บก.น.4 จับแล้ว 2 นักศึกษา ต้องสงสัยฆ่าคนเสื้อแดงที่รามฯ ยึดปืนของกลาง ขอให้การชั้นศาล

บก.น.4 จับแล้ว 2 นักศึกษา ต้องสงสัยฆ่าคนเสื้อแดงที่รามฯ ยึดปืนของกลาง ขอให้การชั้นศาล

 

ตร.จับ 2 นักศึกษาราม คำแหง โยงคดียิงเสื้อแดงดับหน้ารามฯ ช่วงกลุ่มนปช.ชุมนุมที่สนามราชมังคลาฯ
 
พร้อมอาวุธปืนใช้ก่อเหตุ เผยจนท.ตรวจเช็กจากวิถีกระสุนในจุดเกิดเหตุ ก่อนพบมาจากห้องพักแห่งหนึ่ง เลยคุมตัวเจ้าของห้องมาเค้น แล้วให้การเพื่อนนักศึกษาเป็นคนยิง จึงเชิญตัวมาสอบสวน แต่ขอให้การชั้นศาลเท่านั้น

เมื่อวันที่ 22 ธ.ค.ที่ผ่านมา นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำนปช.-เสื้อแดง
 
แถลงว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหน้าม.รามคำแหง และสนามราชมังคลาฯ ช่วงวันที่ 30 พ.ย. ถึง 1 ธ.ค. ซึ่งมีผู้ชุมนุมเสื้อแดงเสียชีวิต 3 ศพ และน้องนักศึกษารามคำแหงเสียชีวิต 1 ศพ ขณะนี้ตำรวจจับกุมผู้ที่คาดเป็นคนร้ายในคดีฆ่าพลทหารธนะสิทธิ์ เวียงคำ อายุ 22 ปีได้แล้ว โดยตำรวจจับกุมได้ 2 คน และให้การพร้อมของกลาง อาวุธปืน .38 โดยคนที่คาดว่าลั่นกระสุนปืนชื่อนายธีรภัทร ทองฤทธิ์ เป็นนักศึกษาม.รามคำแหง พร้อมอาวุธปืน .38 จำนวน 6 นัด สถานที่ยิงคือหอพักแห่งหนึ่ง ซึ่งอยู่ในซอย โดยยิงจากบนหอพักลงมา ขณะที่เจ้าของปืนคือนายนภดล แก้วมีจีน ซึ่งอยู่ในพื้นที่เกิดเหตุ 

นายจตุพรกล่าวต่อว่า ขอถามไปยังนาย สุเทพ เทือกสุบรรณ นายถาวร เสนเนียม แกนนำกปปส. และนายวุฒิศักดิ์ ลาภเจริญทรัพย์ อธิการบดีม.รามคำแหง

ว่าจะรับผิดชอบต่อ คนเสื้อแดงที่ตายและสังคมอย่างไร รวมทั้ง ผู้ต้องหาทั้ง 2 คนนี้ต้องมาเสียอนาคตในคดี ฆ่าคนตาย เพราะฉะนั้นที่มีการปลุกระดมนักศึกษารามคำแหงมาปะทะกับคนเสื้อแดง โดยถูกปลุกระดมสร้างความชิงชังระหว่างกัน คนที่ควรรับผิดชอบเป็นคนแรกคืออธิการบดี ม.รามคำแหง จึงขอเรียกร้องให้ลาออกได้แล้ว 

ทั้งนี้ พลทหารธนะสิทธิ์ เวียงคำ ไปร่วมชุมนุมกับคนเสื้อแดงที่สนามราชมังคลาฯ เพื่อเรียกร้องประชาธิปไตย กระทั่งมาถูกยิงบาดเจ็บและเสียชีวิตที่โรงพยาบาล 

รายงานข่าวจากตำรวจระดับสูงใน บก.น.4 แจ้งว่า สำหรับการจับกุมนายธีรภัทรและนายนภดล สืบเนื่องจากหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบโดยรอบจุดที่พลทหารธนะสิทธิ์ถูกยิง โดยตรวจเช็กวิถีกระสุน ก่อนพบมาจากห้องพักของนายนภดล เจ้าหน้าที่จึงเชิญมาสอบสวน ซึ่งนายนภดลให้การว่าปืนที่ใช้ก่อเหตุเป็นของตัวเองจริง แต่อ้างว่าผู้ที่ก่อเหตุยิงคือนายธีรภัทร ซึ่งเป็นเพื่อนที่มาขอพักในวันเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่เลยควบคุมนายธีรภัทรมาสอบสวน พบเป็นนักศึกษาม.รามคำแหง ชั้นปี 1 คณะรัฐศาสตร์ แผนการเมืองการปกครอง แต่นายธีรภัทรขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์