บช.น.เตือนโพสต์เท็จคุก5ปีปรับแสน

บช.น.เตือนโพสต์เท็จคุก5ปีปรับแสน


'บช.น.'เตือนโพสต์เท็จคุก5ปีปรับแสน

'บช.น.' เตือนโพสต์ข้อความตามสื่อโซเชียลไม่เป็นความจริง มีความผิดพรบ.คอมฯ ระวางโทษจําคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจําทั้งปรับ

5 ม.ค. 57 เมื่อเวลา 10.30 น. ที่กองบัญชาการตํารวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รองผบช.น. แถลงข่าวเกี่ยวกับสถานการณ์การชุมนุม ว่า การชุมนุมนั้นเป็นสิทธิตามรัฐธรรมนูญมาตรา 63 โดยระบุไว้ว่า ต้องชุมนุมโดยสงบปราศจากอาวุธ ไม่สร้างความเดือนร้อน จึงอยากจะขอความกรุณาให้ชุมนุมอยู่ในความสงบเรียบร้อย เนื่องจากการกระทําที่ทําให้เกิดความเดือนร้อนแก่ประชาชนนั้น จะถือเป็นความผิดตามกฎหมาย อีกทั้งการชุมนุมนั้นยังส่งผลกระทบต่อการจราจรเป็นอย่างมาก ตนเองก็ค่อนข้างมีความหนักใจในเรื่องนี้ เพราะพี่น้องประชาชนเดือนร้อนใช้รถใช้ถนนไม่สะดวก

พล.ต.ต.อดุลย์ กล่าวต่อว่า ตามที่การข่าวได้แจ้งว่าวันนี้ เวลา 10.00 น. กลุ่มกปปส.จะมีการเคลื่อนขบวนไปทางถนนตะนาว ผ่านเฟื่องนครเข้าสู่บ้านหม้อ ออกปากครองตลาด ตัดผ่านสะพานพุทธ เข้าสู่ย่านพหุรัด วังบูรพา แล้วเลี้ยวขวาเข้าถนนเจริญกรุง ผ่านวงเวียน 22 ตัดเข้าถนนไมตรีจิต ออกทางถนนวรจักร ย่านบํารุงเมือง ออกสู่ถนนมหาไชย และกลับมายังอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ทาง บช.น.จะจัดการจราจรดูแลความสงบเรียบร้อย ในเส้นทางดังกล่าวที่ม็อบได้เคลื่อนผ่าน โดยจะใช้กําลังในส่วนของ สน.พื้นที่ และทาง บก.จร.ร่วมมือกันปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งคาดว่าการจราจรจะไม่มีปัญหาแต่อย่างใด เนื่องจากเป็นวันหยุดราชการ

พล.ต.ต.อดุลย์ กล่าวอีกว่า อยากจะขอประชาสัมพันธ์ในเรื่องของการโฆษณา และการประชาสัมพันธ์ข่าว หรือเหตุการณ์ต่างๆ ตามสื่อโซเชียลมีเดีย อาทิ เฟซบุ๊ก ซึ่งไม่เป็นความจริงนั้น เป็นความผิดตามพระราชบัญญัติว่าการกระทําความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 มาตรา 14 ซึ่งได้มีการกําหนดไว้ว่า " ผู้ใดนําเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ด้วยข้อมูลอันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายต่อผู้อื่น หรือประชาชน ต้องระวาง โทษจําคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจําทั้งปรับ "


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์