บก.ลายจุดร้อง สตช.สอบคดีตร.ซุ่มยิง จักรยานเสื้อแดง


นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด แกนนำกลุ่มวันอาทิตย์สีแดง พร้อมด้วยกลุ่มคนเสื้อแดงจำนวน10 คน

ปั่นจักรยานมาที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อยื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผบ.ตร. เพื่อทวงถามความคืบหน้าคดีที่ พ.ต.ท. ฐาปนฤทธิ์ อุทัยวงษ์ ตำรวจสังกัดกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) ดักซุ่มยิงขบวนจักรยานเส้นทางสีแดง


นายสมบัติ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 5 พ.ย. ที่ผ่านมา กลุ่มคนเสื้อแดงได้ขี่จักรยานทำกิจกรรมรณรงค์เพื่อให้มีการปล่อยตัวนักโทษเสื้อแดงที่ถูกจับกุม ในพื้นที่ภาคอีสาน เมื่อถึงบริเวณเขื่อนลำตะคอง มีเหตุการณ์ซุ่มยิงขบวนรถจักรยาน และกลุ่มคนเสื้อแดงสามารถจับกุมตัว พ.ต.ท.ฐาปณฤทธิ์ พร้อมอาวุธปืนลูกซองสั้น ไว้ได้ ขณะซ่อนตัวอยู่ริมถนนก่อนขึ้นเขื่อนลำตะคอง จ.นครราชสีมา โดยมีพ.ต.ท.เฉลิมพล คงสกุล สว.ใหญ่ สภ.หนองสาหร่าย รับผิดชอบคดีนี้

นายสมบัติ กล่าวต่อว่า หลังเกิดเหตุพ.ต.ท. เฉลิมพล ได้ปล่อยตัวพ.ต.ท.ฐาปณฤทธิ์ไป โดยระบุว่า พ.ต.ท. ฐาปณฤทธิ์ มีอาการป่วยทางจิต ทั้งนี้กลุ่มคนเสื้อแดงเห็นว่า คดีดังกล่าวไม่มีความคืบหน้า เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่เร่งดำเนินการสืบสวนข้อเท็จจริง จึงมายื่นหนังสือเพื่อเรียกร้องให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติดำเนินการ ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ว่า พ.ต.ท.ฐาปณฤทธิ์ป่วยทางจิตหรือไม่ การกระทำของตำรวจคนดังกล่าวทำเป็นขบวนการ และ มีผู้อื่นเกี่ยวข้องหรือไม่ ขอให้มีการพักราชการพ.ต.ท.ฐาปณฤทธิ์ จนกว่าคดีจะยุติ และสาเหตุใดนายตำรวจคนดังกล่าวจึงรับราชการอยู่ได้ทั้งที่ก่อนหน้านี้ บอกว่าตนเองมีพฤติกรรมผิดปกติทางจิต ทั้งนี้ยังทราบอีกว่า นายตำรวจคนดังกล่าวนั้นมีความใกล้ชิดกับ นักการเมืองภาคอีสานด้วย

ด้าน พ.ต.อ. รชตะ ศรีวนิช ผู้กำกับการฝ่ายสารบรรณสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นตัวแทนรับหนังสือพร้อมระบุว่าจะรายงานให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติทราบ เพื่อดำเนินการสอบสวนต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์