บช.น.แถลงจับมือโพสต์คลิปเต้นเปลือยRCAอ้างเตือนเพื่อน

บช.น.แถลงจับมือโพสต์คลิปเต้นเปลือยRCAอ้างเตือนเพื่อน

พล.ต.ท.ศานิตย์ แถลงจับกุมชายโพสต์เฟซบุ๊กคลิปสาวเปลือยกายเต้นงานสงกรานต์ย่านอาร์ซีเอโดยเหตุการณ์ในคลิปเกิดขึ้นเมื่อวันที่15 เม.ย.58 สารภาพเป็นผู้โพสต์คลิปดังกล่าวจริง อ้างว่าต้องการบอกเพื่อนให้รู้ว่าการกระทำดังกล่าวเป็นสิ่งไม่ดี ไม่สนับสนุนให้กระทำตาม

พลตำรวจโทศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงจับกุมนายจักรภัทรสรณ์ อัครโภคินันท์ มือโพสต์คลิปสาวเปลือยกายเต้นงานสงกรานต์สถานบันเทิงอาร์ซีเอ เมื่อวันที่ 15 เมษายน 2558 ที่ผ่านมา ทางเฟสบุ๊คชื่อ"เจมส์ จักรภัทร" พลตำรวจโทศานิตย์ เปิดเผยว่า การเผยแพร่ หรือส่งต่อคลิปที่ทำให้ผู้อื่นเสียหายมีความผิดตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เจ้าหน้าที่พยายามเร่งรัดจับกุมผู้เผยแพร่มาดำเนินคดี ผู้ที่จะโพสต์หรือส่งต่อข้อความใดๆ ควรตรวจสอบก่อน ทั้งนี้ การกระทำของนายจักรภัทรสรณ์ ไม่ได้มีเจตนากระทำผิด แต่เกิดจากความรู้เท่าไม่ถึงการณ์

ด้านนายจักรภัทรสรณ์ รับสารภาพว่าเป็นผู้โพสต์คลิปดังกล่าวจริง เนื่องจากเป็นคลิปที่อยู่ในโทรศัพท์มือถือ อ้างว่าต้องการบอกเพื่อน ๆ ให้รู้ว่าการกระทำดังกล่าวเป็นสิ่งไม่ดี ไม่ต้องการสนับสนุนให้กระทำตาม ซึ่งเพื่อนๆ รู้ว่าเป็นคลิปเก่า แต่มีผู้นำไปแชร์และมีการบิดเบือนข้อมูลว่าเป็นคลิปงานสงกรานต์ปีนี้ ทำให้เจ้าของงานเสียหาย ทั้งนี้ขอให้เรื่องของตนเป็นอุทธาหรณ์การโพสต์หรือแชร์สิ่งเหล่านี้เป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย

เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา นำเข้าสู่ข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ ก่อให้เกิดความเสียหายต่อผู้อื่นหรือประชาชน ในลักษณะอันลามกอนาจาร ประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ ซึ่งมีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และอนุญาตให้ประกันตัวได้ โดยใช้หลักทรัพย์จำนวน 1 แสนบาท สำหรับคลิปที่มีหญิงสาวเต้นเปลือยอก ที่มีการเผยแพร่ออกมานั้น เป็นเหตุที่เกิดขึ้นเมื่อปี 2558 และจะขาดอายุความในวันนี้แล้ว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี MCOT สำนักข่าวไทย


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์