นิติพลอัดสาธารณสุข บุกจับไม่โปร่งใส

นิติพลอัดสาธารณสุข บุกจับไม่โปร่งใส

นิติพลคลินิกร่อนหนังสือแจงกรณีสาธารณสุขบุกจับ ยันซื้อเครื่องสำอางมี อย.ไม่ต้องพบแพทย์ ถ้าใช้มาตรฐานเดียวกัน พวกขายแพคเกจสุขภาพโดยไม่ผ่านแพทย์ก็ผิดด้วย ยันที่สาขามีแพทย์ประจำการพร้อม

เมื่อวันที่ 25 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่เมื่อช่วงเช้าวันเดียวกัน เจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุข

ได้ตรวจสอบสถานเสริมความงามย่านสยามสแควร์และตรวจพบเจ้าหน้าที่นิติพลคลินิก สถานเสริมความงามชื่อดัง ได้ขายยารักษาสิวให้กับเจ้าหน้าที่ที่มาล่อซื้อ โดยคนขายไม่ใช่แพทย์นั้น นายนิธิศ ฤทธิวัชร ผู้จัดการฝ่ายการตลาด นิติพลคลินิก ได้ทำหนังสือชี้แจงไปยังสื่อมวลชน ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า เมื่อเวลา 11.30 น. เจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุขและเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เข้าตรวจสอบคลิกนิกความงามหลายแห่งย่านสยามสแควร์ และนิติพลคลินิกก็เป็นหนึ่งในจำนวนนั้น

การตรวจไม่ได้มีการแสดงตัว แต่ใช้วิธีซักถามกับพนักงานต้อนรับด้านหน้าคลินิก และขอซื้อเครื่องสำอางบำรุงผิวไป 2 หลอด

โดยมิได้เข้าพบแพทย์ ซึ่งเป็นเครื่องสำอางที่ถูกต้องตามกฎหมาย มีทะเบียน อย. ถูกต้อง มิใช่ยาแผนปัจจุบัน
จากนั้นฝห่เจ้าหน้าที่อีกชุดเข้าพบแพทย์เพื่อรับบริหารหัตถการเสริมความงามโดยแพทย์เพิ่มเติมจนเสร็จ
เสร็จแล้วเจ้าหน้าที่ได้แสดงตนเข้าตรวจสอบเครื่องสำอาง ยา เครื่องมือแพทย์ ใบอนุญาตดำเนินการสถานพยาบาล ใบอนุญาตก่อตั้งสถานพยาบาล ป้ายโฆษณาสิ่งพิมพ์ สัมภาษณ์แพทย์และเจ้าหน้าที่ และเข้าตรวจสอบคลินิกอื่นๆ ละแวกใกล้เคียง ก่อนจะแถลงข่าวหน้านิติพลคลินิก

จากการตรวจสอบพบว่า นิติพลคลินิกสาขาสยามสแควร์ มีเครื่องสำอาง ยา เครื่องมือแพทย์ ใบอนุญาตดำเนินการสถานพยาบาล

ใบอนุญาตก่อตั้งสถานพยาบาล ป้ายโฆษณาสิ่งพิมพ์ และแพทย์แผนปัจจุบันประจำการอยู่อย่างถูกต้องทุกประการ ทางนิติพลคลินิกเห็นว่า โรงพยาบาลที่ขายเครื่องสำอางและอาหารเสริม ขายแป้ง ขายนมผงโดยไม่ผ่านแพทย์ โรงพยาบาลเอกชนออกบูทขายแพคเกจสุขภาพโดยไม่ใช้แพทย์ น่าจะเข้าข่ายบกพร่องด้วยเช่นกัน ส่วนข้อกล่าวหา ไม่มีใบอนุญาต จำหน่ายยารักษาสิวโดยไม่ใช้แพทย์รักษา ถือว่าคลาดเคลื่อนเกินจริง


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์