น้องส.ว.ยิงผบ.กองร้อยสารวัตรทหารดับคาเธค

บุกจ่อยิงเผาขน 4 นัดซ้อนดับคาเธค


น้องอดีตส.ว.เมืองน้ำดำ"วิทยา ภูมิเหล่าแจ้ง"ก่อเหตุอุกจฉกรรจ์บุกจ่อยิงผู้บังคับกองร้อยสารวัตรทหาร ค่ายสุรนารี เสียชีวิตในสถานบริการที่ จ.กาฬสินธุ์ ขณะที่มีความพยามทำลายหลักฐานในที่เกิดเหตุ

เมื่อเวลา 01.00 น.วันที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ต.ท.วีระชัย ก้องเวหา สารวัตรเวร สภ.อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งเหตุยิงกันภายในสถานบริการ ดิสโก้เธค เอ็มวี เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ตั้งอยู่หน้าห้างกาฬสินธุ์พลาซ่า สาขา 2 ในเขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ โดยมีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจำนวนหนึ่ง หลังรับแจ้งจึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น และพร้อมด้วย พ.ต.ท.ณัฐ สิงห์ศิริ รอง ผกก.สว.สส.สภ.อ.เมืองกาฬสินธุ์ แพทย์จากโรงพาบาลกาฬสินธุ์และเจ้าหน้าที่กู้ชีพไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ พบกลุ่มวัยรุ่นทั้งชายและหญิงกำลังวิ่งแตกตื่นออกมาจากสถานบริการ ภายในดิสโก้เธคดังกล่าวพบโต๊ะล้มระเนระนาด ที่บริเวณข้างบูธดีเจเจ้าหน้าที่พบร่างชายอายุประมาณ 30 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่ชายโครงด้านซ้าย 2 นัด หน้าอกซ้ายใต้ราวนม 1 นัด และบริเวณติ่งหูขวา 1 นัด นอนจมกองเลือดอยู่ พลเมืองดีได้นำตัวส่งโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตระหว่างนำส่งโรงพยาบาล

ทราบชื่อต่อมา คือ ร.อ.เทพรังสรรค์ พิบูลย์ศิลย์ อายุ 29 ปี ผู้บังคับกองร้อยสารวัตรทหาร มณฑลทหารบกที่ 21 ค่ายสุรนารี จ.นครราชสีมา นอกจากนี้ยังพบผู้ได้รับบาดเจ็บอีกหนึ่งราย ทราบชื่อคือ นายอัจฉริยะ สั่งเงิน อายุ 19 ปี วัยรุ่นที่เข้ามาเที่ยวสถานบันเทิงดังกล่าว ถูกยิงด้วยอาวุธปืนชนิดเดียวกันเข้าที่บริเวณข้อเท้าด้านขวากระสุนฝังใน เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งโรงพยาบาลกาฬสินธุ์

คนร้ายเป็นน้องอดีต สว.


จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ทราบว่า ร.อ.เทพรังสรรค์ พร้อมเพื่อนที่มีทั้งนายทหารและตำรวจใน จ.กาฬสินธุ์ 5-6 คนได้เข้ามานั่งดื่มสุราภายในสถานบริการดังกล่าวตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 23.00 น.จนกระทั่งช่วงเกิดเหตุได้มีชายคนหนึ่งเดินเข้ามาพร้อมกับใช้อาวุธปืนจ่อยิง ร.อ.เทพรังสรรค์ จำนวนหลายนัดจนล้มลงและเสียชีวิต

ส่วนผู้ก่อเหตุรายนี้ทราบชื่อต่อมาคือ นายต่อศักดิ์ ภูมิเหล่าแจ้ง อายุ 42 ปี น้องชาย นายเกรียงไกร ภูมิเหล่าแจ้ง อดีต ส.ว.กาฬสินธุ์ และนายวิทยา ภูมิเหล่าแจ้ง อดีต ส.ส.กาฬสินธุ์ ซึ่งหลังก่อเหตุได้อาศัยช่วงชุลมุนหลบหนีไป

จากการสอบถามพนักงานรายหนึ่งซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ ร.อ.เทพรังสรรค์ ได้เข้ามาเที่ยวสถานบริการแห่งนี้จำนวน 2 ครั้ง โดยในวันเกิดเหตุ นายต่อศักดิ์ มือยิง ได้ขับขี่รถจัดรยานยนต์ยี่ฮ้อฮอนด้าเวฟ สีบรอนซ์ มาจอดที่หน้าสถานบริการ จากนั้นได้เดินปรี่ตรงเข้าไปหาผู้ตาย เมื่อถึงตัวได้ชักอาวุธปืนออกมาจ่อยิงหลายนัดจนล้มลง จากนั้นได้เดินถือปืนออกไป พร้อมกับตะโกนว่าหากใครตามมาจะยิงให้ตาย

พ.ต.ท.ณัฐ สิงหศิริ รอง ผกก.สว.สส. สภ.อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์


กล่าวว่า ข้อมูลที่ทราบในขณะนี้ผู้ที่ก่อเกตุคือ นายต่อศักดิ์ ภูมิเหล่าแจ้ง น้องชายอดีตนักการเมืองระดับประเทศ เป็นผู้ลงมือยิง ร.อ.เทพรังสรรค์ ส่วนสาเหตุยังไม่ทราบแน่ชัด ซึ่งจะต้องมีการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง

ต่อมาเวลา 02.30 น. พล.ต.ต.พิสัณห์ อาวีกร วรเทพนิตินันท์ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่งได้เดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติม แต่พนักงานได้ทำความสะอาดแล้ว จากนั้นจึงได้สั่งให้ตำรวจนำเชือกมาล้อมไว้ พร้อมกับห้ามผู้ที่ไม่มีเกี่ยวข้องเข้าไปในพื้นที่อย่างเด็ดขาด

พล.ต.ต.พิสัณห์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุเบื้องต้นยังไม่พบหลักฐาน แต่จากการสอบถามพยานที่เห็นเหตุการณ์ได้ให้การตรงกันว่าผู้ที่ลงมือคือ นายต่อศักดิ์ ซึ่งขณะนี้กำลังหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ อย่างไรก็ตามจะมีการออกหมายจับ และติดตามตัวมาดำเนินคดีโดยเร็วที่สุด เนื่องจากถือเป็นการลงมืออย่างอุกอาจ

สำหรับผู้เสียชีวิตนั้นหลังจากตรวจสอบแล้วพบว่าถูกยิง 4 นัด คนร้ายได้จ่อยิงผู้ตายโดยไม่ทันตั้งตัว เพราะบริเวณบาดแผลมีรอยเขม่าดินปืนติดอยู่จำนวนมาก ทั้งนี้หากมีการทะเลาะวิวาทชกต่อยกันในสถานที่ดังกล่าวจริงๆ เชื่อว่าคนร้ายไม่สามารถเข้าไปยิง ร.อ.เทพรังสรรค์ ได้ง่ายๆ เพราะผู้ตายเรียนจบจากโรงเรียนนายร้อย จปร.และรับราชการทหาร อีกยังรูปร่างสูงใหญ่อีกด้วย

รายงานไม่ตรงกัน สร้างความหวาดหวั่นให้ปชช.อย่างมาก


"เบื้องต้นได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ทำงานอย่างรอบคอบมากขึ้น เพราะหลังเกิดเหตุไม่ได้มีการคุมพื้นที่ อีกทั้งยังมีการทำความสะอาด จนทำให้ตรวจหาหลักฐานลำบากขึ้น ดังนั้นจึงได้สั่งการไม่ให้ใครเข้าไป และเสนอเรื่องสั่งปิดสถานบริการดังกล่าวอย่างไม่มีกำหนด "พล.ต.ต.พิสัณห์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นที่น่าสังเกตว่า ภายหลังจากเกิดเหตุก่อนที่ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ จะเข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุ เจ้าของสถานบริการได้เร่งทำความสะอาดพื้นโดยได้เก็บกวาดจนสะอาด โดยพนักงานสอบสวนก็ไม่ได้คัดค้านจน ผู้บังคับการฯเ ข้ามาตรวจสอบ จึงมีการสั่งขึงเชือกในที่เกิดเหตุ อีกทั้งการรายงานของพนักงานสอบสวนก็ค้านผู้บังคับการฯ ทั้งจำนวนกระสุน และสาเหตุการเสียชีวิต ซึ่งผู้ตายถูกนายต่อศักดิ์ เดินเข้ามาจ่อยิง ขณะที่การรายงานอ้างว่า เป็นการทะเลาะวิวาทในสถานบริการแล้วจึงมีการใช้อาวุธยิงเท่านั้น

สำหรับเหตุครั้งนี้ได้สร้างความหวาดผวาให้กับประชาชนใน จ.กาฬสินธุ์ เป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นที่รู้กันดีว่า สถานบริการแห่งนี้จะมีตำรวจชั้นประทวนสังกัดภูธร จ.กาฬสินธุ์ รับหน้าที่ในการดูแลและมีการตั้งด่านตรวจตราความเรียบร้อยอยู่ตลอดเวลา และการก่อเหตุหลายคนให้การตรงกันว่า นายต่อศักดิ์ ได้ขับขี่รถจัดรยานยนต์ถือปืนเดินเข้าไปยิง ซึ่งทำให้สงสัยว่า การตรวจตราของเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือสถานบริการด้วยเหตุผลอะไรจึงปล่อยให้ก่อเหตุรุนแรงขนาดนี้ได้ อีกทั้งการทำสำนวนก็ไม่ชัดเจน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์