น้ำกรดใส่ขวดนม 1ขวบซดดับทุรน

สลดหนูน้อยวัย1ขวบ 2 เดือน ซดน้ำกรดดับอนาถเพราะนึกว่าเป็นนมเปรี้ยว

เหตุเกิดขณะพ่อแม่ออกไปทำงาน มีน้าและยายของเด็กช่วยเลี้ยง ระหว่างเผลอไม่ได้มอง หนูน้อยไปพบขวดนมเปรี้ยวที่แม่ใส่น้ำกรดแช่เครื่องเงินไว้ข้างใน ซุกไว้ในถังขยะนึกว่าเป็นนม หยิบขึ้นซดกินร้องไห้จ้าดิ้นทุรนทุราย เสียชีวิตระหว่างนำส่งร.พ. พ่อแม่ไปรับศพร่ำไห้ปิ่มขาดใจ

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 20 ก.ค. พ.ต.ท. สามารถ พันธ์ล้วน พงส.(สบ3)สน. สำเหร่ รับแจ้งจากร.พ.ตากสิน ว่า มีเด็กเสียชีวิตระหว่างนำส่ง จากเหตุกินสารเคมี

หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบ พบศพด.ช.ธัญพิสิษฐ์ เพ็งสุวรรณ หรือน้องเต็งหนึ่ง วัย 1 ขวบ 2 เดือน สภาพศพเนื้อตัวซีดเขียว มีนายอภิชาติ เพ็งสุวรรณ อายุ 24 ปี บิดา อยู่บ้านเลขที่ 167/8 บ้านนาชุมแสง ต.นาชุมแสง อ.ทุ่งฝน จ.อุดรธานี และนางเจษฎาภรณ์ พลเยี่ยม อายุ 24 ปี มารดา ยืนร่ำไห้ปิ่มขาดใจอยู่ข้างศพ

นายอภิชาติ กล่าวว่า ตนเป็นคนงานเจียระไน โรงงานเหมรัตน์ เลขที่ 1408/67-70 ซ.เจริญนคร 28 แขวงบางลำพูล่าง เขตสำเหร่ กทม.

ส่วนภรรยาเป็นช่างเย็บผ้าที่โรงงานซาบิน่า ย่านท่าพระ โดยอาศัยอยู่ 3 คนที่ห้องเลขที่ 34 ชั้น 5 ของโรงงาน และข้างห้องจะมียายและน้องเมียพักอยู่ ปกติเวลาทำงานทุกวันจะมียายกับน้องเมียมาช่วยเลี้ยงน้องเต็งหนึ่ง นายอภิชาติ กล่าวต่อว่า ก่อนหน้านี้ภรรยาได้ซื้อสารเคมีที่ใช้สำหรับกัดเครื่องเงิน โดยจะแบ่งน้ำยาใส่ในขวดนมเปรี้ยวยี่ห้อหนึ่ง และนำสร้อยเงินที่สวมไปแช่ทิ้งไว้ ระมัดระวังอย่างดีโดยนำขวดที่แช่น้ำยา ใส่ถุงพลาสติก 2 ชั้นแล้วนำไปซุกไว้ที่ถังขยะภายในห้องพัก เพื่อป้องกันลูกหยิบเล่น หลังเกิดเหตุทางน้องเมียได้เล่าให้ฟังว่า ในช่วงเที่ยงระหว่างที่น้องเต็งหนึ่งร้องโยเยหิวนมและยายกำลังหานมมาให้ ก็ได้ยินน้องเต็งหนึ่งร้องไห้เสียงดังและลงนอนดิ้นไปมา ในมือน้องเต็งหนึ่งถือขวดนมเปรี้ยวที่บรรจุน้ำกรด ก็รู้ว่ากินเข้าไปเพราะเข้าใจผิดว่าของในขวดคือนมเปรี้ยว จึงช่วยกันปฐมพยาบาลทำการล้างปากแล้วนำตัวส่งร.พ. เมื่อไปถึงร.พ.พบว่าน้องเต็งหนึ่งเสียชีวิตแล้ว

ภายหลังทราบเรื่อง พ.ต.ท.ภัสพงษ์ บุตรไทย รองผกก.สส.สน.สำเหร่ นำกำลังตำรวจเดินทางไปตรวจสอบที่พักของนายอภิชาติ จากการตรวจในห้องพักพบขวดนมเปรี้ยวตามที่กล่าว จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

พ.ต.ท.ภัสพงษ์ กล่าวว่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหากับน้องเมียนายอภิชาติและยายผู้ดูแลเด็กแต่อย่างใด จะสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดเพื่อรวบรวมหลักฐานอีกครั้ง จากการสอบสวนเบื้องต้นเชื่อว่าเป็นอุบัติเหตุ เป็นความซนของเด็กที่ไร้เดียงสารู้เท่าไม่ถึงการณ์ แม้พ่อแม่พยายามป้องกันแล้ว ถือเป็นอุทาหรณ์เรื่องการเลี้ยงเด็กที่ต้องระมัดระวังอย่างดี

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์