นิวยอร์กมึนตึบ!!กลิ่นแก๊สฟุ้งทั่วเมืองแต่ยังหาต้นตอไม่ได้

"แก๊สฟุ้งกระจายทั่วมหานครนิวยอร์ก"


เอเอฟพี/เอเจนซี - ชาวนิวยอร์กหลายร้อยคนตื่นตกใจโทรแจ้งหน่วยฉุกเฉินหลังได้กลิ่นแก๊สลึกลับฟุ้งกระจายกลางมหานครตั้งแต่ช่วงเช้าวานนี้ (8) ตามเวลาในสหรัฐฯ ขณะที่เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถอธิบายได้ว่ากลิ่นดังกล่าวลอยมาจากที่ไหน อย่างไรก็ตาม นายกเทศมนตรียืนยันไม่มีอันตรายต่อผู้คน

รายงานกลิ่นแก๊สลึกลับมีขึ้นตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 09.00 น. ของวันจันทร์ (8) ตามเวลาท้องถิ่น ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่หน่วยดับเพลิงพยายามค้นหาว่ามีแก๊สรั่วขนาดใหญ่เกิดขึ้นที่ใดหรือไม่ แต่แก๊สธรรมชาติของเมืองก็ยังคงอยู่ในระดับปกติ จนถึงขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ก็ยังไม่สามารถอธิบายถึงต้นตอของกลิ่นที่ฟุ้งกระจายอยู่ทั่วย่านแมนฮัตตันได้

"มันยังอยู่ในระหว่างการสืบหา" แอนดรูว์ ทอยซี จากหน่วยจัดการเหตุฉุกเฉินกล่าวและว่า "พวกเราพยายามหาว่ามันมาจากที่ใดแต่ ณ ตอนนี้ เรายังไม่แน่ใจและยังคงต้องสืบหากันต่อไป"

ด้าน ไมเคิล บลูมเบิร์ก นายกเทศมนตรีมหานครนิวยอร์กให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนโดยยืนยันว่า กลิ่นแก๊สที่เกิดขึ้นนี้ไม่เป็นอันตรายต่อผู้คน

"ยันแก๊สที่ฟุ้งกระจายไม่อันตราย"


"มันอาจจะเป็นกลิ่นไม่พึงประสงค์ แต่ ณ ตอนนี้ เรายังไม่รู้อะไรมากกว่านี้ สิ่งหนึ่งที่เราสามารถให้ความเชื่อมั่นได้ก็คือมันไม่เป็นอันตราย" บลูมเบิร์กกล่าว

ขณะที่ทางกระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิสหรัฐฯ โดยโฆษกประจำกระทรวงระบุว่า "ในเวลานี้ไม่มีตัวชี้วัดว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเกี่ยวข้องกับการก่อการร้าย"

ทว่า ถึงแม้ทางการสหรัฐฯ จะออกมายืนยันว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่เป็นอันตราย แต่ก็ทำให้ชาวนิวยอร์กแตกตื่นกันพอสมควร โดยมีรายงานว่าโรงเรียน 4 แห่ง ในย่านแมนฮัตตัน มีการอพยพนักเรียนเป็นช่วงเวลาสั้นๆ เช่นเดียวกับตึกสำนักงานหลายแห่งที่ตั้งอยู่ในย่านดังกล่าว ขณะที่ระบบขนส่งมวลทางรถไฟของเมืองก็มีการปิดให้บริการชั่วคราว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์