บช.น.พบคลิปหลักฐาน แฉภาพไอ้โม่งโยนศพทิ้งน้ำสะพานพระราม 8

บช.น.พบคลิปหลักฐาน แฉภาพไอ้โม่งโยนศพทิ้งน้ำสะพานพระราม 8

บช.น.พบคลิปหลักฐาน แฉภาพไอ้โม่งโยนศพทิ้งน้ำสะพานพระราม 8 - อำพรางให้เป็นกปปส.

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 13 มี.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ รองผบช.น. พร้อมด้วยพล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบก.น.7 พ.ต.อ.เมธี รักพันธุ์ รองผบกน.7 พ.ต.อ.ชยานนท์ มีสติ รองผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.ทิวา โสภาเจริญ ผกก.สส.บก.น.7 ฝ่ายสืบสวนกก.สส.บก.น.2 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันประชุมคลี่คลายคดีชายนิรนามถูกยิงเสียชีวิตและทิ้งศพไว้บริเวณ ถนนกำแพงเพชร 6 ท้องที่สน.ประชาชื่น และคดีศพชายนิรนามถูกทำร้ายยัดศพใส่กระสอบป่านโยนทิ้งในแม่น้ำเจ้าพระยา ใกล้โรงเเรมริเวอร์ไซด์ ท้องที่สน.บวรมงคล ซึ่ง 2 คดี แต่งกายคล้ายกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. รวมถึงคดีของนายยืม นิลหล้า รปภ.ซึ่งถูกการ์ดกปปส.ทำร้ายร่างกายและนำศพไปโยนทิ้งที่แม่น้ำบางปะกง แต่รอดชีวิตมาได้ โดยใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง

พล.ต.ต.ฐิติราช กล่าวว่า วันนี้เป็นการประชุมติดตามความคืบหน้าคดีที่เกิดขึ้น 3 คดี ขณะนี้คืบหน้าไปพอสมควร

 ฝ่ายสืบสวนมีพยานหลักฐานเชื่อมโยงไปถึงคนร้ายได้ ทั้งภาพวงจรปิดและข้อมูลจากพลเมืองดีที่นำมามอบให้ตำรวจ ซึ่งคดีที่เกิดขึ้นทั้งหมดมีแผนประทุษกรรมที่คล้ายกัน แต่ยังไม่สามารถระบุได้แน่ชัดว่าเป็นการกระทำของกลุ่มใด และเกี่ยวข้องกับสถานการณ์ชุมนุมทางการเมืองขณะนี้หรือไม่ ต้องขอเวลาให้ฝ่ายสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานให้ชัดเจนกว่านี้ก่อน รวมถึงให้ภาพที่ฝ่ายสืบสวนได้ข้อมูลมาเป็นตัวเดินเรื่องและสาวไปถึงตัวกลุ่มคนร้าย

ด้านพ.ต.อ.เมธี กล่าวว่า สำหรับคดีที่เกิดขึ้นในพื้นที่ของนครบาล

คดีแรก เป็นคดีพบศพชายนิรนามถูกยิงเสียชีวิตและนำศพมาทิ้งไว้ที่ริมถนนกำแพงเพชร6 สวมเสื้อสัญลักษณ์คล้ายผู้ชุมนุม กปปส. ต่อมาฝ่ายสืบสวนได้ข้อมูลว่าชายคนดังกล่าวคือ นายบุญเที่ยง คำอิ่ม อายุ 41 ปี เป็นชาว จ.ชัยภูมิ คดีที่ 2 คดีชายนิรนามถูกฆ่ายัดกระสอบและนำศพมาโยนทิ้งในแม่น้ำเจ้าพระยา โดยศพลอยไปติดใกล้โรงเเรมริเวอร์ไซด์ พบว่าสวมเสื้อสัญลักษณ์คล้ายกับผู้ชุมนุมกปปส.เช่นกัน แต่ขณะนี้ยังไม่พิสูจน์ทราบไม่ได้ว่าเป็นใคร มีเพียงบุคคลที่หน้าตาคล้าย เมื่อตรวจสอบไปพบว่ายังมีชีวิตอยู่ และคดีที่ 3 เป็นคดี รปภ.ถูกทำร้ายร่างกายและยัดใส่กระสอบไปโยนทิ้งแม่น้ำบางปะกง โชคดีมีพลเมืองดีผ่านมาเห็น จึงรอดชีวิต

พ.ต.อ.เมธี กล่าวอีกว่า ทั้ง 3 คดีมีความคล้ายคลึงกันหลายประการ 1.ถูกทำร้ายร่างกายเหมือนกัน 2.ถูกมัดมือมัดเท้า 3.เสื้อที่ผู้ตายและผู้บาดเจ็บใส่ ไม่ใช่เสื้อของผู้ตาย แต่เป็นเสื้อที่คนร้ายนำมาใส่ให้ ซึ่งนายยืม รปภ.ที่รอดชีวิต เป็นคนให้ปากคำกับตำรวจว่าหลังจากถูกทำร้ายก็ถูกถอดเสื้อออกไปและมีการนำ เสื้ออีกตัวมาใส่ให้ 4.มีสายข้อมือลายธงชาติสวมอยู่ที่ข้อมือ และสายนกหวีดคล้องที่คอ 5.จากการตรวจสอบประวัติของนายบุญเที่ยงและนายยืมพบว่าเคยเป็นการ์ดของนปช.6. อำพรางศพโดยการนำไปโยนทิ้งน้ำในช่วงกลางดึกและสุดท้ายเหยื่อทั้งสามรายเป็น เพศชายเหมือนกันซึ่งทั้งหมดนี้เป็นความเชื่อมโยงกันของ 3 คดี  

“นอกจากนี้ยังมีภาพสำคัญที่จะนำมาเป็นเบาะแส เป็นภาพชายกลุ่มหนึ่งขับรถต้องสงสัย นำศพไปโยนทิ้งบนสะพานพระราม 8 ซึ่งช่วงเวลาดังกล่าวมีการปิดสะพานพระราม 8 ทั้งหัวและท้าย ไม่ให้รถยนต์ขึ้นไป เพื่อให้เจ้าหน้าที่ของกรุงเทพมหานครทำความสะอาด ก่อนจะเปิดให้ใช้สะพาน เนื่องจากก่อนหน้านี้มีกลุ่มผู้ชุมนุมขึ้นไปปิดถนนบนสะพานพระราม 8 สำหรับรถคันดังกล่าวเป็นรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ ดีแมกซ์ สีฟ้า ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มีชายสวมไอ้โม่ง 4 คนนั่งอยู่ในรถ โดยนั่งด้านหน้า 2 คน และหลัง 2 คน ขับมุ่งหน้ามาจากแยก จปร. จากนั้นได้เข้าไปเจรจากับเจ้าหน้าที่ กทม. ก่อนจะขับรถยนต์ขึ้นไปบนสะพานมุ่งหน้าฝั่งธนบุรี แต่เมื่อถึงกลางสะพานได้กลับรถคล้ายจะลงสะพาน แต่ปรากฏว่าคนขับได้จอดรถพร้อมกับโยนวัตถุบางอย่างลงมาบนขอบสะพานซึ่งเป็นทางเดิน จากนั้นมีชาย 2 คนลงมาช่วยกันยกวัตถุดังกล่าวโยนทิ้งลงแม่น้ำเจ้าพระยา ก่อนจะขับรถลงสะพานและยิงปืนขึ้นฟ้า 3 นัด แล้วหลบหนีไปทางแยกจปร.

พล.ต.ต.ฐิติราช กล่าวอีกว่า ทั้งหมดนี้เป็นการรวบรวมแผนประทุษกรรมของคนร้าย เพื่อใช้ประกอบเป็นแนวทางการสืบสวน

 ซึ่งภาพดังกล่าวเป็นจุดทิ้งอำพรางศพ ไม่ใช่จุดที่ทำร้ายร่างกาย และมีการเคลื่อนย้ายศพ ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนระหว่างพิสูจน์ทราบ เพราะจุดเกิดเหตุจะเป็นตัวที่บอกรายละเอียดได้ ผู้เสียชีวิตถูกทำลายหลักฐานความเป็นตัวตนเดิมและนำเอาเสื้อผ้าอุปกรณ์ต่างๆ มาสวมให้ แต่ยังไม่ทราบแน่ชัดว่ากลุ่มคนร้ายมีวัตถุประสงค์อะไรที่ทำแบบนี้ ต้องขอเวลาตำรวจทำงานสักระยะ ส่วนรถกระบะคันดังกล่าว ตำรวจพอมีเบาะแสบ้างแล้วแต่ยังเปิดเผยไม่ได้

เมื่อถามว่าผู้ตายและผู้บาดเจ็บทั้ง 3 คดีนี้มีความเกี่ยวข้องกับสถานการณ์ชุมนุมและเกี่ยวกับกลุ่มของนายอิสสระ สมชัย แกนนำกปปส.หรือไม่ พล.ต.ต.ฐิติราช กล่าวว่า ยังไม่สามารถระบุได้ ต้องรอให้มีหลักฐานที่ชัดเจนกว่านี้ ให้ภาพและหลักฐานเป็นตัวเดินเรื่องไปสู่การจับกุมดีกว่า

เมื่อถามว่าขณะนี้ได้เบาะแสหลักฐานดีเอ็นเอผู้ที่ทำร้ายทั้ง 3 รายแล้วหรือไม่ พล.ต.ต.ฐิติราชกล่าวว่า อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อมูล

 ต่อข้อว่าถามว่าได้มีการตรวจสอบรถกระบะอีซูซุ ดีแมกซ์ สีฟ้า ว่าติดสัญลักษณ์ใดหรือไม่ พล.ต.ต.ฐิติราช กล่าวว่า อยู่ระหว่างดำเนินการตรวจสอบ โดยต้องการให้พี่น้องประชาชนที่มีข้อมูลเบาะแสช่วยส่งข้อมูลให้เจ้าหน้าที่ได้สืบสวนสอบสวนต่อไปด้วย

บช.น.พบคลิปหลักฐาน แฉภาพไอ้โม่งโยนศพทิ้งน้ำสะพานพระราม 8


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์