นิวซีแลนด์พบศพเพิ่มอีก 4


ผู้กำกับการตำรวจของนิวซีแลนด์ เปิดเผยว่า หน่วยกู้ภัยพบศพเพิ่มอีก 4 ศพจากใต้ซากปรักหักพังในเมืองไครสต์เชิร์ชเมื่อคืนวาน

ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตอย่างเป็นทางการเพิ่มขึ้นเป็น 159 คน และยังมีผู้สูญหายอีกจำนวนมาก และคาดว่าตัวเลขผู้เสียชีวิตจะเพิ่มขึ้นเป็นเกือบ 240 คน มีรายงานว่า หลังผ่านพ้น 26 ชั่วโมงแรกนับจากเกิดแผ่นดินไหวเมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ ก็ยังไม่มีการพบผู้รอดชีวิตเลย ทำให้หมดหวังที่จะพบผู้รอดชีวิต


ขณะเดียวกันทางการนิวซีแลนด์เรียกร้องให้ครอบครัวของผู้สูญหายอดทนรอผลการพิสูจน์อัตตลักษณ์บุคคล โดยบอกว่าบางศพอยู่ในสภาพที่ไม่อาจระบุรูปพรรณสัณฐานได้ทำให้ต้องอาศัยการทดสอบดีเอ็นเอหรือประวัติการทำฟันเท่านั้น โดยในกลุ่มผู้สูญหายมีนักเรียนและเจ้าหน้าที่จากชาติเอเชียหลายประเทศที่เข้าเรียนภาษาอังกฤษของโรงเรียนสอบภาษาบนตึก CTV ที่พังถล่มและเชื่อว่าจะมีคนติดอยู่ใต้ซากตึกราว 120 ราย

ส่วนภารกิจกู้ศพจากใต้ซากคอนกรีตยังคงทำได้อย่างล่าช้าเนื่องจากเกิดอาฟเตอร์ช็อคอย่างต่อเนื่องทำให้มีความเสี่ยงที่อาคารที่พังเสียหายจะพังถล่มลงมา นอกจากนี้ลมกระโชกแรงที่มีความเร็วลมถึง 70 กม/ชม.ก็ยังเป็นอุปสรรคทำให้ฝุ่นจากเศษซากปรักหักพังฟุ้งกระจายปกคลุมไปทั่ว ท่ามกลางตวามวิตกว่าอาคารที่พังเสียหายจะพังถล่มลงมาและต้นไม้หักโค่น ทำให้ทีมค้นหาและกู้ภัยต้องใช้เครื่องช่วยหายใจขณะปฏิบัติงาน และชาวบ้านก็ต้องสวมหน้ากากอนามัยป้องกันฝุ่นเวลาออกนอกบ้านด้วยเช่นกัน




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์