นิติภูมิแจ้งตำรวจล่ามือป้ายสีในเน็ต

"นิติภูมิ"แจ้งตำรวจล่ามือป้ายสีในเน็ต

โดย ทีมข่าวอาชญากรรม ผู้จัดการออนไลน์ 10 พฤษภาคม 2549 19:29 น.

"ติวเตอร์หมู" นิติภูมิ นวรัตน์ ขึ้นโรงพักแจ้งตำรวจล่าตัวมือมืดเข้าไปโพสข้อความใส่ร้ายป้ายสี ระบุทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง โดยเพาะประเด็นที่เป็นหนี้ 20 ล้าน แต่ไม่ติดใจเอาความเจ้าของเว็บไซต์

วันนี้ ( 10 พ.ค.) เมื่อเวลา 13.00 น. ที่ สน.หัวหมาก ร.ต.อ.นิติภูมิ นวรัตน์ ว่าที่ สว.กทม. เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.สุนทร คงกล่ำ รอง ผกก.สส.สน.หัวหมาก เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ให้ติดตามจับกุมผู้ที่ส่งข้อความที่ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงเข้าไปในเว็บไซต์ต่างๆจำนวนหลายเว็บไซต์

ร.ต.อ.นิติภูมิ ให้การว่า ที่เข้ามาแจ้งความก็เพราะ มีผู้นำข้อความกล่าวหาตนว่า เป็นหนี้เจ๊เชงจำนวน 20 ล้านบาท ส่งเข้าไปในเว็บไซต์ต่าง ๆ มากมาย เมื่อให้คนตรวจสอบดูก็พบข้อความดังกล่าวปรากฏอยู่กระทู้หลายเว็บไซต์ด้วยกัน เช่น พันทิพ สนุก ไทยแลนด์อินไซเดอร์ ผู้จัดการออนไลน์ ทำให้ตนเสื่อมเสียชื่อเสียงเป็นอย่างมาก ในฐานะที่ตนเป็นนักการเมืองได้รับเลือกให้เป็นสมาชิกวุฒิสภา และยังเป็นผู้อำนวยการสถาบันเอเชียและแอฟริกาศึกษา มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ จึงต้องการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามตัวคนที่ส่งข้อความเข้าไปในเว็บไซต์เหล่านั้นมาดำเนินคดีให้ด้วย ส่วนเจ้าของเว็บไซด์นั้นไม่ติดใจเอาความอะไร

ด้าน พ.ต.ท.สุนทร กล่าวว่า ทางผู้เสียหายต้องการดำเนินคดี กับผู้ที่นำข้อความดังกล่าวไปลงในเว็บไซด์ต่างๆ ในข้อหาหมิ่นประมาท แต่ไม่ได้ต้องการดำเนินคดีกับเจ้าของเว็บไซต์แต่อย่างใด โดยหลังจากนี้ ทางเจ้าหน้าที่จะประสานไปทางเจ้าของเว็บไซต์ที่มีข้อความดังกล่าว เพื่อสืบหาตัวคนที่นำข้อความไปลงไว้มาดำเนินคดี แต่ทั้งนี้ถือเป็นเรื่องที่ติดตามได้ยาก เพราะผู้ที่ลงข้อความไว้ไม่ได้ชื่อจริงแต่อย่างใด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์