นิสิตวิศวะจุฬาฯขึ้นโรงพักแจ้งเว็บปลอม ใช้ภาพทำข่าวปลอมไล่ออกพนักงานใช้เท้าหมักปีกไก่

นิสิตวิศวะจุฬาฯขึ้นโรงพักแจ้งเว็บปลอม ใช้ภาพทำข่าวปลอมไล่ออกพนักงานใช้เท้าหมักปีกไก่

จากกรณีเว็บไซต์ปลอมนำเสนอข่าวไล่ออกพนักงานKFC ใช้เท้าหมักปีกไก่ โดยมีการลงภาพเท้าเหยียบที่ถังไก่พร้อมรูปพนักงาน KFC คนหนึ่ง ซึ่งภายหลังตรวจสอบพบว่าปรากฎว่าข่าวดังกล่าวเป็นข่าวปลอม ล่าสุดนายภาคภูมิ ทวีสิทธิชาติ อายุ 23 ปี ชาวจ.สระบุรี เข้าแจ้งความเพื่อลงบันทึกประจำวันที่สน.ปทุมวัน ระบุว่ามีการนำรูปของตนเองและรูปเท่าที่เหยียบไก่มาลงในข่าวปลอมของเว็บไซต์ปลอมมตชิน ซึ่งรูปที่นำเท้ามาเหยียบไม่ใช่รูปของตน เป็นเหตุให้เกรงว่าจะได้รับความเสียหาย จึงมาแจ้งความเพื่อลงบันทึกประจำวันไว้

ผู้สื่อข่าวรายงานนายภาคภูมิ ปัจจุบันเป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 3 คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้โพสต์รูปเว็บไซต์ปลอมพร้อมข้อความชี้แจงทาง เฟซบุ๊กส่วนตัว Pakpoom Joe Thaweesitthichat ชี้แจงว่าขออธิยบายดังนี้ 1.เพจ/เว็บนี้เป็นของปลอม 2.ผมเคยทำงานที่ KFC จริงแต่ทำงานในตำแหน่งแคชเชียร์ร้านไอศครีม ไม่ได้ทำตำแหน่งกุ้ก และไม่เคยหมักไก่แต่อย่างใด3.ผมเคยทำงานที่ KFC เมื่อตอนก่อนเข้าเรียน ม.4 หลังจากเข้าเรียนผมก็ลาออกเพราะมีภาระต้องเรียนไม่ได้ถูกไล่ออกแต่อย่างใด ซึ่งปัจจุบันผมก็ลาออกมาได้ 6ปีแล้ว 4.ปัจจุบันผมเรียนอยู่ปี3 ไม่ได้ทำงานพิเศษใดๆ 5.รูปภาพเจ้ากรรมมาจากกระทู้ที่ผมเคยไปแชร์ประสบการณ์ไว้ https://writer.dek-d.com/phakphumi/story/viewlongc.php...เผื่อมีคนรู้จักไปเห็นข่าวจากเว็บปลอมแล้วเข้าใจผิดก็ขอพื้นที่อธิบายไว้ตรงนี้ละกันคับใครเห็นเพื่อนแชร์ข่าวดังกล่าวก็รบกวนช่วยเอาโพสต์ผมไปแปะให้เขาทราบด้วยฮะ

นายภาคภูมิ กล่าวว่า ไม่ประสงค์ดำเนินคดี แต่แสดงความบริสุทธิ์ใจว่าเป็นบุคคลในภาพจริง เหตุที่ไม่อยากแจ้งความเอาผิดคู่กรณีเนื่องจากติดเรียนและสอบอยู่ จึงไม่อยากเสียเวลา

ด้านพ.ต.ท.สมัคร ปัญญาวงศ์ รองผกก.(สอบสวน)สน.ปทุมวัน กล่าวว่า เบื้องต้นผู้เสียหายลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ถ้าจะเอาผิดก็จะต้องเรียกมาสอบถามว่าประสงค์จะดำเนินคดีกับเว็บปลอมหรือบุคคลที่แอบอ้างเอารูปไปโพสต์หรือไม่ และหากมีการดำเนินคดีทางสน.ปทุมวัน จะประสานไปยังกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี(ปอท.) เพื่อพิจารณาข้อกฎหมายดำเนินการต่อไป


นิสิตวิศวะจุฬาฯขึ้นโรงพักแจ้งเว็บปลอม ใช้ภาพทำข่าวปลอมไล่ออกพนักงานใช้เท้าหมักปีกไก่

ที่มา http://www.matichon.co.th/news/369742

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์