บรรทุกน้ำมันรั่ว-รถวิ่งตามคว่ำระนาว

"เหตุน้ำมันรั่วทำถนนลื่น"


เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 11 ม.ค. ร.ต.อ.คมคาย จำนงพิทักษ์ ร้อยเวร สภ.ต.ย่อยท่าพระ อ.เมือง จ.ขอนแก่น รับแจ้งอุบัติเหตุรถยนต์พลิกคว่ำหลายคัน และมีผู้บาดเจ็บที่ถนนมิตรภาพ หลักก.ม.ที่ 426-427 ตรงข้ามหน้าปั๊มน้ำมันจัสโก้ บ้านหนองแวงสักหลัก หมู่ 8 ต.ท่าพระ อ.เมืองขอนแก่น รุดไปที่เกิดเหตุบนพื้นถนนมีน้ำมันไหลนองพื้นเป็นทางยาวกว่า 5 กิโลเมตร ริมถนนพบรถกระบะ ยี่ห้อโตโยต้า ทะเบียน น 4967 พะเยา พลิกคว่ำพังยับเยิน พบผู้บาดเจ็บติดอยู่ภายในรถ ทราบชื่อ นายใบ มะผล อายุ 60 ปี และนางศิรินารถ มะผล อายุ 35 ปี สามีภรรยา อยู่บ้านคำไฮ ต.บ้านเป็ด อ.เมืองขอนแก่น

ส่วนที่ร่องกลางถนนพบรถกระบะ ยี่ห้อมาสด้า สีขาว ทะเบียน บท 3542 ขอนแก่น พลิกคว่ำพังยับเยิน พบนางกุน อ่อนพุทธา อายุ 50 ปี อยู่บ้านท่าพระทราย หมู่ 11 ต.โคกสี อ.เมืองขอนแก่น นางผ่อง จุฬาสม อายุ 50 ปี และ ด.ญ.ณัฐวรรณ สีโนนม่วง อายุ 2 ขวบ หลานสาวของนางกุน

"วิ่งตามมาเจอถนนลื่นคว่ำไปตามๆกัน"


ทั้งหมดบาดเจ็บหน้าตาแตก เจ้าหน้าที่จึงลำเลียงส่งร.พ.ศูนย์ขอนแก่น นอกจากนี้ห่างออกไปอีกประมาณ 10 เมตร พบรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า ทะเบียน กข 6153 ขอนแก่น พลิกคว่ำข้างทาง แต่ไม่มีผู้บาดเจ็บ และพบรถจักรยานยนต์ 3 คัน พลิกคว่ำตกถนน ส่วนผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ไม่ได้รับบาดเจ็บ

สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุมีรถบรรทุกพ่วงน้ำมันไฮโดรลิก ไม่ทราบยี่ห้อรถ ทะเบียน วิ่งออกจากตัวเมืองขอนแก่นไปตามถนนมิตรภาพ มุ่งหน้า จ.นครราชสีมา พอมาถึงหลักก.ม.ที่ 426-427 ปรากฏว่าน้ำมันรั่วออกมาไหลไปตามพื้นถนน โดยโชเฟอร์ไม่รู้ ทำให้น้ำมันไหลนองเต็มพื้นถนนเป็นทางยาวประมาณกว่า 5 กิโลเมตร ทำให้รถกระบะและรถจักรยานยนต์หลายคันที่แล่นตามมาลื่น เบรกไม่อยู่ เป็นเหตุให้เสียหลักตกถนนพลิกคว่ำ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะติดตามจับกุมตัวโชเฟอร์รถบรรทุกน้ำมัน มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์