บดสยองคนงานเละ เครื่องจักรปั๊มหน้ากากรถอัดดับ

"รับแจ้งเครื่องจักรบดร่างเสียชีวิต"


เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 25 ก.ค. ร.ต.ท.ปิยะภรณ์ ศรีวันทา ร้อยเวร สภ.ต.ปากคลองรังสิต อ.เมืองปทุมธานี ได้รับแจ้งเหตุคนงานถูกเครื่องจักรบดร่างเสียชีวิต เหตุเกิดในบริษัท ตงหยาง (ไอ.เค.ไอ.) วีฮีเคิลพาร์ค จำกัด เลขที่ 58/3 หมู่ 3 ถนนรังสิต-ปทุมธานี ต.บางพูน จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผกก. แพทย์สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ นำกำลังและเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู รุดไปสอบสวน


"บดร่างช่วงเอวลงมาแหลกละเอียด"


ที่เกิดเหตุเป็นโรงงานผลิตชิ้นส่วนหน้ากากรถยนต์ ยี่ห้อต่างๆ มีเครื่องจักรขนาดใหญ่สำหรับฉีดเม็ดพลาสติกแล้วอัดขึ้นรูปหน้ากากรถยนต์ตั้งเรียงกัน 5 เครื่อง จุดเกิดเหตุบริเวณใต้แท่นเครื่องจักรเครื่องผลิตที่ 4 พบศพคนงานชะตาขาดถูกเครื่องบดร่างตั้งแต่ช่วงเอวลงมาถึงสะโพกแหลกละเอียดเกือบขาดออกจากกัน อวัยวะภายในทะลักออกมากองชวนสยอง ทราบชื่อนายสันติ ปรากฏหาญ อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 157 หมู่ 9 ต.ทัพไทย อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว


"พบคนงานถูกบดขยี้ตายแล้ว"


สอบสวนนายสุริยันต์ ศรีดาธรรม หัวหน้าคนงานกะกลางคืน ให้การว่า นายสันติ ผู้ตาย ทำงานกะกลางคืน ซึ่งมีพนักงานทั้งหมด 12 คน แยกกันคุมเครื่องผลิตหน้ากากรถยนต์ ก่อนเกิดเหตุราว 05.00 น. ขณะที่ตนเดินตรวจความเรียบร้อยในการทำงานอยู่ที่เครื่องผลิตที่ 1 ได้ยินเสียงร้องดังมาจากเครื่องผลิตที่ 4 รีบวิ่งไปดูก็พบนายสันติถูกเครื่องจักรบดขยี้ตายไปแล้ว จึงแจ้งเจ้าของบริษัททราบ และแจ้งตำรวจมาสอบสวน โดยไม่รู้ว่าสาเหตุเกิดจากอะไร


"ถอยไม่สุด ดีดกลับบดร่าง"


ทางด้าน พ.ต.อ.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผกก.สภ.ต.ปากคลองรังสิต กล่าวว่า จากการสอบถามคนงานคาดว่าหลังจากเครื่องผลิตหน้ากากรถแล้ว แท่นแม่พิมพ์ซึ่งประกบติดกันได้เคลื่อนตัวออก นายสันติจึงเข้าไปยืนระหว่างแท่นแม่พิมพ์ เพื่อดึงหน้ากากรถที่ทำเสร็จแล้วออกมา แต่ผ้าที่กั้นเครื่องอาจเข้าไปติดตัวเครื่อง ทำให้เครื่องถอยไปไม่สุด และได้ดีดกลับมาบดร่างนายสันติตายคาที่ ส่วนใครจะต้องรับผิดชอบบ้างคงต้องรอผลการสอบสวน และรอให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องมาตรวจสอบก่อน หากพบว่าระบบเซฟตี้ในโรงงานไม่ได้มาตรฐาน ก็จะแจ้งข้อหากับเจ้าของโรงงานต่อไป


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์