นายจ้างจีนโหด แทงลูกน้อง ฉุนทวงเงิน15บ.

นายจ้างจีนโหด แทงลูกน้อง ฉุนทวงเงิน15บ.

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต


นายจ้างในเจิ้งโจว ภาคกลางของจีน ทะเลาะรุนแรงกับคนงานอพยพชาย 2 คน หลังทั้งคู่มาทวงเงิน 3 หยวน หรือราว 15 บาท ที่ถูกกั๊กไว้  ทำให้นายจ้างบันดาลโทสะใช้มีดจ้วงแทงทั้งสองคนที่ลำคอจนเสียชีวิต..

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานเมื่อวันที่ 5 ก.พ.ว่า นายหวู๋ เซียนหมิน นายจ้างในเจิ้งโจว เมืองเอกมณฑลเหอหนาน ภาคกลางของจีน ทะเลาะรุนแรงกับคนงานอพยพชาย 2 คน หลังจากทั้งคู่มาทวงเงิน 3 หยวน หรือราว 15 บาทที่ถูกนายหวู๋กั๊กไว้จากเงินเดือน  ทำให้นายหวู๋บันดาลโทสะ ใช้มีดจ้วงแทงคนงานทั้งสองคนที่ลำคอจนเสียชีวิต

เหตุเกิดเมื่อวันพุธที่ผ่านมาที่ด้านหน้าอาคารที่ทำการรัฐบาลท้องถิ่น คนงานสองคน ผู้เสียชีวิต คือนายหยาง ชิงจง และนายจู หยงเซียง ซึ่งอยู่ในกลุ่มคนงานอพยพที่ถูกว่าจ้างมาซ่อมแซมอาคารที่ทำการรัฐบาลท้อง ถิ่นเมืองเจิ้งโจว

ขณะที่นายหวู๋ ยอมรับกับกลุ่มคนงานว่า เขาทำการหักเงินจากเงินเดือนของคนงานไว้ใช้ส่วนตัวจริง ก่อนเกิดเหตุ กลุ่มคนงานได้มาขอรับเงินเดือนก่อนมุ่งหน้ากลับบ้านไปร่วมฉลองเทศกาลตรุษจีน ในวันที่ 14 ก.พ. ซึ่งถือเป็นเทศกาลวันหยุดสำคัญที่สุดของชาวจีน แต่อย่างไรก็ตาม ข่าวไม่ระบุรายละเอียดอื่นๆ เกี่ยวกับการจับกุมดำเนินคดีนายหวู๋หรือไม่อย่างไร.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์