น้ำป่าทะลักซัดทางขึ้นเขื่อนแควน้อยพัง

เมื่อวันที่ 28 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดฝนตกอย่างต่อเนื่องตั้งแต่คืนวันที่ 26-27 ตุลาคมที่ผ่านมา

ส่งผลให้เกิดน้ำป่าไหลหลากลงลำห้วยพู ปริมาณน้ำที่ไหลมามากได้ไหลท่วมถนนเส้นทางเข้าเขื่อนแควน้อยบำรุงแดน อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก ความแรงของน้ำได้เกาะเซาะไหล่ทางด้านซ้ายจนเป็นโพรงใหญ่ รถยนต์ที่สัญจรผ่านเข้าเขื่อนแควน้อยฯและอุทยานแห่งชาติแก่งเจ็ดแควต้องใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้สำรวจความเสียหายเพื่อทำการซ่อมแซมเป็นการด่วนแล้ว

สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดพิษณุโลกขณะนี้ ยังคงมีน้ำท่วมขังในเขต ต.ดงประคำ อ.พรหมพิราม

ที่น้ำจากอ่างเก็บน้ำซำบอน อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์ ยังคงไหลเข้าท่วมอย่างต่อเนื่อง และการระบายน้ำก็เป็นไปด้วยความล่าช้า เนื่องจากติดแนวคันคลองชลประทาน ที่กลายสภาพเป็นเขื่อนกักน้ำไว้ ส่วนที่ อ.บางระกำ ที่น้ำท่วมขังมาตั้งแต่วันที่ 2 กันยายน 2553 นั้น ขณะนี้ปริมาณน้ำก็ยังท่วมขังเป็นวงกว้าง มีน้ำจากสุโขทัยและแพร่ไหลเข้ามาอย่างต่อเนื่อง คาดว่าจะระยายน้ำท่วมลงสู่แม่น้ำน่านและแม่น้ำยมจนกลับสู่ในสภาพปกติได้ประมาณปลายเดือนพฤศจิกายน 2553

สรุปความเสียหายน้ำท่วมในจังหวัดพิษณุโลก มีบ้านเรือนราษฎรและพื้นที่ทางการเกษตรได้รับผลกระทบ ดังนี้

บ้านเรือนที่พักอาศัยเสียหายจำนวน 3,113 หลัง พื้นที่การเกษตร นาข้าว พืชไร่ พืชสวน ได้รับผลกระทบจำนวน 263,657 ไร่ บ่อปลาเสียหาย 1,171 บ่อ ถนนเสียหาย 99 สาย ฝายกักเก็บน้ำได้รับความเสียหาย 4 แห่ง วัดจำนวน 3 แห่ง โรงเรียน 1 แห่ง สะพาน 3 แห่ง บ่อน้ำ 16 แห่ง ยุ้งข้าว 1 หลัง  ราษฎรได้รับความเดือดร้อน  88 ตำบล 617 หมู่บ้าน 17,983 ครัวเรือน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์