น้าเน็กรอดญี่ปุ่นดินไหวถึงไทยแล้ว

 

คมชัดลึก :"น้าเน็ก"เกตุเสพย์สวัสดิ์ ดารานักแสดงพิธีกรชื่อดังรอดตายจากเหตุแผ่นดินไหวญี่ปุ่น เดินทางถึงไทยแล้ว พร้อมกับคนไทยชุดแรกจากสนามบินนาริตะ

 น.ส.รวิ ศุภศิริ ไกด์ของกรุ๊ปทัวร์ เล่าว่า เดิมมีกำหนดเดินทางกลับจากญี่ปุ่นมาถึงประเทศไทยวันที่ 11 มีนาคม
 
แต่เกิดเหตุแผ่นดินไหวรุนแรง สนามบินนาริตะประกาศปิดทันที ทำให้ประชาชนแตกตื่น วิ่งออกมาอยู่บนถนนด้านหน้าสนามบิน แผ่นดินไหวรุนแรงมาก พักใหญ่ก็สงบลง ทุกคนกลับเข้าไปในสนามบิน นำลูกทัวร์ไปเช็กอิน จากนั้นแผ่นไหวซ้ำอีกครั้งรุนแรงมากกว่าครั้งแรก เจ้าหน้าที่ประกาศให้ทุกคนออกมารวมตัวกันที่ลานด้านนอก ช่วงนั้นอากาศหนาวมาก เจ้าหน้าที่แจกถุงนอนและน้ำดื่ม


 "สภาพความเสียหายที่สนามบินนาริตะ อาคารได้รับความเสียหายน้อยมาก มีเพียงปูนด้านบนและฝ้าเพดานตกลงมาบ้าง แต่ก็ไม่มาก แรงสั่นของแผ่นดินไหวรุนแรงมาก ไม่เคยเจอมาก่อน มันน่ากลัว อาคารใหญ่ๆ โยกทั้งอาคารเลย โชคดีลูกทัวร์ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ" น.ส.รวิ กล่าว



น.ส.นันสยา เศวตาภรณ์ ซึ่งเดินทางไปเรียนที่ประเทศญี่ปุ่น กล่าวว่า ทุกคนหวาดกลัวมาก

ขณะเกิดแผ่นดินไหวฝุ่นตลบไปหมด สิ่งของจากเพดานหล่นลงมาเป็นระยะ "น่ากลัวมาก คนญี่ปุ่นยังกรีดร้องกลัวลนลาน เราก็ยิ่งกลัวมากขึ้น ทำเอาเมื่อคืนไม่ได้นอนทั้งคืน ตอนนี้กลับมาถึงประเทศไทยแล้ว รู้สึกปลอดภัยและดีใจมาก แต่หลังจากเหตุการณ์สงบคงต้องกลับไปเรียนต่อให้จบ" น.ส.นันสยา กล่าว


 นายเกตุเสพย์สวัสดิ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา หรือน้าเน็ก ดารานักแสดงและพิธีกรชื่อดัง กล่าวว่า
 
ปกติแล้วจะต้องเดินทางกลับมาที่ประเทศไทยตั้งแต่วันที่ 11 มีนาคม เมื่อเดินทางไปถึงสนามบินนาริตะเกิดอาฟเตอร์ช็อก ทำให้คนหลายเชื้อชาติวิ่งหนีโกลาหล อีกทั้งประตูทางเข้ามีน้อยและเป็นแบบสไลด์ คนจึงเบียดกันมา ต่อมาเจ้าหน้าที่ประกาศให้ไปรวมกันที่ลานจอดรถ


 "ปัญหาอากาศหนาวเย็นมาก เกือบ 0 องศาเซลเซียส แดดไม่มีแล้ว นอกจากกลัวแผ่นดินไหวแล้ว ทุกคนยังทนหนาวด้านนอก สิ่งที่ยากที่สุดคือ ไม่สามารถสื่อสารภาษาอื่นได้เลย นอกจากภาษาญี่ปุ่น ทำให้พูดคุยกันไม่รู้เรื่อง โชคดีเจ้าหน้าที่นำอาหารมาแจก เอาถุงนอนมาให้ เหตุการณ์ครั้งนี้ผมกลัวมาก" นายเกตุเสพย์สวัสดิ์ กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์