นายกฯแนะเลิกแชร์ภาพสลดครูอิ๋วยกเป็นกรณีเตือนใจ

นายกฯแนะเลิกแชร์ภาพสลดครูอิ๋วยกเป็นกรณีเตือนใจ

โฆษกรัฐบาลเผยนายกฯขอ เลิกแชร์ภาพสลดครูอิ๋ว ยกเป็นกรณีเตือนใจ กำชับเจ้าหน้าที่สายตรวจทบทวนแผนปฏิบัติป้องปรามเหตุร้ายดูแลประชาชนใกล้ชิด

วันที่ 6 ก.ค. พลตรีสรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเปิดเผยว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ฝากไปยังพี่น้องประชาชนที่ติดตามข่าวอันน่าสลดใจที่เกิดขึ้นกับ คุณครูจุฬารัตน์ โทวรรณา หรือคุณครูอิ๋วว่า ขอให้ร่วมกันจดจำภาพคุณงามความดีที่คุณครูอิ๋ว ได้ปฏิบัติในฐานะลูก และในฐานะคุณครู และเลิกแชร์ภาพความโหดร้ายที่เกิดขึ้นเพราะถือเป็นการซ้ำเติมครอบครัว และไม่ให้เกียรติต่อผู้เสียชีวิต

"ท่านนายกฯ รู้สึกเสียใจทุกครั้ง ที่เกิดเรื่องเศร้ากับพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะเมื่อเกิดกับสุจริตชนที่ไม่เคยคิดร้ายทำลายใคร และอยากให้ทุกคนในสังคมนำกรณีที่เกิดขึ้นกับคุณครูมาเป็นเครื่องเตือนใจ อย่าไว้ใจทาง อย่าวางใจคน เพราะคนดี จิตใจดี อาจไม่เท่าทันความคิดของคนร้าย ดังนั้นจึงต้องมีความระมัดระวังตลอดเวลา"

พลตรีสรรเสริญ กล่าวต่อว่า

 ท่านนายกฯ เข้าใจความรู้สึกของพี่น้องประชาชนบางส่วนดี ที่ต้องการให้ลงโทษผู้กระทำผิดสถานหนัก ซึ่งกฎหมายไทยก็ระบุโทษในกรณีเช่นนี้ไว้สูงสุดคือประหารชีวิต การที่จะลงโทษหนักถึงสถานใดเป็นการพิจารณาโดยดุลยพินิจของศาลและมูลเหตุแห่งคดี

"อย่างไรก็ตามการลงโทษผู้กระทำผิดต่อให้หนักแค่ไหน ก็ถือเป็นเพียงการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ สิ่งที่ต้องให้ความสำคัญมากกว่าคือ การป้องกัน มิให้เกิดเหตุร้ายกับผู้บริสุทธิ์เช่นนี้อีก ซึ่งต้องทำหลายมิติร่วมกัน
ทั้งนี้ ท่านนายกฯได้สั่งการ กำชับให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ดูแลเรื่องการแผนปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่สายตรวจเพื่อป้องปรามเหตุร้าย และดูแลสวัสดิภาพของพี่น้องประชาชนอย่างใกล้ชิด

และขอความร่วมมือเจ้าของอาคารสถานที่พัก หอพัก อพาร์เมนต์ทุกแห่ง ตรวจสอบระบบรักษาความปลอดภัย ลูกบิดกลอนประตู กล้องวงจรปิด ให้อยู่ในสภาพใช้งานได้อย่างสมบูรณ์"

พลตรีสรรเสริญ กล่าวต่อว่า

อีกสิ่งหนึ่งที่อยากขอความร่วมมือจาก ดารานักร้อง คนมีชื่อเสียง ที่มักแต่งกายวาบหวิว แล้วมีการเผยแพร่อย่างกว้างขวาง เหล่านี้ก็เชื่อว่ามีส่วนกระตุ้นให้เกิดปัญหาในสังคมเช่นกัน


"แม้หลายท่านจะอ้างว่า เป็นสิทธิส่วนบุคคลที่จะกระทำเป็นอาชีพของท่านที่ต้องเรียกร้องความสนใจจากคน แต่หากมองถึงผลต่อสังคมโดยรวม ก็ควรพิจารณาละเว้นการกระทำนั้นลงบ้าง"

ขอบคุณ ::posttoday

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์