นิพิฏฐ์ แถลงถอนประกันแกนนำแดงต่อศาล

นิพิฏฐ์ แถลงถอนประกันแกนนำแดงต่อศาล

ส.ส.ประชาธิปัตย์  "นิพิฏฐ์" แถลงและยื่นวัตถุพยานซีดีต่อศาล กรณีร้องถอนประกันแกนนำเสื้อแดง ด้าน ทนายความ นปช. ขอตรวจสอบพยานก่อน มีการตัดต่อหรือไม่

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะผู้ร้องขอถอนการปล่อยตัวชั่วคราว นายก่อแก้ว พิกุลทอง และนายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก แกนนำ นปช. ได้แถลงและยื่นพยานวัตถุเป็นซีดีการปราศรัยของ นายเจ๋ง ดอกจิก พร้อมกับอ่านคำพูดของ นายเจ๋ง ที่มีลักษณะข่มขู่การปฏิบัติหน้าที่ของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งเมื่อถอดคำพูดออกมาแล้ว ตรงกับที่สื่อมวลชนนำไปเสนอข่าวอย่างชัดเจน โดย นายเจ๋ง ได้ปราศรัย นำชื่อ ที่อยู่ และเบอร์โทรศัพท์ของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ทั้ง 8 คน มาเปิดเผยบนเวทีปราศรัย และขอให้มวลชนเสื้อแดง โทรศัพท์ไปสอบถาม หรือ ไปเยี่ยมเยียนตามที่อยู่ได้

ขณะที่ นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายจำเลยที่ 7 แถลงว่า เนื่องจาก วัตถุพยานที่ผู้ร้องได้ยื่นประกอบคำร้องในวันนี้ เป็นหลักฐานใหม่ จึงขอซีดีดังกล่าวไปตรวจสอบว่า มีการตัดต่อหรือไม่ จึงขอนำไปตรวจสอบ ก่อนนำมายื่นประกอบคำร้องในครั้งต่อไป และร้องต่อศาลด้วยว่า นายนิพิฏฐ์  ไม่มีสิทธิ์ยื่นร้องเพิกถอนประกัน เนื่องจากเรื่องดังกล่าวไม่ได้ส่งผลกระทบต่อผู้ร้องโดยตรง


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์