นายดาบมือยิง 2 นศ.ถูกสั่งออกจากราชการ

อุตรดิตถ์ 3 ต.ค. - ความคืบหน้าคดีตำรวจภูธรน้ำปาด จ.อุตรดิตถ์ ใช้อาวุธปืนยิงนักศึกษาเสียชีวิต 2 คน ล่าสุดมีคำสั่งให้ออกจากราชการแล้ว

พล.ต.ต.พจน์ ไทยกล้า รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 รักษาการผู้บังคับการตำรวจภูธรอุตรดิตถ์

เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดี ด.ต.ชาญชัย องอาจ ผู้บังคับหมู่งานป้องกันและปราบปราม ตำรวจภูธรน้ำปาด ใช้ปืนยิงนายอัศวิน ปิ่นน้อย และนายเอกพันธ์ จันต๊ะพงษ์ นักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคอุตรดิตถ์ เสียชีวิตเมื่อ 3 วันก่อน ว่า ด.ต.ชาญชัย เข้ามอบตัวสู้คดีแล้ว เบื้องต้นปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยขอไปให้การในชั้นศาลเท่านั้น แต่ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 มีคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน พร้อมตั้งกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง


ขณะที่ พ.ต.ท.อรรถพันธ์ วันแก้ว พนักงานสอบสวนตำรวจภูธรท่าปลา จ.อุตรดิตถ์ ซึ่งเป็นท้องที่เกิดเหตุ เข้าสอบปากคำผู้เห็นเหตุการณ์เพิ่มเติม จำนวน 3 ปาก

แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ เนื่องจากเกรงว่าจะเสียรูปคดี พร้อมทั้งสั่งการให้ชุดสืบสวนเดินทางไปรับอาวุธปืนที่ ด.ต.ชาญชัย ใช้ก่อเหตุ และนำไปฝากไว้กับญาติที่ จ.ชุมพร เพื่อนำมาประกอบสำนวนคดี


ส่วนบรรยากาศงานศพของนายอัศวิน และนายเอกพันธ์ เป็นไปด้วยความโศกเศร้า โดยญาติระบุว่า หากไม่ได้รับความเป็นธรรม จะไปขอให้กรมสอบสวนคดีพิเศษและนายกรัฐมนตรีช่วยเหลือ. - สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์