นี่หรือพระ! พกปืน มีด เมาตกถนน !!!!!

เมื่อเวลา 00.10 น. วันที่ 22 ก.ค.


ร.ต.ต.ณัฐพล สิงห์เรือง ร้อยเวร สภ.อ.เมืองเพชรบูรณ์ รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีอุบัติเหตุรถยนต์ตกลงไปข้างทางมีคนติดอยู่ในซากรถ เหตุเกิดบนถนนสายบ้านป่าม่วง-ปากน้ำ ท้องที่หมู่ 9 ต.สะเดียง อ.เมืองเพชรบูรณ์ จึงรุดไปตรวจสอบ

เมื่อไปถึงพบรถยนต์ตรวจการณ์ยี่ห้อ แลนด์โรเวอร์ สีเขียว ทะเบียน 6 ฝ-2849 กรุงเทพมหานคร


ตกลงไปในคูน้ำข้างทางที่มีระดับน้ำไม่สูงมากนัก ภายในเบาะนั่งคนขับพบพระภิกษุรูปหนึ่งพยายามตะเกียกตะกายออกจากซากรถอย่างทุลักทุเล จึงรีบเข้าไปช่วยเหลือ ปรากฏว่า พระภิกษุรูปดังกล่าวอยู่ในอาการเมาสุรา มีกลิ่นเหล้าเหม็นคลุ้ง ตามเนื้อตัวมีแผลถลอกและเขียวช้ำเล็กน้อย จึงนำตัวไปสอบสวนที่โรงพัก

ทราบชื่อพระจารุวัตร สุจิณฺโณ


เมื่อขอตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ พระจารุวัตรพยายามบ่ายเบี่ยง โดยอ้างว่ารู้จักกับนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ และมีลูกศิษย์ลูกหาเป็นใหญ่เป็นโตอยู่ในจังหวัดจำนวนมาก พร้อมกันนี้ได้พยายาม โทรศัพท์ติดต่อคนรู้จักให้มาช่วยเหลือ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่สนใจ นำเครื่องตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์มาให้พระจารุวัตรเป่า ซึ่งผลจากการตรวจวัดพบปริมาณแอลกอฮอล์สูงถึง 254 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ สูงกว่าที่กฎหมายกำหนดเอาไว้ที่ 50 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ จึงแจ้งข้อหาขับขี่รถในขณะเมาสุรา

จากนั้นขอตรวจค้นในย่าม


ที่พระจารุวัตรหิ้วติดตัวอยู่ พบปืนออโตเมติก 11 มม. ไม่มีทะเบียน 1 กระบอก และกระสุนอีก 7 นัด บรรจุอยู่ในแมกกาซีนพร้อมยิง นอกจากนี้ ยังพบมีดสปาร์ตายาว 10 นิ้ว 1 เล่ม จึงแจ้งข้อหาเพิ่มเติมคือ ครอบครองอาวุธปืนและเครื่องกระสุนโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร นำตัวส่งพระครูพัชรธรรมโสภิต เจ้าคณะอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ เพื่อทำการสึก ก่อนควบคุมตัวมาสอบปากคำเพิ่มเติม

หลังถูกจับสึก อดีตพระจารุวัตรหายเมาเป็นปลิดทิ้ง


ยอมให้การรับสารภาพว่า ชื่อจริงคือนายจารุวัตร อัครวิทยากุล อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 35 หมู่ 1 ต.บัวใหญ่ อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา บวชๆสึกๆมาหลายครั้ง กระทั่งล่าสุดได้บวชและออกธุดงค์มาพบสถานที่เหมาะสมในการปฏิบัติธรรม จึงติดต่อขอซื้อที่ดินที่บ้านธนิตคำเที่ยง หมู่ 2 ต.ริมสีม่วง อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ เปิดเป็นสำนักปฏิบัติธรรมสวนป่าสงบจิต ขณะเดียวกันก็รับรักษาชาวบ้านด้วยยาสมุนไพร จนได้รับฉายาจากชาวบ้านว่า หลวงพ่อเสือดำ ในวันที่เกิดเหตุช่วงเย็น ได้ขับรถยนต์คันดังกล่าวออกจากสำนักปฏิบัติธรรมดังกล่าว เพื่อลงมาเยี่ยมภรรยาและแม่ยาย ซึ่งแต่งงานกันก่อนที่จะบวชเป็นพระ ที่บ้านปากน้ำ ต.นาป่า อ.เมืองเพชรบูรณ์

อดีตพระขี้เมาอ้างต่อไปว่า


จากนั้นได้แวะไปหาคนรู้จักกันบริเวณใกล้กับจุดเกิดเหตุ เพื่อขอคำปรึกษาเรื่องทำสีรถยนต์ใหม่ ระหว่างนั้นคนรู้จักชักชวนให้ร่วมดื่มเหล้า ตนเห็นว่าดีเหมือนกันจะได้เป็นการแก้ปวดเมื่อย จึงนั่งร่วมดื่มกินกันอยู่พักใหญ่ ตกดึกเห็นว่าปลอดคนแล้ว จึงขอตัวขับรถกลับสำนักปฏิบัติธรรมสวนป่าสงบจิต แต่ระหว่างทางถูกรถ จยย.ขี่ปาดหน้า ทำให้ต้องหักรถหลบลงข้างทางจนพุ่งตกลงไปในคูน้ำดังกล่าว สำหรับปืนเถื่อนกระบอกดังกล่าว มีลูกศิษย์นำมาฝากไว้ ส่วนมีดสปาร์ตาก็พกไว้ถางป่า สาเหตุที่ต้องพกปืนและมีดติดตัวตลอดเวลาก็เพราะต้องเอาไว้ป้องกันตัว กลัวพวกคนร้ายบุกเข้ามาปล้น เนื่องจากอาศัยอยู่ที่สำนักปฏิบัติธรรมกลางป่าเพียงลำพัง

แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์