือ บอ.บู๋ คอลัมนิสต์ชื่อดังสาวกแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผู้ประกาศ กูรู และนักพากษ์ฟุตบอลชื่อดัง ในฐานความผิด พ.ร.บ.การพนัน มาตรา 12 ว่า ให้เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.เกียรติภูมิ ปภินวัช รองสว.(สอบสวน) เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาในความผิดฐานชักชวน ประกาศ จัดให้มีการเล่นช่วยประกาศโฆษณาหรือชักชวนโดยตรงหรือทางอ้อมให้ผู้อื่นเข้าเล่นหรือเข้าพนันซึ่งไม่ได้รับอนุญาต ตามพรบ.การพนัน

หลังพบว่ามีการแปะลิงค์โต๊ะพนันฟุตบอลออนไลน์ ในเพจเฟซบุ๊ก บอ.บู๋ อย่างไรก็ดีตอนนี้ทางบอ.บู๋ ยังไม่ได้เดินทางมาตามที่นัดหมายแต่อย่างใด


จากการสอบถามนายบูรณิจฉ์ ทราบว่า ยังไม่ได้รับหมายเรียกและยังไม่ได้รับการประสานให้เข้าพบตำรวจในวันนี้ เจ้าตัวยังงงกับข่าวที่เกิดขึ้น จึงยังไม่เดินทางมาที่สน.ดอนเมือง

เบื้องต้นทางตำรวจจะทำการออกหมายเรียกให้มาพบภายในวันที่ 25 พ.ค.นี้เพื่อสอบปากคำ หากยังไม่เดินทางมาอีกก็จะทำการออกหมายเรียกครั้งที่ 2 ต่อไป

“บอ บู๋” เลื่อนพบตำรวจ อ้างยังไม่ได้หมายเรียก

ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ หลักบุญ รอง ผบช.น. กล่าวถึงกรณีการออกหมายเรียก นายบูรณิจฉ์ รัตนวิเชียร หรือ บอ.บู๋ อายุ 48 ปี ผู้ประกาศ กูรู และนักพากษ์ฟุตบอลชื่อดัง ในฐานความผิด พ.ร.บ.การพนัน มาตรา 12 ว่า เมื่อช่วงเย็นวันที่ 20 พ.ค.ที่ผ่านมา มีคนส่งข้อมูลเป็นเฟซบุ๊กของ บ.บู๋ มาให้ตนและเมื่อตรวจสอบแล้วพบว่า เป็นการโฆษณาเชิญชวน ให้ประชาชนเข้ามาเล่นการพนัน จึงแจ้งให้ พ.ต.อ.สุรเชษฐ์ บัณฑิตย์ ผกก.สน.ดอนเมือง รับคำร้องทุกข์ โดยในวันนี้จะออกหมายเรียก เบื้องต้นเจ้าตัวติดต่อขอมอบตัวแล้ว มีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 5,000 บาท

 

พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ กล่าวต่อว่า ตนก็ไม่ทราบว่า บอบู๋ เป็นใคร แต่พอเซิร์ทเข้าไปในกูลเกิล เห็นว่าเป็นนักพากษ์ที่มีชื่อเสียง กรณีอย่างนี้ทุกอาชีพต้องมีจรรยาบรรณ ตำรวจก็มีจรรยาบรรณ ฝากถึงพี่ๆ น้องๆ สื่อมวลชน โดยเฉพาะวงการกีฬา ไม่ควรโพสต์ลักษณะอย่างนี้ จะด้วยเจตนาหรือไม่เจตนา แต่ข้อความที่ปรากฏ ส่อไปในทางชักชวน เชิญชวน ให้บุคคลอื่นเข้ามาเล่นการพนัน ซึ่งเป็นสิ่งที่ผิดกฎหมาย และไม่ควรพึงกระทำอย่างยิ่ง ถ้าพบว่ามีบุคคลอื่นในวงการกีฬา เข้ามาเกี่ยวข้องก็โดนหมด ขณะนี้ตนได้ติดตามทางเว็บไซต์หรือเว็บเพจทางเฟสบุ๊ค ที่เปิดให้แทงการพนัน ที่มีเซิร์ฟเวอร์อยู่ต่างประเทศ และมีแอดมินอยู่ในประเทศไทย ตอนนี้กำลังติดตาม และออกหมายเรียกไปบางส่วนแล้ว ทั้งนี้ หากมีผู้เกี่ยวข้องเพิ่มเติมก็จะดำเนินการดำเนินคดีต่อไป

“บอ บู๋” เลื่อนพบตำรวจ อ้างยังไม่ได้หมายเรียก

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : nontyz
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 61.7.232.234

61.7.232.234,,gatewaylpn.hanabk.th.com ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
เด็กผีโดนละ ทำตัวให้เปงตัวอย่างหน่อย


[ วันอังคาร ที่ 22 พฤษภาคม 2561 เวลา 11:32 น. ]
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:32 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์