น้ำป่าถล่มหาดใหญ่กลางดึก ท่วมหนักย่านธุรกิจสูงถึงอก

พื้นที่ อ.สทิงพระ อ.ระโนด จ.สงขลา มีประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากแรงลมพายุดีเปรสชั่นกรรโชก

ส่งผลให้หลังคาบ้านเรือนประชาชนปลิวว่อน กระจกประตู หน้าต่างแตกจำนวนหลายหลัง รวมถึงต้นไม้ พืชผล สิ่งก่อสร้างอื่น ๆ ได้รับความเสียหายจำนวนมาก ในเบื้องต้นยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตหรือบาดเจ็บ ขณะเดียวกันการติดต่อสื่อสารในพื้นที่ดังกล่าวก็ไม่สามารถติดต่อหากันได้


อย่างไรก็ตาม ก่อนที่การติดต่อสื่อสารในพื้นที่ดังกล่าวจะเกิดปัญหาไม่สามารถติดต่อหากันได้นั้น

ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับประชาชนในพื้นที่ อ.สทิงพระทราบว่า ลมพายุกรรโชกแรงมาก ซึ่งไม่เคยเกิดขึ้นและประสบเหตุมาก่อน ชาวบ้านในพื้นที่ต่างตกใจและหวาดกลัวกันมาก โดยระหว่างที่มีการพูดคุยสอบถามสถานการณ์อยู่นั้นก็ยังคงมีลมพัดกรรโชกแรงอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งสัญญาณโทรศัพท์ขาดหายไป และไม่สามารถติดต่อกันได้อีก


เช่นเดียวกับในพื้นที่ อ.เมืองสงขลาก็ประสบเหตุลมพายุกรรโชกแรง ส่งผลให้ศาลากลางจังหวัดสงขลา กระจกแตกจำนวนมาก รวมไปถึงบ้านเรือนประชาชนด้วย ต้นไม้หักโค่นหลายต้น อีกทั้งกระแสไฟฟ้าก็ถูกงดปล่อยกระแสไฟฟ้าเป็นการชั่วคราว ส่งผลให้พื้นที่ตัวเมืองสงขลาอยู่ในความมืด
 

ไฟฟ้าช็อตสังเวยดีเปรสชันถล่มหาดใญ่ 1 ราย 
    

เวลา 23.30 น. น้ำป่าได้หลากเข้าท่วมเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา โดยน้ำได้ท่วมถนนนิพัฒน์อุทิศ 1 และ อุทิศ 2 และ อุทิศ 3 รวมทั้งถนนเสน่หาอนุศร ถนนธรรมนูญวิถี ถนนเพชรเกษตร บริเวณหน้าหอนาฬิกา ใกล้กับวงเวียงน้ำพุง ทั้งนี้ น้ำจากอำเภอรอบนอกที่ไหลเข้าท่วมในครั้งนี้ ได้ท่วมตลาดกิมหยง ตลาดสันติสุข สูงประมาณ 1.20-1.50 เมตร ซึ่งบริเวณดังกล่าวเป็นเขตการค้าสำคัญแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ ทั้งนี้ จากระดับน้ำที่ท่วมดังกล่าว ทำให้รถยนต์ และรถกระบะ ไม่สามารถสัญจรไปมาได้


รายงานล่าสุดว่า มีผู้เสียชีวิต 1 รายบริเวณหน้าตลาดกิมหยงเนื่องจากถูกไฟฟ้าช็อต


พัทลุงประกาศเขตภัยพิบัติ 9 อำเภอ ไฟฟ้าดับทั้งเมือง
   

เวลา 01.43 น. วันที่ 2 พฤศจิกายน นายธนกร ตระบันพฤกษ์ หัวหน้าศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพัทลุง กล่าวว่า ขณะนี้มีพายุลมแรงและมีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง ระดับน้ำสูงประมาณ 30 ซม. ขณะนี้ทางจังหวัดได้ประกาศเขตภัยพิบัติแล้ว 9 อำเภอ ส่วนความต้องการขณะนี้ก็คือเรือท้องแบนเพราะจะต้องเร่งให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน 
 
 นายธนกร กล่าวว่าขณะนี้ที่พัทลุงไฟฟ้าดับทั้งเมือง โทรศัพท์พื้นฐานใช้ไม่ได้ ใช้ได้แต่โทรศัพท์เคลื่อนที่

จากจังหวัดได้ประกาศเป็นเขตภัยพิบัติรวม 9 อำเภอ มีประชาชนได้รับความเดือนร้อนประมาณ 12,000 คน ผลจากการที่ฝนตกหนัก ทำให้บางพื้นที่มีน้ำท่วมสูง 1-2 เมตร ขณะนี้ได้ตั้งศูนย์ให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนที่ศาลากลางจังหวัด แต่อุปกรณ์ที่ขาดแคลนอย่างมากคือเรือท้องแบน


รายงานข่าวแจ้งว่า ถนนในเมืองพัทลุงมีน้ำท่วมประมาณ 30-50 เซนติเมตร ฝนยังตกต่อเนื่อง และมีลมกระโชกแรง

เนื่องจากการเคลื่อนผ่านของพายุดีเปรสชั่น ซึ่งขณะนี้จังหวัดสตูล มีฝนตกหนักและน้ำเริ่มท่วมแล้ว ขณะที่จังหวัดตรังมีฝนตกหนักมากในขณะนี้เช่นกัน เนื่องจากเป็นเส้นทางผ่านของพายุดีเปรสชั่น

 


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์