บก.น.4จับแก๊งแขก-ของกลางอื้อ

"จับกุมได้พร้อมของกลางเพียบ"


เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 5 มี.ค. ที่สน.โชคชัย พล.ต.ต.วิทยา โกสิยะสถิต ผบก.น.4 พ.ต.อ.บุญเพ็ญ มั่งคั่ง ผกก.สน.โชคชัย พ.ต.ท.บุรี ศรีหล้า สว.สส. พร้อมกำลังฝ่ายสืบสวน ร่วมแถลงข่าวจับกุมชาวต่างชาติ ประกอบด้วย นายซิติปาซา อับดุลฮัมเหมด อายุ 28 ปี นายอับดุลเฟเซล มูฮัมเหมดมูซาน อายุ 28 ปี นายซานามูซี ปูชูตซามัน อายุ 28 ปี นายจาฮุเอเมน อับดุลราฮิม อายุ 28 ปี นายวิเจวราจา สังราวิรู อายุ 28 ปี ทั้งหมดเป็นชาวอินเดีย

พร้อมของกลาง เงินสดฉบับละ 1,000 บาท 6 ฉบับ เงินสกุลตุรกี 5 ฉบับรวมเป็นเงิน 11 ล้านลีนา เงินสิงคโปร์ 3 ฉบับรวม 6 ดอลลาร์ ถุงมือสีดำ 1 คู่ กุญแจมือ 1 ชุด ปืนอัดลมสั้น 2 กระบอก ไขควง 1 อัน แผ่นป้ายทะเบียนรถ หมายเลขทะเบียน สฐ 6233 กทม. จำนวน 2 แผ่น หมวกไหมพรมคลุมหน้า 2 อัน ผ้าปิดตา 1 ผืน ผ้าคลุมหน้าแบบอิสลาม 1 ผืน โทรศัพท์มือถือ 8 เครื่อง เทปใส 2 ม้วน มีดคัตเตอร์ 1 อัน บัตรเครดิตปลอม 16 ใบ เช็คธนาคารกสิกรไทย 3 ฉบับ มียอดเงินระบุรวม 9 ล้านบาท กระเป๋าหนังสีน้ำตาล 1 ใบ กระเป๋าผ่าสีครีม 1 ใบ รถยนต์ยี่ห้ออีซูซุ สีเทาดำ ทะเบียน สฐ 2804 กทม. จับกุมได้ภายในห้อง 205 โรงแรมบางกอกรีสอร์ท ถ.ประดิษฐ์มนูธรรม แขวงและเขตลาดพร้าว กทม.

"คาดเป็นแก๊งลักทรัพย์ และล่อซื้อเพชร"


พล.ต.ต.วิทยา กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากทางโรงแรมว่า มีชาวต่างชาติมีพฤติกรรมลักษณะต้องสงสัย จะแอบเข้าโรงแรมมาทางด้านหลัง ซึ่งผิดจากแขกทั่วไป อีกทั้งก่อนหน้านี้ทางโรงแรมเคยมีข้าวของเครื่องใช้หายอยู่บ่อยๆ จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.โชคชัยเข้าตรวจค้น กระทั่งพบของกลางอยู่ภายในห้องจำนวนมาก จึงเชื่อว่ากลุ่มชาวต่างชาติกลุ่มนี้น่าจะเคยก่อเหตุชิงทรัพย์ ปล้นทรัพย์ และลักพาตัวมาแล้ว

รวมถึงกระเป๋าที่พบเป็นของร้านจำหน่ายจิวเวลรี่แห่งหนึ่ง รวมทั้งเช็คธนาคารที่พบเป็นของปลอมด้วย จึงเชื่อว่ามีการเตรียมการนำเช็คไปล่อซื้อเพชรตามร้านต่างๆ ในย่านบางรัก ลุมพินี และหลายพื้นที่ ชั้นนี้ได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนทำการขยายผลและประสานไปยังท้องที่ที่เคยเกิดเหตุ สามารถติดต่อผู้เสียหายมาขอดูตัวได้ที่สน.โชคชัย เบื้องต้นได้ดำเนินคดีทั้งหมดในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์

จากการสอบสวนทั้งหมดให้การเพียงว่า ได้เข้ามาเมืองไทยหลายครั้งแล้ว โดยประกอบอาชีพนำสินค้าจากประเทศอินเดียมาขายในเมืองไทย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์