น่านกวาดล้างยาเสพติด-อาวุธปืน


พล.ต.ต.ฉลองชัย บุรีรัตน์ ผบก.ภ.จว.น่าน มอบหมายให้ พ.ต.อ.สุรเชษฐ์ โทปุญญานนท์ รองผบก.ภ.จว.น่าน
 
พ.ต.อ.วีระชัย บั้งเงิน ผกก.สส.ภ.จว.น่าน พ.ต.อ.ทศภูมิ เจริญพร ผกก.สภ.ท่าวังผา สนธิกำลังกำลังกับนายสมบูรณ์ อุดทังไข ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง ว่าที่ร้อยตรี กานต์ พิทักษ์เตชกุล นายชัยโรจน์ ชัยสรันยา เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง กำลังตำรวจ อาสารักษาดินแดน ชุดสุนัขดมยาเสพติด 17 ชุดปฏิบัติการ 120 คน วางแผน เข้าปิดล้อมตรวจค้นบ้านเป้าหมายยาเสพติด 10 หลังคาเรือน และกวาดล้างอาชญากรรม ในพื้นที่บ้านน้ำกิหมู่ 5 ต.ผาทอง อ.ท่าวัง จ.น่าน


ทั้งนี้ กำลังทั้งหมด 17 ชุด พร้อมชุดสุนัขตำรวจตรวจยาเสพติด ได้เดินทางไปยังบ้านเป้าหมายทั้ง 10 หลัง ซึ่งการตรวจค้นปิดล้อมบ้านเป้าหมายในวันนี้ เป็นการระดมกำลังกวาดล้างอาชญากรรม เพื่อเป็นการขานรับนโยบายของรัฐบาลและตำรวจภูธรภาค 5 ที่ต้องการให้ที่ต้องการให้ชุมชนทุกแห่งใน จ.น่าน เป็นชุมชนสีขาวปลอดยาเสพติด สามารถจับกุมผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.ยาเสพติด และ พ.ร.บ.อาวุธปืน และเครื่องกระสุน ได้ผู้ต้องหา 7 ราย ของกลาง ปืนแก๊ป 5 กระบอก และลำกล้องปืนแก็ปด้ามปืน 5 ชุด ปืนลูกกรดยาว 1 กระบอก พร้อมกระสุน .22 จำนวน 37 นัด ของกลางมี ฝิ่นสุก 5 กรัม ดอกฝิ่นเพื่อทำเป็นเมล็ดพันธุ์ 5 ก.ก.

พ.ต.อ.สุรเชษฐ์ โทปุญญานนท์ รองผบก.ภ.จว.น่าน เปิดเผยว่า การปิดล้อมตรวจค้นกวาดล้างยาเสพติด อาวุธปืน บ้านชาวเขาไทยเมี่ยน บ้านน้ำกิ หมู่ 5 ต.ผาทอง อ.ท่าวังผา จ.น่าน ตามหมายค้นจังหวัดน่าน 10 เป้าหมาย พื้นราบ 5 เป้าหมาย ในที่สูง 5 เป้าหมาย สามารถจับกุมผู้กระทำความผิดได้ 7 คน ได้ทั้งยาเสพติดและอาวุธปืน ยาเสพติดได้ทั้งผู้เสพและครอบครอง ที่ได้เพิ่มก็เป็นอาวุธปืน ซึ่งก็จะต้องปฏิบัติอย่างต่อเนื่องต่อไป

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์